PDA

View Full Version : Mẹo hay trong chơi game tiến lên miền nam


13vcndjm
21-01-2015, 10:49 PM
Tiến lên miền nam là một game khá phổ biến hiện nay và được yêu thích bởi sự đơn giản của nó.


http://1.bp.blogspot.com/-eC8ohN9FSqM/VL_ERprx7zI/AAAAAAAAAGs/ZNuzmXNOLTs/s1600/1+(1).png (http://1.bp.blogspot.com/-eC8ohN9FSqM/VL_ERprx7zI/AAAAAAAAAGs/ZNuzmXNOLTs/s1600/1+(1).png)






Khi tham gia tiến lên miền nam (https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.gamebai.tienlenmiennam) , người chơi cần có những chiến thuật riêng và liên tục thay đổi chiến thuật để đánh hết số bài trên tay mình một cách nhanh nhất. Một điểm thú vị hấp dẫn khác của tiến lên miền nam là người chơi phải tính toán lối đi thế nào để người chơi khác phải đi theo hướng của mình để có thể thắng cược nhiều nhất có thể.






Luật chơi game tien len mien nam (https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.gamebai.tienlenmiennam):






a. Cách chia bài:


- Tiến Lên Miền Nam sử dụng tất cả 52 lá bài của bộ bài Tây thông thường.


- Một ván đấu hợp lệ từ 2 đến 4 người và đánh theo ngược chiều kim đồng hồ. Mỗi người chơi được chia 13 lá bài. Nếu số người chơi không sử dụng hết 52 lá bài thì số bài còn dư sẽ để sang một bên


- Ván đầu tiên thì chủ bàn là người chia bài, bắt đầu từ ván thứ hai trở đi thì người nào thắng ván trước hoặc tới trắng người đó sẽ chia bài.


- Xếp hạng độ lớn của các lá bài theo thứ tự giảm dần như sau:


2 (heo)> A (xì hoặc ách)> K (già)> Q (đầm)> J (bồi)> 10> 9> 8> 7> 6> 5> 4> 3. Lá bài 2 là lớn nhất, lá bài 3 là thấp nhất.


- Game Tiến lên chia thành 4 nước bài cho các lá bài từ cao xuống thấp như sau: ♥ cơ >♦ rô > ♣ chuồn (tép, nhép)> ♠ bích. Bởi vậy, lá 2♥ (heo cơ) là lá bài chiếm ưu thế tuyệt đối và lá 3♠ (ba bích) là lá bài yếu nhất trong trò chơi.






Những tập hợp đặc biệt trong game tiến lên miền nam:






Tứ quý :4 quân bài cùng giá trị như nhau. Một Tứ quý có thể đánh thắng một Tứ quý khác khi nó có giá trị cao hơn Tứ quý kia.


3 Đôi thông : 6 quân bài hợp thành một dãy liên tiếp của 3 đôi. 3 Đôi thông có thể đánh thắng 3 Đôi thông khác khi nó có giá trị cao hơn 3 Đôi thông kia, hoặc cùng giá trị với 3 Đôi thông kia nhưng có "nước bài" cao hơn.






4 Đôi thông: 8 quân bài hợp thành một dãy liên tiếp của 4 đôi.Cách thắng cũng giống như 3 Đôi thông. 5 Đôi thông: 10 quân bài hợp thành một dãy liên tiếp của 5 đôi.Cách thắng cũng giống như 3 Đôi thông. 6 Đôi thông: 12 quân bài hợp thành một dãy liên tiếp của 6 đôi.Cách thắng cũng giống như 3 Đôi thông.









Ngày nay với sự phát triển của điện thoại Smartphone chơi game tien len mien nam android (https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.gamebai.tienlenmiennam) thật đơn giản giống như chơi trên máy tính