PDA

View Full Version : Vụ chìm thuyền: "Sao ông Trời nỡ bắt hai con tôi đi?"


vuvanthuc
18-12-2014, 07:55 PM
Như Dân Việt đã đưa tin, sáng nay 16.12, tại bến Giang Long, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đã xảy ra một vụ chìm thuyền khiến 6 người thiệt mạng, 7 người khác may mắn thoát nạn. Trong số 6 người tử nạn có 5 download game nong trai 3d mien phi (http://www.haivkl.mobi/2014/12/game-nong-trai-3d.html) người là phụ nữ và lái thuyền Đinh Văn Sỹ (SN 1990, ở thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh).

Sau khi nắm được thông tin, các lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới tai nạn thương tâm. Thi thể cả 6 nạn nhân trong vụ chìm thuyền đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để làm các thủ tục mai táng.
http://24h-img.24hstatic.com/upload/4-2014/images/2014-12-16/1418739729-dam-tang.jpgXã Nam Thịnh chìm trong đau thương tang tóc sau vụ chìm thuyền khiến 6 người tử vong.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, những người gặp nạn đều là anh em họ hàng. Tai nạn bất ngờ khiến xóm chài Thiện Tường và Thiện Châu chìm trong không khí tang thương. Tiếng khóc than của thân nhân những người gặp nạn khiến bất cứ ai chứng kiến cũng phải xót xa.

Một trong những gia đình chịu mất mát download game bigone mien phi (http://www.haivkl.mobi/2014/12/tai-game-bigone.html) lớn nhất là gia đình ông Đinh Văn Tiến (ở thôn Thiện Tường). Chỉ trong một buổi sáng, vụ chìm thuyền đã cướp đi hai người con của ông là anh Đinh Văn Sỹ (lái thuyền) và chị Đinh Thị Miền (SN 1988).

Đôi mắt đỏ hoe, ông Đinh Văn Tiến nghẹn ngào: “Khoảng 6 giờ sáng nay, tôi vừa ngủ dậy thì nhận được điện thoại của cô em gái. Lúc đó, cô ấy cứ khóc nấc nở không nói lên lời. Tôi gặng hỏi mấy lần “có chuyện gì thế” thì cô ấy nói “anh ơi thuyền bị chìm, các cháu đi hết rồi”. Nghe xong tôi như chết lịm. Chẳng kịp mặc áo khoác, tôi chạy ra bến cá Giang Long thì thấy mọi người đang tìm kiếm các cháu. Đến hơn 9 giờ thì lần lượt người ta tìm thấy xác 2 đứa con tôi đưa lên bờ. Không biết gia đình tôi làm gì nên tội mà ông Trời nỡ bắt hai con tôi đi cùng lúc như vậy”.

Một người thân của ông Tiến cho biết, download my talking angela mien phi (http://www.play24h.info/2014/12/my-talking-angela.html) cả anh Sỹ và chị Miền đều đã lập gia đình. Chị Miền đã có 3 con nhỏ, còn anh Sỹ và vợ (chị Trần Thị Thía) có một cô con gái chưa đầy 3 tuổi. Vào thời điểm xảy ra vụ chìm thuyền, chị Thía cũng có mặt trên thuyền nhưng may mắn được chồng cứu thoát.

Theo người dân địa phương, sau khi thuyền chìm, anh Sỹ đã dìu được vợ vào bờ. Sau đó, anh Sỹ quay ra, thấy chị Miền đang chới với nên lao xuống cứu chị mình. Tuy nhiên, do đuối sức nên hai chị em đã chìm dần.
http://24h-img.24hstatic.com/upload/4-2014/images/2014-12-16/1418739729-ba-nguoi.jpgBà Người may mắn thoát nạn nhưng đã kiệt sức.
Vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi may mắn sống sót trong vụ đắm thuyền, bà Nguyễn Thị Người (SN 1963, ở thôn Thiện Tường) kể lại: “Khoảng 16 giờ chiều qua, 12 người chúng tôi lên thuyền của Sỹ ra khu vực Cửa Lẹ (cách khoảng 7 km) để cào ngao thuê. Đến khoảng 5 giờ sáng nay, sau khi cào được khoảng 1 tấn ngao thì lên thuyền về. Lúc thuyền cách bờ đê khoảng 1 km thì tôi nghe Sỹ hô lên “Sao nước vào thuyền các bà ơi”. Sỹ tiếp tục hô "Các bà ơi bám vào mạn thuyền". Tuy nhiên, chỉ trong tích tắc thuyền ngập nước rồi chìm nghỉm. Sau đó, tất cả chúng tôi đều hoảng loạn, chới với dưới nước. Tôi có sức khỏe nên cố vùng vẫy nhưng rất nhiều người túm vào người tôi. Được một lúc, chắc là các bà ấy đuối quá nên buông tôi ra. Tôi cũng không biết là ai cố bám vào người tôi vì khi đó tất cả đều chìm dưới nước và chỉ biết vùng vẫy. May mà lúc tôi gần như đã kiệt sức thì ai đó đã kéo túm lấy đưa tôi vào bờ. Sau khi tỉnh lại, tôi mới biết mình thoát nạn”.

Cũng may mắn thoát nạn như bà Người, bà Nguyễn Thị Ngọt (SN 1954) nhớ lại: "Lúc về gần tới bờ đê, tôi đang lim dim ngủ thì nghe tiếng ai đó hô hoán thuyền bị nước vào rồi tất cả mọi người đều chới với dưới nước. Tôi bị nhiều người vùng vẫy túm vào người nhưng chỉ một lúc sau thì không thấy gì nữa,. Tôi sức yếu nên cứ ngửa người lên bơi, may là một lúc sau đó được bác coi cửa lạch cứu đưa lên bờ”.

Theo bà Ngọt, nguyên nhân khiến nhiều người tử nạn là vì trời tối, thời tiết lạnh, mọi người mặc nhiều áo ấm nên khi bị chìm không thể bơi được. Thêm nữa, những người gặp nạn trẻ tuổi lại không giỏi bơi lội.