PDA

View Full Version : Tình trạng lấy trộm nắp hố ga bán đồng nát


choata121
30-09-2014, 08:03 PM
Tại các tuyến phố nằm quanh Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình, xuất hiện một số nắp hố ga (http://www.gangthepthainguyen.com/) bị mất nắp. Một công nhân vệ sinh tại khu vực này nói: "Những nắp hố ga bị mất đã khá lâu nhưng chưa được thay thế. Những hố ga bị mất nắp chẳng những gây nguy hiểm cho người đi đường, mà rác thải nhiều khi chúng tôi chưa dọn kịp đã chảy tuột xuống hố có thể gây tắc dòng chảy".
http://4.bp.blogspot.com/-1V7ebDV2ORo/U_SzITLyRGI/AAAAAAAAAV0/4t2iAVyV1UE/s1600/nap%2Bho%2Bga%2Bmat%2Bnap.jpg (http://4.bp.blogspot.com/-1V7ebDV2ORo/U_SzITLyRGI/AAAAAAAAAV0/4t2iAVyV1UE/s1600/nap%2Bho%2Bga%2Bmat%2Bnap.jpg)
Hố ga (http://www.gangthepthainguyen.com/) mất nắp trên vỉa hè và dưới đường tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Tình trạng trên cũng xảy ra ở một số tuyến phố khác như Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nam Trung Yên, Nguyễn Cơ Thạch, Mễ Trì... Sát vỉa hè tại vài nơi, có những nắp hố ga bằng sắt được thay thế bằng tấm bê tông, nhưng do kích thước không phù hợp nên bị kênh, gây khó khăn cho người đi đường. Một chị bán nước trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến cho biết: "Có những hôm tôi dọn hàng vào tối muộn thấy nắp hố ga trước mặt vẫn còn. Hôm sau lại dọn hàng sớm đã thấy nắp cống bị mất.
Có thể đối tượng chờ đến khuya, lúc đường vắng mới lấy trộm nắp ga gang (http://www.gangthepthainguyen.com/) để đem bán". Ông Nguyễn Công Tuyên, Phó phòng Kỹ thuật Môi trường nước, Cty TNHH Nhà nước Một thành viên Thoát nước Hà Nội, cho biết, thời gian qua, hiện tượng mất nắp cống xảy ra tập trung tại một số tuyến đường mới thuộc phía đường vành đai 3. Những nắp cống bị lấy cắp là nắp tròn (nắp cống ngầm) và nắp vuông (là một loại ga cống thường nằm sát vỉa hè).
Những nắp cống này thường được làm bằng gang, nên bị lấy cắp để bán sắt vụn với giá 100.000-200.000 đồng/nắp, trong khi giá thành là vài triệu đồng.

http://2.bp.blogspot.com/-jXCiTYU3Et0/U_SzXTnQ5_I/AAAAAAAAAV8/l9ajHxmkeyI/s1600/mat%2Bnap%2Bho%2Bga.jpg (http://2.bp.blogspot.com/-jXCiTYU3Et0/U_SzXTnQ5_I/AAAAAAAAAV8/l9ajHxmkeyI/s1600/mat%2Bnap%2Bho%2Bga.jpg)
Hố ga mất nắp trên đường Khuất Duy Tiến kéo dài
Trả lời câu hỏi "Cần làm gì để khắc phục tình trạng trên?", ông Tuyên cho biết: "Ban đầu, Cty chúng tôi đã áp dụng một số biện pháp kỹ thuật để giữ nắp cống nhưng thấy không ổn vì đối tượng vẫn đập vỡ nắp cống để bán phế liệu được. Vì vậy, gần đây chúng tôi thí điểm làm nắp cống bằng composite (dùng cho nắp cống trên vỉa hè), một loại vật liệu không bán và tái chế được để hạn chế bị mất cắp".
Bên cạnh đó, Cty thường cho người đi kiểm tra, nếu phát hiện sẽ cố gắng thay thế trong thời gian sớm nhất nên đã hạn chế được tình trạng thiếu nắp cống tại một số tuyến phố như Phạm Hùng, Lê Văn Lương, Đỗ Đức Dục, khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Khu nội chính Thanh Xuân...
Theo ông Tuyên, hiện nay trên địa bàn Hà Nội vẫn còn một số nơi chưa được bàn giao cho Cty quản lý, như đoạn từ Nguyễn Trãi tới Kim Giang, đường Hoàng Quốc Việt, khu Dịch Vọng, Nam Trung Yên, đường Nguyễn Xiển... Tại Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình, khu vực này có một số tuyếnNguồn: http://www.gangthepthainguyen.com/