PDA

View Full Version : Cách trị mụn bọc sưng đỏ hiệu quả nhanh chóng


hoamoclan678413
13-01-2015, 12:57 PM
Những loại mụn cứng đầu, đặc biệt là mụn bọc có mủ sưng to, làm cho bạn nhức nhối. Có nhiều cách trị mụn bọc có mủ từ các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây mà bạn trị được loại mụn đó.
http://3.bp.blogspot.com/-_APXll9DsEg/VLSYUa4C-NI/AAAAAAAABCI/RbJNKbdhdCA/s1600/art1415334452.jpg (http://3.bp.blogspot.com/-_APXll9DsEg/VLSYUa4C-NI/AAAAAAAABCI/RbJNKbdhdCA/s1600/art1415334452.jpg)


Nguyên nhân nào hình thành mụn bọc sưng đỏ?
Chắc hẳn rất nhiều người từng mất ăn mất ngủ vì mụn mọc trên mặt mà chưa hiểu được nguyên nhân tại sao mà mụn mọc trên da mình???
Bình thường, loại vi khuẩn P. ance không gây hại. Khi có quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bít kín sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn này sinh sôi nảy nở, da bị viêm nhiễm dẫn đến mụn bọc, mụn có mủ xuất hiện.
Đặc biệt vào tuổi dậy thì, các hormone sinh dục tăng cao khiến tuyến bã (tuyến nhờn) hoạt động càng mạnh hơn. Có quá nhiều bã nhờn được tiết ra, làm chó miệng tuyến bã nhờn bị tắc dẫn đến hình thành mụn. Không chỉ ở có ở lứa tuổi dậy thì mà trước chu kì kinh nguyệt, lượng hormone bị xáo trộn nên các bạn nữ cũng dễ bị mụn.
Mụn không xuất hiện chỉ vì một nguyên nhân riêng rẽ nào. Như trên đã nói, hai tác nhân chính gây nên mụn là nội tiết tố (hormone) và vi khuẩn ở nang lông (P. ance). Tuy nhiên trên thực tế, có hàng chục yếu tố khác nhau làm ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể.
Các cách trị mụn bọc sưng đỏ (http://diendanthammy.net/threads/mot-so-cach-tri-mun-boc-sung-do-tu-cac-nguyen-lieu-quanh-ta.33310/) hiệu quả:
Trị mụn bọc sưng đỏ bằng cách chườm đá:
Đây là phương pháp đơn giản nhất bạn có thể áp dụng với những nốt mụn sưng tấy. Chỉ cần lấy một viên đá, chườm trên vét mụn khoảng từ 5 – 10 phút mỗi tối, mụn sẽ không còn sưng và giảm đáng kể. Độ lạnh đột ngột của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt.
Trị mụn bọc bằng nước cốt chanh:
http://bacsithe.com/images/cach-lam-dep/lam-xep-mun-boc-nuoc-cot-chanh.jpgNước chanh tươi ép đặc biệt trong trị mụn thâm ở mặt (http://diendanthammy.net/threads/tri-mun-tham-o-mat-bang-cach-nao-hieu-qua.9916) khả năng có thể làm trắng của mình. Vắt chanh lấy nước, sau đó dùng tăm bông nhẹ nhàng thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp xuống. Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Công thức kết hợp nước chanh ép với những nguyên liệu khác như dưa leo/ dưa chuột hay mật ong có thể giúp bạn trị mụn bọc hiệu quả.
Trị mụn bằng tỏi:
Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là dùng tỏi đập dạp, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước để có hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.
Trị mụn bọc sưng to bằng kem đánh răng:
Kem đánh răng là một trong những phương pháp hiệu quả được thừa nhận theo thời gian. Kem đánh răng sẽ khiến các vết sưng đỏ, viêm biến mất, hơn nữa các thành phần chống vi khuẩn trong kem đánh răng sẽ làm sạch vùng da bị mụn một cách hữu hiệu. Tuy nhiên chỉ nên thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng mai rửa sạch bằng nước ấm. Đây là phương pháp dễ làm, đơn giản, ít tốn kém nhất trong việc điều trị mụn và ngăn ngừa mụn.
Trên đây là những cách trị mụn bọc có mủ (http://diendanthammy.net/threads/cac-cach-dieu-tri-mun-boc-co-mu-tu-thien-nhien-hieu-qua.27199/) hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay, để tống khứ những nốt mụn đáng ghét ra khỏi khuôn mặt yêu quý của mình.