PDA

View Full Version : Những sai lầm cơ bản khi thiết kế logo web


harihu.vn91
11-05-2015, 10:28 PM
Nếu bạn muốn thương hiệu của mình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh thì việc tạo ra một logo ấn tượng là rất quan trọng. Thiet ke web du lich (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-du-lich/) Logo là phần không thể thiếu của thương hiệu và là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy, đừng mắc phải những sai lầm sau đây khi thiết kế logo:

Social media và 5 lỗi cần tránhKhi thực hiện tốt thì phương tiện truyền thông xã hội là cách hiệu quả nhất để kết nối với khách hàng và truyền tải thông điệp thương hiệu. Mặc dù bạn vẫn sẽ gặp khó khăn nhưng may mắn là những khó khăn này có thể dễ dàng tránh khỏi, dưới đây là một số lỗi bạn nên tránh:

http://thietkewebchuanseo.com/library/module_new/nhung-sai-lam-co-ban-khi-thiet-ke-logo_s1849.png

1. Chỉ có một kích cỡ:

Không nên thiết kế một logo mà nó chỉ nhìn rõ và đẹp khi phóng to, ngay cả khi thu nhỏ hay ở bất cứ kích thước nào nó cũng phải rõ ràng từng đường nét.

2. Quá nhiều hiệu ứng:

Làm bóng, dập nổi có thể làm logo nhìn đẹp trên trang web, nhưng sẽ rất khó để tái tạo trên các vật liệu khác nhau. Hãy thiết kế một logo đơn giản.

3. Đầu tư đủ thời gian:

Cho dù bạn đang thuê một nhà thiết kế hoặc tự làm thì cũng phải có kế hoạch sớm. Logo là để khách hàng nhận diện bạn, đừng sợ mất thời gian, hãy làm nó thật tốt và đừng ngại bắt đầu lại nếu nó không có hiệu quả.

4. Tránh tình trạng hỗn loạn:

Logo của bạn nên càng đơn giản càng tốt khi truyền đạt thông điệp thương hiệu. Khi nói đến thiết kế logo, ít hơn là tốt hơn. Thiết kế website tin tức (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-tin-tuc/) Quá nhiều phông chữ, màu sắc chỉ làm khách hàng khó nhớ mà thôi, thiết kế đơn giản nhưng thu hút, truyền tải được nội dung.

5. Đừng sao chép đối thủ cạnh tranh:

Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể thành công, nhưng nó chưa chắc sẽ thành công đối với bạn. Logo độc đáo sẽ giúp bạn ghi điểm. Tìm một biểu tượng nào đó mà khi đặt cạnh đối thủ cạnh tranh, bạn thấy mình khác biệt. Đơn giản chỉ cần màu sắc hay biểu tượng đặc biệt đã giúp bạn thành công.

6. Không chỉ sử dụng chữ viết tắt:

Sử dụng tên viết tắt của công ty là phản ứng đầu tiên của hầu hết mọi người. Bạn có thể cảm thấy như vậy là có mối liên quan với thương hiệu nhưng khách hàng thì không nghĩ vậy. Đã đến lúc bạn tạo ra thứ gì mới, đừng rập khuôn theo những gì có sẵn.

7. Đừng bỏ qua tiếng nói thương hiệu:

Thiết kế logo có mối tương quan với hình ảnh thương hiệu của bạn, ví dụ logo của các thương hiệu định vị theo phong cách nhẹ nhàng thì thường sẽ có hình tròn, bầu dục,…

8. Hãy xem xét phương tiện truyền thông khác nhau:

Vấn đề của việc tạo logo là những người thiết kế không tính đến logo sẽ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác nhau. Thiet ke web giao duc (http://dichvuthietkewebwordpress.com/thiet-ke-website-giao-duc/) Nó cần phải được thống nhất, không phân biệt nơi nó xuất hiện.

9. Hãy suy nghĩ về tương lai:

Hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra một biểu tượng cho một thời gian dài. Điều này không có nghĩa là bạn không thể thay đổi, nhưng logo là một phần để nhận diện thương hiệu, nếu thay đổi quá nhiều cũng không tốt.