PDA

View Full Version : Những điều nên biết về răng sữa


h04nmyrv
28-04-2015, 01:58 PM
Khi chiếc răng vĩnh viễn trước nhất bắt đầu mọc lên, thì cũng là lúc những chiếc răng sữa bắt đầu lung lay và rụng dần để được thay thế bằng những chiếc răng vĩnh viễn. Quá trình thay răng diễn tiến tuần tự, từ 6 tuổi – 12 tuổi. giai đoạn này trên cung hàm của trẻ tồn tại cả 2 hệ răng sữa và răng vĩnh viễn, nên còn có tên gọi là tuổi răng hổ lốn.

Răng sữa có kích tấc nhỏ hơn răng vĩnh viễn, màu cũng trắng hơn. Đặc biệt kích thước thân răng không đổi thay theo tuổi, trong khi xương hàm + mặt của trẻ lại phát triển rất mạnh ở thời đoạn răng kết hợp

Khi trẻ 6 tháng tuổi chiếc răng sữa trước nhất sẽ mọc, thường là chiếc răng cửa hàm dưới. Bộ răng sữa gồm 20 chiếc; không có răng tiền hàm và răng khôn như hệ răng vĩnh viễn.

phần nhiều các bậc phụ huynh thường cho rằng bộ răng sữa sau này sẽ được thay bởi răng vĩnh viễn nên không quan hoài đến việc giữ gìn. Răng sữa tồn tại từ khoảng 6 tháng tuổi đến 12 tuổi, và sau đó được thay bằng những chiếc răng vĩnh viễn. Chiếc răng vĩnh viễn mọc trước hết khi bé 6 tuổi, đây là một chiếc răng cấm. Chiếc răng cấm này đặc biệt quan yếu để giữ vị trí mọc răng của những chiếc răng khác; nó còn có nhiều tên gọi: răng 6 tuổi, răng hàm vĩnh viễn thứ nhất, hoặc răng cối lớn thứ nhất. Răng 6 tuổi hay bị tưởng lầm là răng sữa nên bị để hư rất đáng tiếc.

Một số bài viết hữu ích khác:

>> 3 giải pháp cứu chữa hàm răng thưa (http://kieutocnoidep.blogspot.com/2015/04/3-giai-phap-cuu-chua-ham-rang-thua.html)
>> Những băn khoăn về giá cả ghép implant (https://nhachu.wordpress.com/2015/04/07/nhung-ban-khoan-ve-gia-ca-ghep-implant/)
>> Lo sợ bọc răng sứ bị đau (http://niengrang360.blogspot.com/2015/04/lo-so-boc-rang-su-bi-au.html)