PDA

View Full Version : Cách trị viêm lang nông hiệu quả


13vcndjm
02-03-2015, 09:07 PM
Khi mà không biết cách chăm sóc cơ thể thì tỉ lệ những người mắc bệnh về da ngày càng cao, đặc biệt là viêm nang lông. Tuy bệnh này không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nên đa số bệnh nhân thường chủ quan và không chữa trị kịp thời. Hậu quả là tình trạng viêm ngày càng nặng hơn gây ngứa ngáy khó chịu, nguy hiểm hơn tình trạng bệnh kéo dài là yếu tố nguy cơ mắc các bệnh viêm da mãn tính nguy hiểm như á sừng, viêm da, …. Vậy có cách trị viêm nang lông (http://diendanthammy.net/threads/bat-mi-cach-chua-viem-nang-long-hieu-qua-tai-nha.27287/) hiệu quả không?


Nguyên nhân gây ra viêm nang lông:


Do rối loạn tuyến dầu: Nguyên nhân do tuyến dầu hoạt động quá mức hoặc chất dầu ngày càng đặc dính gây bức bí và làm kín nang lông, làm cản trở sự phát triển của sợi lông.
Do tốc độ thay mới tế bào: Các tế bào tăng khác thường nhưng lại không được bài tiết lên bề mặt da, chúng tích tụ lại trong nang lông và làm kín chặt nang lông.
Do mất cân bằng về độ axit: Da bị mất nước. Đó là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm bên trong nang lông.
Do di truyền từ cha mẹ: xuât phát từ tuyến dầu cơ địa của bố mẹ di truyền cho con cái.
Đó là các nguyên nhân bên ngoài bề mặt da còn yếu tố bên trong đó là cơ thể suy giảm sự chống đỡ, rối loạn thần kinh, bệnh đường tiêu hóa, rối loạn chuyển hóa đặc biệt là mỡ, bệnh nội tiết.

Cách điều trị viêm nang lông:

Điều trị bằng tây y:


Dùng thuốc bôi: Thường dùng các thuốc kháng viêm như Scanax, Allerstat 180mg, Destor 5mg, Fucidin H. Những thuốc này thường chỉ có tác dụng trong đợt cấp tính, tình trạng bệnh thường tái phát sau đó. Cách này có tác dụng trong điều trị viêm nang lông (http://diendanthammy.net/threads/moi-nguoi-cho-minh-hoi-cach-chua-viem-lo-chan-long-voi.35108/) hiệu quả.
Dùng tia laser: Phương pháp này thường được sử dụng tại các thẩm mỹ viện. Việc chiếu tia laser cũng chỉ đem lại kết quả tạm thời do chỉ chủ trọng vào cùng tổn thương hiện có. Đặc biệt nếu trình độ của kĩ thuật viên không cao rất dễ đến hiện tượng bỏng da do tia chiếu quá mạnh và dồn dập.
Điều trị bằng đông y:


Theo phương pháp dân gian: Thường dùng rễ cây keo ù, tắm cám gạo… Phương pháp này chỉ nên áp dụng theo khuyến cáo của bác sĩ bởi đã có rất nhiều bệnh nhân phải đi cấp cứu do uống nước từ rễ cây keo ù. Việc lựa chọn nguồn gốc xuất xứ của dược liệu là vô cùng quan trọng để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Theo bài thuốc Ích bì đông dược: Đây là bài thuốc được nghiên cứu dựa trên các bài thuốc da liễu cổ cho hiệu quả rất tốt do chú trọng điều trị cả bên trong lẫn bên ngoài.
Xem thêm: Điều trị viêm nang lông (http://diendanthammy.net/threads/dieu-tri-viem-nang-long-hieu-qua-de-lan-da-luon-sang-dep.35105/)