PDA

View Full Version : 26.2 Ăn uống lành mạnh lưu ý cần biết khi trị mụn trứng cá


hnamda01
26-02-2015, 09:57 AM
Vì thế việc ăn uống lành mạnh là một trong 3 lưu ý bạn cần biết khi tri mun trung ca (http://trimunkangnam.com/tri-mun-trung-ca-triet-de-voi-cong-nghe-oxy-led).
http://trimunkangnam.com/wp-content/uploads/2015/02/an-uong-lanh-manh-mot-trong-3-luu-y-can-biet-khi-tri-mun-2.jpg
1. Ăn đồ mát, hạn chế đồ cay nóng
Vấn đề ăn uống ảnh hưởng lớn đến việc hình thành mụn nhọt trên da. Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh là một trong những nguyên do gây nên kích ứng da hoặc gây ngăn cản việc điều trị mụn. Do đó, khi làn da đang bị mụn “ghé thăm” bạn cần có kế hoạch ăn uống “khắt khe”: nên dùng những hoa quả chứa nhiều vitamin A, rau xanh, những đồ uống mát và tránh xa những thực phẩm nhiều dầu mỡ (đồ chiên sẵn) hoặc đồ cay nóng. Nên kiêng ăn các thức ăn ngọt – béo như chè, bánh ngọt, chocolate, xoài, sầu riêng…
BẠN CÓ THỂ TÌM HIỂU THÊM:
>> cách trị mụn trứng cá (http://trimunkangnam.com/cach-nao-tri-mun-trung-ca-triet-de-va-dam-bao-toan-nhat)
>> điều trị mụn trứng cá tận gốc (http://trimunkangnam.com/phuong-phap-dieu-tri-mun-trung-ca-tan-goc)
2. chăm nom da đều đặn mỗi ngày
Tâm lý chung khi mặt xuất hiện mụn trứng cá là ai cũng muốn chóng vánh loại bỏ chúng. Do đó dễ hình thành nếp dùng tay cậy, nặn mụn. Việc nặn mụn có thể để lại hậu quả để lại về sau là những vết thâm đen, khiến tình trạng nặng thêm bởi da bị viêm nhiễm do bụi bẩn hoặc vi khuẩn từ ngón tay.
Cách tốt nhất là hãy để ý hạn chế tối đa sự cụt của móng tay hoặc ngón tay lên khu vực của nốt mụn trứng cá. Việc cần làm là bạn rửa mặt nhẹ nhõm, không chà xát da quá mạnh và quá bộc trực, bảo vệ cấu trúc da, không được chích mụn gây viêm nhiễm.
3. dùng tinh dầu trà xanh kháng khuẩn
Cây trà xanh có đặc tính chống vi khuẩn và loại bỏ da nhờn hiệu quả. Do đó, tinh dầu trà xanh có thể giúp bạn giảm đau và kháng viêm hiệu quả đối với làn da đang bị mụn trứng cá. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn có thể dùng tinh dầu trà xanh để thoa lên vùng da bị mụn trứng cá, tình trạng sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng, hạn chế tình trạng viêm mụn.