PDA

View Full Version : Có nên hàn răng cho bé 3 tuổi không?


h04nmyrv
12-09-2014, 03:25 PM
Có những hậu quả đáng tiếc với trẻ khi không có các biện pháp dự phòng và điểu trị kịp thời răng sâu (http://nhakhoahoanmy.net/cong-nghe-moi-dieu-tri-sau-rang.html) như:

- Trẻ có thể bị rụng răng sớm, hoặc chậm mọc răng, vi khuẩn ăn sâu vào tủy gây viêm tủy, viêm quanh cuống răng.
- Răng sún có thể ảnh hưởng đến phát âm của trẻ.
- Ảnh hưởng đến men răng, răng mọc không đều rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ của trẻ sau này
- Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của trẻ gây đau đớn, có thể gây ra bệnh răng nhạy cảm: tê buốt răng khi ăn đồ nóng lạnh, cay,… khiến trẻ lười ăn.

hàn răng cho bé 3 tuổi (http://nhakhoahoanmy.net/co-nen-han-rang-cho-be-3-tuoi-khong.html) được thực hành càng sớm càng tốt khi trẻ mọc răng 6 (6 tuổi), răng 7 (12 tuổi) có hố rãnh mặt nhai sâu dễ đọng thức ăn tạo điều kiện để sâu răng phát triển. Quá trình răng đơn giản tiến hành mau chóng, không làm mất tổ chức cứng của răng, không gây đau trong quá trình thực hiện và về sau.

http://nhakhoahoanmy.net/wp-content/uploads/2014/09/3-t%C3%ACnh-hu%E1%BB%91ng-n%C3%AAn-m%C3%A0i-r%C4%83ng-c%E1%BB%ADa-th%E1%BA%A9m-m%E1%BB%B9-1.jpg

Quy trình thực hành hàn răng.

- trước tiên là làm sạch bề mặt hố rãnh bằng chổi và bột đánh bóng, tiếp theo xử lý bề mặt răng bằng một loại dung dịch để làm tăng độ bám dính của chất hàn bít và cuối cùng là đặt chất hàn bít lên bề mặt hố rãnh, chất hàn bít sẽ tự cứng nếu là loại hóa trùng hợp hoặc chiếu đèn halogen để cứng nếu là loại quang trùng hợp.

hàn răng bít hố rãnh là một trong những biện pháp phòng ngừa sâu răng hữu hiệu ở trẻ thơ tuổi học đường, và được xem là một phương pháp mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, để chăm nom cho răng miệng của trẻ thật tốt thì các bậc bác mẹ nên nhắc nhỏm bé làm vệ sinh răng sạch sẽ và rà soát răng định kỳ để phát hiện và đề phòng sớm các bệnh về răng miệng.

ngoại giả ở độ tuổi 6 đến 15, con trẻ nên được khám và tham vấn về vấn đề chỉnh nha niềng răng (http://nhakhoahoanmy.net/nieng-rang-mac-cai-ky-thuat-chinh-nha-hoan-hao-nhat.html) để dự phòng và điều trị các sai hình về răng miệng như hô, móm, răng méo mó, thưa.