PDA

View Full Version : vòng bụng thon gọn


fanarsvn1
12-08-2013, 09:28 AM
Nguồn: http://cattuong.org/tin-tuc/tham-my-vien-ha-noi.html

Sử dụng túi chườm tự chế này sẽ giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vòng bụng thon gọn.


Trước đây mình khá thanh mảnh và gọn gàng. Nhưng lúc mang bầu tăng những hơn 20kg, mình nghĩ cứ phải ăn uống đầy đủ để con khỏe đã, sinh xong sẽ lấy lại vóc dáng sau. Thế nhưng khi sinh bé Mun xong, mình thực sự bối rối. Bởi thời gian này cho con bú, mình vẫn phải ăn uống khá nhiều, hơn nữa lại không có thời gian tập luyện vì có con nhỏ là bận bịu từ sáng tới tối luôn. Cơ thể thừa cân đã đành, tệ nhất là vòng eo trở nên quá khổ, nhăn nheo. Ông xã lại còn trêu: “Không biết tay anh phải dài thêm bao nhiêu nữa mới ôm được vợ nhỉ?” khiến mình buồn muốn khóc. Thân hình sồ sề khiến mình thấy mất tự tin với chồng ghê gớm, vì trước đây lúc nào anh cũng khen người mình đẹp.
Mình nôn nóng tìm kiếm trên mạng khá nhiều phương pháp giảm cân nhưng đều không khả thi. Các phương pháp hút mỡ hay can thiệp dao kéo thì mình không bao giờ nghĩ tới. Nếu áp dụng các biện pháp như đánh mỡ bụng, tập thể dục quá sức thì các tác động mạnh này dễ khiến bị sa đường sinh dục, vì sau khi sinh 1 – 2 tháng, tử cung người phụ nữ mới sinh còn mềm và lỏng lẻo. Mình cũng không thể sử dụng thuốc vì đang cho con bú. Cách nào cũng không được khiến mình thấy bế tắc và hoang mang, không biết phải làm sao để cải thiện.
May mà khi mẹ mình lên thăm cháu, mẹ đã chỉ cho mình cách để giảm cân khá hiệu quả. Đó là chỉ cần tích cực cho con bú và chườm muối nóng. Nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng mẹ bảo mẹ có kinh nghiệm rồi nên mình cũng làm theo. Và kết quả thật bất ngờ. Mình đã gần như lấy lại được vóc dáng trước kia, vòng 2 cũng thon gọn hơn rất nhiều nữa.
http://cattuong.org/wp-content/uploads/2013/07/224-266x400.jpg

Thẩm mỹ viện Hà Nội (http://cattuong.org/tin-tuc/tham-my-vien-ha-noi.html)


Theo lời mẹ, mình vẫn phải ăn uống đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để con không bị thiếu chất. Thế nên mình cho bé bú hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu và không dùng thêm sữa ngoài. Cứ khi nào bé đói là mình cho “ti”. Chồng mình thì hơi lo vì không biết chỉ bú mẹ như thế có sao không, thấy người ta tháng thứ 4 đã cho ăn dặm rồi. Nhưng mình vẫn chỉ cho con bú thôi vì bác sĩ khẳng định sữa mẹ hoàn toàn đủ dinh dưỡng cho bé.
Bác sĩ cũng cho biết, khi cho con bú mình có thể đốt cháy 600 – 800 calo mỗi ngày. Đấy là lí do vì sao chỉ cho con bú mà mình giảm được cân nặng đáng kể như vậy.
Mẹ cùng bày cho mình cách để cải thiện vòng 2, đó là dùng muối! Thêm gừng và lá ngải cứu nữa, toàn những thứ tự nhiên nên khá an toàn. Các mẹ có thể tự làm ở nhà như sau:
- Nguyên liệu: Chuẩn bị 1 kg muối hạt, 1 kg gừng và 1 bó ngải cứu; Ngoài ra cần có một cái túi hoặc khăn vải để đựng hỗn hợp.
- Cách làm: Giã nát gừng rồi trộn đều với muối, cho vào một cái chảo rang cho khô. Ngải cứu cắt khúc ngắn, xao vàng rồi trộn với hỗn hợp muối. Khi nào bớt nóng thì cho vào cái túi vải đã chuẩn bị.
- Cách sử dụng: Các mẹ có thể quấn túi muối quanh bụng hoặc đặt túi muối vào trong và gel bên ngoài. Tuy nhiên, khi mình vẫn còn sản dịch, mẹ chỉ cho mình chườm lên bụng hoặc nằm úp bụng lên túi muối. Mẹ bảo nếu quấn hoặc gel ngay sẽ làm tắc sản dịch, có thể gây ra hậu sản.
Một ngày mình quấn túi muối 3 – 4 lần trong vòng một tiếng hoặc lâu hơn một chút. Trước mỗi lần quấn mình thường rang lại cho hơi ấm một chút. Chỉ làm như thế thôi mà vòng bụng giảm được hơn 10cm.
Nếu mẹ nào sinh xong mà muốn giảm cân thì hãy làm theo cách này nhé! Chỉ cho con bú thì vừa tốt cho em bé mà mình lại giảm được cân. Còn với vòng 2 thì chỉ cần bỏ chút thời gian, với các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, là các mẹ đã có một “công cụ” khá hữu hiệu rồi. Chúc các mẹ thành công!
Chia sẻ kinh nghiệm của mẹ Mun
Các từ khóa liên quan: tham my vien ha noi (http://cattuong.org/tin-tuc/tham-my-vien-ha-noi.html)