PDA

View Full Version : “Cải tạo giống nòi” bằng tinh trùng nhân tạo


lenovo0207
14-07-2013, 09:28 AM
Các nhà công nghệ sinh vật học Nhật đã tạo ra được tinh trùng chuột trong phòng thí điểm bằng cách chuyển hoá tế bào gốc của chúng. Từ tế bào này, họ đã cho sản xuất được một bầy chuột con rất khoẻ mạnh.

 

Đầu tiên từ tế bào gốc, người ta đã tạo ra được tế bào sinh dục gốc (gonocyte), sau đó cấy tế bào này vào những con chuột vô sinh. Những con chuột ấy trở nên một thân thể - lò ấp (organism-incubator) để tại đó những tế bào trưởng thành, thành tinh trùng. Dùng tinh trùng thu được để thụ tinh cho tế bào trứng thành phôi, và cấy phôi vào tử cung chuột cái.
http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/092011/01/tinhtrung.jpg
"Tinh trùng nhân tạo" có thể cải tạo giống nòi trong mai sau?
phê duyệt một chuỗi các thao tác như thế, những con chuột con rất khoẻ mạnh đã ra đời, lớn lên lại thành một quần thể, đủ cả đực lẫn cái, đấu sinh ra những đời sau có những chỉ số về thân thể và sức khoẻ hoàn hảo.

Tao mau nhanh (http://3dtech.vn/home/taomaunhanh) , may tao mau nhanh (http://3dtech.vn/home/taomaunhanh) , dich vu tao mau nhanh tai viet nam (http://3dtech.vn/home/taomaunhanh) , tao mau nhanh 3d (http://3dtech.vn/home/taomaunhanh)

Theo các chuyên gia, thành công của các nhà khoa học Nhật đã giúp ta hiểu rõ hơn nguyên nhân xuất hiện những vấn đề (trục trặc) về quá trình thụ thai và cho phép tìm ra những cách chữa mới chứng vô cơ ở nhiều người.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Kyoto, ban bố công trình của mình trên tập san Cellđã nhấn mạnh: "Những nghiên cứu của chúng tôi là bước đi trước tiên đi tới cơ chế của quá trình sinh bào tử (gametogenesis - tức quá trình hình thành tinh trùng và trứng) trong ống thử. Từ đó tìm ra được cách chữa bệnh vô cơ ở nhiều người”.

Có những người duyệt y thành công này, đã nghĩ đến một điều “viễn tưởng”: Liệu có thể áp dụng nó để cải tạo sức khoẻ và tầm vóc cho các thế hệ tương lai của một dân tộc, và nếu làm như vậy, nó vi phạm gì về mặt đạo đức sinh học?