PDA

View Full Version : Sức khỏe cho mọi người


LyThanh
02-03-2015, 01:21 PM
Thường xuyên hoạt động là một phần quan trọng để có sức khỏe tốt, tuy nhiên trong những ngày nghỉ ngơi, thư giãn, ít hoạt động chúng ta vẫn có thể có được sức khỏe tốt.Thực vậy, một ngày nghỉ ngơi hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.


Hoạt động trong ngày nghỉ ngơi : Việc thức dậy trễ

Phụ nữ đang phải chịu đựng những cơn thiếu ngủ trầm trọng trong suốt một tuần làm việc ròng rã. (Khoảng 60% trong chúng ta thường ngủ từ 7-9 tiếng một ngày), tuy nhiên theo nghiên cứu của Trung tâm Sức khỏe về giấc ngủ ở Harvard cho biết, trên thực tế,chúng ta sẽ ngủ bù cho những giờ còn thiếu vào cuối tuần. Ví dụ trong tuần làm việc nếu bạn thiếu 10 giờ ngủ, khi đó, Những nhà nghiên cứu khuyên chúng ta nên ngủ thêm từ 3- 4 tiếng vào cuối tuần và 1-2 tiếng vào mỗi đêm trong tuần kế tiếp đến khi nào giờ thiếu ngủ đó được lấp đầy.

Hoạt động trong ngày nghỉ ngơi :Xem phim hài

Nghiên cứu cho thấy việc cười khi xem một bộ phim hài hước rất tốt cho tim mạch của bạn. Và nếu bạn yêu thích phim kinh dị thì có lẽ những lợi ích sau sẽ không làm bạn ngạc nhiên: Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ đơn giản là xem một bộ phim kinh dị với thời lượng 90 phút có thể đốt cháy đến 113 calo.

Hoạt động trong ngày nghỉ ngơi: Đọc lại một quyển sách

Khi bạn đọc, tức là bạn đang hoạt động trí não(đó có phải là một cụm từ chính xác ở đâu đó trong "Schoolhouse Rock"?) nhưng khi đọc những gì bạn đã đọc trước đó bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Theo một nghiên cứu trong tạp chí nghiên cứu người tiêu dùng, lần đầu tiên bạn đọc một câu chuyện, bạn sẽ bị cuốn theo cốt truyện, nhưng đến lần đọc sau, bạn sẽ có thể kết nối các nhân vật lại với nhau dựa trên mức độ tình cảm. Và chính điều đó sẽ giúp bạn liên kết với trạng thái tinh thần của mình.


Những hoạt động mà bạn thích làm trong ngày nghỉ ngơi là gì (http://dinhduongchomẹ.vn/)? Và bạn định làm gì vào cuối tuần này?