PDA

View Full Version : Cách vào blogspot vnpt


qmmttt
15-06-2012, 11:26 AM
không vào được wordpress (http://inova.vn/cach-vao-wordpress-com-khi-bi-chan) - cách vào wordpress (http://inova.vn/cach-vao-wordpress-com-khi-bi-chan)

cách vào wordpress bị chặn (http://inova.vn/cach-vao-wordpress-com-khi-bi-chan): Thực ra một vài ngày hôm nay có vụ VNPT tiến hành chặn *.wordpress,com cùng với trang *.blogspot.com cách làm như những gì đang làm với facebook.

Hiện tại có khá nhiều cách để chỉ cho mọi người cách truy cập vào site wordpress khi bị chặn từ các nhà cung cấp (nói chung tất cả những hướng dẫn cho facebook đều có thể áp dụng cho wordpress). Mình chỉ muốn thống kê và tổng kết lại các cách đó cho mọi người dễ theo dõi thôi

1. Đổi http:// thành https:// . Trường hợp cụ thể như nếu bình thường bạn gõ massforumposterv9.wordpress.com thì lúc này để truy cập vào trang đó, bạn không gõ http:// thong thường nữa mà thay đổi lại đường dẫn thành https://massforumposterv9.wordpress,com.

2. Thay đổi DNS của mạng
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi cấu hình lại DNS có ở bên dưới:
- Vào Start menu, chọn Control Panel.
- Nhấp đúp vào Network Connections.
- Nhấp chuột phải vào kiểu kết nối của bạn trong Network Connections, chọn Properties.
- Chọn Internet Protocol (TCP/IP) và click vào Properties.
- Trong cửa sổ hiện ra, bạn chọn mục “Use the following DNS server addresses” và gõ vào 2 khung “Preferred DNS server” và “Alternate DNS server” các địa chỉ sau: 4.2.2.3 và 4.2.2.4

Sauk hi hoàn thành các bước trên bạn nhấn vào nút OK. Giờ bạn đã có thể vào wordpress .com hoặc blogspot.com thoải mái rồi! (Hoặc nếu trong trường hợp vẫn chưa OK, bạn nên thử thay đổi lại DNS với địa chỉ 4.2.2.1 và 4.2.2.2 nhé)

3. Dùng một phần mềm thay đổi IP khác như UltraSurf
Cách làm này đã được iNova áp dụng, đảm bảo vào được 100% bạn nhé

Ultrasurf là một tool có tác dụng thay đổi IP rất hiệu quả tại thời điểm bây giờ áp dụng tốt với các site mà VN cấm truy cập.

UltraSurf là một phần mềm miễn phí giúp bạn vượt qua sự ngăn chặn của những ISP để có thể xem được tất cả các trang web mà bạn muốn trên toàn thế giới. Chương trình sẽ tự động tìm những proxy thông qua những server của nó và giúp bạn duyệt web nhờ vào chúng. Việc tìm kiếm proxy diễn ra ngầm và khá nhanh chóng khiến cho người dùng cảm thấy như duyệt web bình thường mà không có sự chậm trễ nào.

Để thực hiện các công việc ở trên, bạn chỉ cần Click vào link sau: ultrasurf.us/download/u.zip để tải về phần mềm ultra. Sau khi down về, bạn chỉ cần giải nén ra, chạy chương trình đó lên là có thể vào wordpress .com được ngay.

Đây là cách dễ dàng và hiệu quả nhất cho tới hiện nay, đã test thành công trên mọi máy và hệ điều hành rồi mọi người nhé!

4. Sử dụng PHẦN MỀM HOTSPOT SHIELD

Cũng như nguyên tắc trên, phần mềm này thay đổi IP để có thể vào các trang mà không hề bị ngăn cấm gì cả

* Cài đặt siêu nhanh
Bạn truy cập vào inova.vn/huong-dan-vao-facebook-bang-hotspot-shield để tải PHẦN MỀM Hotspot Shield về máy tính của bạn. Sau đó kích đúp vào tệp tin vừa tải về, cửa sổ cài đặt xuất hiện, bạn nhấn vào Install, quá trình cài đặt diễn ra rất nhanh, cuối cùng nhấn vào Finish để kết thúc, chương trình tự động khởi động ngay sau đó. Khi bạn thấy xuất hiện biểu tượng của Hotspot Shield hình chiếc khiên màu xanh ở góc phải màn hình, thì lúc đó bạn có thể vào wordpress được rồi đó.

** Sử dụng siêu dễ
Cách làm này đảm bảo 100% bạn sẽ vào được wordpress, nó chỉ có 1 nhược điểm nhỏ là khi đang ở trạng thái hoạt động, tốc độ truy cập các trang web trong nước sẽ chậm đi một chút. Nếu bạn muốn nhanh hơn, hãy ngừng nó lại, truy cập vào các trang khác, rồi lúc nào cần quay lại wordpress thì lại mở nó lên..

Lúc mở chương trình lên, đôi khi bạn sẽ gặp phải quảng cáo của nó. Nếu cảm thấy phiền phức bạn có thể tắt banner này đi bằng cách nhấp chuột vào x ở góc trên cùng bên phải banner quảng cáo.

5. Sử dụng plugin Stealthy: Addon này dùng cho mọi trình duyệt, ví dụ như Google Chrome thì vào đây để down:chrome.google,com/webstore/detail/ieaebnkibonmpbhdaanjkmedikadnoje, nếu dùng Fire Fox thì vào đây: addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/stealthy/

Bí quyết: Trong Stealthy Option, phần Custom, hãy chọn các nước ở châu á để có tốc độ truy cập tốt nhất

6. Dùng Turbo của Opera của Opera: Chỉ áp dụng khi bạn dùng Opera từ bản 10 trở lên, lúc đó hãy sử dụng Turbo thong qua phím Ctrl+F12 => Thẻ Web pages => mục Opera Turbo chọn On => Ok

Bổ sung ngày 15/6/2012: Theo đánh giá cá nhân của mình thì Stealthy nhanh hơn Hotspot Shield và Ultra Surf. Dùng cái này thì tất nhiều là dùng với rất nhiều các trang như facebook, wordpress, blogspot, baidu… cùng lúc dễ dàng với tốc độ bình thường, gần như không có vấn đề gì đáng kể trong quá trình dùng.

Tham khảo thêm tại: cách vào blogspot khi bị chặn (http://inova.vn/cach-vao-wordpress-com-khi-bi-chan)