PDA

View Full Version : Đau bụng dưới gần mu ở nữ - Bạn có thể đối mặt với căn bệnh lý nào?


phongkhamthaiduong123
13-12-2022, 02:20 PM
Đau bụng dưới gần mu ở nữ có thể chỉ ra một loạt một số nội dung, bệnh lý mà bạn nữ không ngờ đến. Vậy chi tiết trường hợp này có triệu chứng như thế nào, lý do do đâu và cách khắc phục như thế nào.
1. Đau bụng dưới gần mu ở nữ & những căn bệnh lý bạn nữ có khả năng gặp phải
- U xơ tử cung:
U xơ tử cung là một lý do gây ra những cơn đau vùng bụng dưới gần mu đi đôi dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, đau lưng, suy nhược cơ thể,…
- Sỏi thận:
Đau bụng dưới gần mu ở nữ cũng có thể là cảnh báo của căn bệnh sỏi thận.
- Nhiễm trùng con đường tiết niệu:
bệnh do vi trùng xâm nhập vào con đường tiết niệu gây ra nhiễm trùng. Nhiễm trùng con đường tiết niệu nếu như được điều trị sớm sẽ không gây ra hậu quả xấu đến sức khỏe.
- mang thai bên ngoài tử cung:
có thai bên ngoài tử cung sẽ khiến vùng chậu người bị bệnh xuất hiện các cơn đau dữ dội, chảy máu âm đạo, chuột rút, chóng mặt, buồn nôn, kèm theo hiện tượng chậm kinh.
- Đau bụng do rụng trứng:
Đau ở tại vùng bụng dưới vào giai đoạn rụng trứng thường dẫn đến một số cơn đau nhói, âm ỉ nhưng bạn cũng tuyệt đối không khá lo lắng bởi thông qua thời kỳ này, các cơn đau sẽ biến mất.
- Hội chứng tiền kinh nguyệt:
Bất kỳ phụ nữ nào cũng sẽ đối mặt với hội chứng tiền kinh nguyệt, làm cho tính tình trở nên bất thường, nóng nảy, hay cáu gắt, nổi mụn trứng cá, nhức đầu,...
- Viêm ruột thừa:
nếu như thấy bản thân có những dấu hiệu đau nhói ở bụng dưới bên phải, đau âm ỉ liên tục, tiêu chảy, kèm theo nôn & sốt, khả năng cao ruột thừa của bạn đang bị viêm.
đấy là toàn bộ thông tin chia sẻ về chuyên mục đau bụng dưới gần mu (https://bacsitructuyen.net/dau-bung-duoi-gan-mu-o-nu-la-bieu-hien-cua-benh-gi.html) ở nữ là dấu hiệu của căn bệnh gì? Tin rằng qua đấy giúp các chị em có thêm thật khá nhiều các kiến thức hữu ích cho bản thân. Tuy nhiên nếu còn câu hỏi hãy mạnh dạn gọi đến Hotline 039 957 5631, (Zalo: 039 666 2154) để được chuyên viên chỉ dẫn cụ thể.