PDA

View Full Version : Tuyển sinh cử nhân CNTT


abc_def
03-09-2014, 03:23 PM
http://www.citd.edu.vn/Home/img_file/Hoc_1.jpg
Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP HCM tuyển sinh
Cử nhân Công nghệ Thông tin
Ngành Mạng máy tính và Truyền thông
Khai giảng tháng 09 năm 2014

Ngành công nghệ thông tin (CNTT) là lĩnh vực được quan tâm đặc biệt khi tốc độ tăng trưởng về công nghệ Mạng máy tính và Viễn thông tại Việt nam gia tăng nhanh chóng. Với đà tăng trưởng của các Công ty trong nước và nước ngoài đầu tư tại Việt Nam đang đòi hỏi một số lượng lớn nhân lực Công Nghệ Thông Tin và Viễn thông lớn có tính chuyên nghiệp cao.. .
Hiện nay nguồn nhân lực Công nghệ Thông tin trình độ chuyên môn cao đang có nhu cầu rất lớn, một minh chứng là 5 công ty lớn ( Intel, Renesas, Campal, Samsung và Foxcon) đã quyết định đầu tư gần 10 tỷ USD để thiết kế, sản xuất vi mạch, máy tính, điện thoại di động, thiết bị viễn thông… Điều đó đã tạo sức ép mạnh mẽ đối với các chương trình đào tạo của các cơ sở đào tạo cũng như các nhà quản lý giáo dục và đào tạo, Công Nghệ Thông Tin và Viên thông.
Việc đào tạo nhân lực Công nghệ Thông tin hiện đang đòi hỏi các chương trình Đại học học theo định hướng chuyên sâu, theo mô hình đào tạo phương Tây, thiên về đúc kết chương trình học từ thực tế. Chương trình chuyên ngành hẹp, thực hành nhiều, cho sinh viên kỹ năng tốt để có kiến thức sâu và chuyên môn hoá cao.
Chương trình đào tạo Cử nhân Công nghệ Thông tin theo hướng ngành Mạng máy tính và Truyền thông có định hướng nghề nghiệp về Quản trị Mạng với 2 giai đoạn, sau giai đoạn 1 (18 tháng) sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng về Quản trị và Bảo mật Mạng để đi làm việc với Chứng chỉ Kỹ thuật viên Quản trị & An toàn Bảo mật Mạng.
Chương trình đào tạo được xây dựng nhằm giúp cho sinh viên có kiến thức chuyên sâu về công nghệ mạng, mạng Internet, bảo mật mạng, các hệ thống truyền thông số, các hệ thống truyền thông cố định và di động …; có khả năng thiết kế chế tạo, bảo trì, sản xuất, thử nghiệm, quản lý các hệ thống mạng máy tính và truyền thông..
Chương trình đào tạo Cử nhân Đại học có Định hướng Nghề nghiệp về Mạng máy tính và An ninh - Bảo mật Mạng với 10 học kỳ:
- Ba học kỳ đầu: (18 tháng) sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng về Quản trị và Bảo mật Mạng để đi làm việc với Chứng chỉ Kỹ thuật viên Quản trị & An toàn Bảo mật Mạng.
- Bảy học kỳ sau: (28 tháng), sinh viên được hoàn chỉnh kiến thức để nhận được bằng Cử nhân Công nghệ Thông tin hướng Mạng máy tính và Truyền thông theo phương thức đào tạo từ xa kết hợp trực tuyến qua mạng Tin học viễn thông với học tập trung 30% thời gian số tiết chương trình (học 3 buổi/tuần).
Bằng tốt nghiệp Cử nhân Công nghệ Thông tin do Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM cấp, sinh viên ra trường có thể học tiếp các chương trình Thạc sĩ trong và ngoài nước .
Chương trình học hiện đại, sát thực tiễn và được cập nhật thường xuyên; được biên soạn theo các chứng chỉ quốc tế như CCNA, MCSA, CompTIA Linux+,… đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu nguồn nhân lực Công nghệ Thông tin của các cơ quan công ty xí nghiệp . . . Chương trình đào tạo hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo bằng cách rèn luyện kỹ năng làm việc thực tế cho sinh viên với khung chương trình bao gồm các đồ án chuyên ngành và khóa luận tốt nghiệp ở cuối mỗi giai đoạn.
Các anh chị đã có các Bằng cấp, Chứng chỉ liên quan đến ngành Mạng máy tính và Truyền thông sẽ được xét miễn giảm học phí các môn học theo quy định.
Đặc biệt: Trung tâm đã bắt đầu đưa vào hoạt động Hệ thống Giảng dậy Trực tuyến cho phép sinh viên ở xa có thể học qua Mạng với các bạn trên lớp.
http://www.citd.edu.vn/Home/img_file/hinh_giang_tu_xa.jpg
Hệ thống Giảng dậy Trực tuyến của Trung tâm Phát triển Công nghệ Thông tin
Liên hệ hồ sơ và tư vấn tại: Văn phòng tư vấn tuyển sinh tầng trệt hoặc phòng Đào tạo - Trung tâm Phát triển Công nghệ Thông tin (CITD) , Lầu 5 Cao ốc 133G Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, Tp.HCM.
http://www.citd.edu.vn/Home/img_file/133G_NCT.jpg
Để có thêm thông tin, xin liên lạc số điện thoại tư vấn của Trung tâm Phát triển Công nghệ Thông tin: (08) 39.574.779 -(08) 39.574.781
Xem thêm thông tin tại: <http://www.citd.edu.vn/Vietnam/Home/>

tulao68
20-11-2014, 04:37 PM
Quy hoạch làm cơ sở cho việc nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt (http://naphoga.info/) Bắc - Nam với điểm đầu từ ga Hà Nội đến ga Hòa Hưng (TP HCM) đạt tiêu chuẩn đường sắt từ cấp I đến cấp II, nâng vận tốc chạy tàu bình quân 80 - 90 km/h với tàu khách và 50 - 60 km/h với tàu hàng. Cụ thể, từ nay đến năm 2020, Cục Đường sắt đề xuất đầu tư vào một số dự án hạ tầng và mua sắm thiết bị để nâng cấp tốc độ và năng lực vận tải hành khách đạt 15 triệu khách/năm và 5 triệu tấn hàng/năm; năng lực thông qua đạt tối thiểu khoảng 25 đôi tàu/ngày đêm.
http://naphoga.info/upload/images/duong%20sat%20bac%20nam.jpg
Trong giai đoạn này, ngành đường sắt (http://naphoga.info/) sẽ cải tạo, nâng cấp tại các khu gian, xây dựng hầm Khe Nét, hầm Hải Vân, di dời ga Đà Nẵng ra khỏi thành phố; cải tạo lại bán kính đường cong nhỏ tại 91 điểm; nâng cấp đường cũ trên cơ sở giữ nguyên bình diện; cải tạo cầu yếu... Sau năm 2020, ngành sẽ tiếp tục đầu tư để đạt mục tiêu tốc độ bình quân đoàn tàu khách đạt 90 km/h, tàu hàng đạt 60 km/h với năng lực vận tải hành khách đạt 16 triệu khách/năm và 6 triệu tấn hàng/năm; năng lực thông qua đạt tối thiểu 25 đôi tàu/ngày đêm.

Ngành đường sắt dự kiến xây dựng một loạt tuyến nhánh kết nối với cảng biển, khu công nghiệp, khu du lịch như: cảng Vũng Áng, Chân Mây, Nhơn Hội, Vân Phong và tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, Sài Gòn - Lộc Ninh... Theo tính toán, tổng nhu cầu vốn từ 8,919 tỷ USD đến 10,232 tỷ USD. Để đảm bảo tính khả thi, Cục Đường sắt đề xuất phân kỳ thực hiện theo 3 giai đoạn, gồm: Giai đoạn I (từ nay đến năm 2015), thực hiện các dự án hiện có với số vốn 580 triệu USD. Giai đoạn II, dồn vốn ưu tiên cho một số dự án xóa nút cổ chai để đảm bảo an toàn chạy tàu và đầu tư các dự án cho 2 khu đoạn có khối lượng vận tải lớn: Hà Nội - Vinh và Nha Trang - Sài Gòn với tổng kinh phí ước khoảng 5,7 tỷ USD. Giai đoạn III, Cục Đường sắt Việt Nam đề nghị tiếp tục đầu tư các dự án bổ sung để đạt các mục tiêu quy hoạch.

Theo lãnh đạo Cục Đường sắt, dự kiến các nguồn vốn ngân sách Nhà nước, trái phiếu, ODA , BOT hoặc BT từ các tổ chức doanh nghiệp tư nhân kinh doanh khai thác vận tải sẽ được sử dụng để thực hiện các dự án nói trên. Tại phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội ngày 18/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đang thực hiện tái cơ cấu ngành đường sắt để nâng sản lượng vận tải hành khách và hàng hóa, giảm tải cho đường bộ và giảm chi phí vận tải.
http://naphoga.info/upload/images/du%20an%20duong%20sat%20bac%20nam.jpg
Mục tiêu tuyến đường sắt Bắc - Nam cũ sẽ được cải tạo nâng công suất lên 80 - 90 km/h và song song xây dựng một tuyến đường sắt khổ đôi tốc độ xấp xỉ 200 km/h, để "hành khách có thể sáng ăn phở Hà Nội, tối uống cà phê ở TP HCM". Bộ Giao thông Vận tải đã lựa chọn tuyến Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang để nghiên cứu đầu tư trước.

Xem thêm các thông tin dự án tại: http://naphoga.info/ (http://naphoga.info/)