PDA

View Full Version : Người yêu không muốn công bố tình yêu


video4everybody
22-02-2015, 04:54 PM
Chúng em yêu nhau hơn một năm rồi nhưng anh không muốn công khai. Anh nói công khai tình yêu nếu sau này không đến được với nhau thì sẽ mang tiếng.


Em năm nay 22 tuổi, đang là sinh viên. Bạn trai em 24 tuổi và là một học viên. Anh là mối tình đầu của em. Hai nhà cách nhau tầm 5km. Anh nói em chưa ra trường, công việc chưa có nên anh không muốn công khai mối quan hệ với ai, từ bạn bè cho đến gia đình. Anh nói nếu công khai, sau này không đến được với nhau thì mang tiếng này nọ. Giờ nếu công khai thì chia tay.

Em đang có cảm giác như bị lừa dối vì anh không muốn cho ai biết mối quan hệ của hai đứa. Em băn khoăn có nên tiếp tục mối quan hệ này nữa không? Em cũng muốn lấy chồng gần nhà. Em rất muốn duy trì mối quan hệ này. (Lan)



http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/02/ban-trai-khong-muon-cong-khai-tinh-yeu.jpg
Bạn trai không muốn công khai tình yêu

Trả lời

Tình yêu là sự hãnh diện khi người ta tự hào về nhau và vì thế mọi liên hệ đều cần được minh bạch. Trái với sự minh bạch là tình yêu “vụng trộm”, sự giả dối nào đó… khiến người ta che đậy. Trong trường hợp nhất định, người ta có thể công khai ở mức độ nhất định, phụ thuộc vào mối liên hệ giữa họ với người họ yêu và những người khác.

Bài viết đang được quan tâm hiện nay:
-Chồng lăng nhăng (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/chong-lang-nhang-vo-phai-lam-sao.html)

- Lấy vợ (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/lay-vo-va-nhung-loi-ich-khong-tuong-cho-canh-may-rau.html)

Bạn năm nay 22 tuổi, tức là đã đủ sự chín chắn để bước vào tình yêu một cách công khai. Bạn trai của bạn 24 tuổi cũng đủ điều kiện để công khai tình cảm của mình với gia đình và mọi người. Hai bạn đã yêu nhau được hơn một năm kể cũng đủ để tìm hiểu và tin cậy, nhưng anh ấy không muốn công khai vì “anh nói bạn chưa ra trường, công việc chưa có nên anh không muốn công khai”. Vậy lý do này chính đáng chưa? Nếu phải ra trường và có việc làm rồi mới công khai thì tình yêu nằm ở chỗ nào, sự nỗ lực phấn đấu cho tình yêu có còn cần thiết không? Đây là vấn đề cần phải giải mã, nếu không sẽ bế tắc. Tình yêu là một quá trình gìn giữ và phấn đấu, nếu không gìn giữ thì tự nó ra đi, nếu không phấn đấu thì tự nó teo đi. Cái mà người ta không quyết tâm thì người ta sẵn sàng ngụy biện bằng một lý do nào đó, còn nếu người ta quyết tâm thì người ta sẵn sàng dấn thân dù nơi đó có nguy nan.

“Anh nói nếu công khai, sau này không đến được với nhau thì mang tiếng này nọ”, cho thấy anh ấy không có sự quyết tâm, mà đã không quyết tâm thì làm sao tình yêu có thể đến đích được. Vấn đề này có gì đó chưa dứt khoát, thiếu rõ ràng và ngụy biện. Chưa yêu đã sợ không đến được với nhau thì sự phấn đấu để làm gì? Anh ta còn quả quyết “Giờ nếu công khai thì chia tay” cho thấy anh ta không quyết tâm với tình yêu này.

Còn với bạn thì “anh là mối tình đầu” vì thế bạn đã nâng niu và trân trọng, nhưng nếu chỉ vì “mối tình đầu” mà chấp nhận “đi trong bóng tối” thì yêu nhau có ý nghĩa gì? “Bạn yêu anh, yêu ngành của anh nữa” nhưng anh ta có yêu bạn thật lòng không mới là câu nói cần trả lời. “Bạn muốn lấy chồng gần nhà” cũng là sự chính đáng, nhưng lấy ai, người nào, họ có thật lòng và có trách nhiệm với mình không… lại là vấn đề cần phải trả lời. Anh ấy “không muốn công khai, không muốn bạn nói chuyện với anh chị em của anh ấy” cho thấy có sự bất thường, có yếu tố lừa dối ở đây.

Những thông tin ở đây cho thấy bạn đang bị lừa dối hoặc gặp người đàn ông “dị tâm lý” (bất bình thường)… Nói chung đó là người không đáng để bạn tiếp tục yêu.

Chúc sự sáng suốt.

Nguồn bài viết:
http://tuvantamlinh.blogspot.com/