PDA

View Full Version : Mắt đẹp hơn với 5 nguyên tắc chăm sóc


NguyenThuyLinh
12-05-2015, 10:52 PM
Lựa chọn dinh dưỡng hợp lý cho mắt


http://catmimat.com/wp-content/uploads/2014/03/sau-phau-thuat-mat-nguon-dinh-duong-nao-la-hop-ly3.jpg

Uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, cân bằng đầy đủ các dưỡng chất, đặc biệt là các sinh tố A, C, E, kẽm, selenium... để duy trì làn da đủ độ ẩm, mịn màng. Bạn cũng nên thường xuyên ăn chân giò, chân gà vì chúng chứa nhiều collagen, tốt cho sự đàn hồi của da. Hạn chế ăn đồ mặn, chiên rán và thức ăn nhanh. Thuốc lá và rượu và hai thứ bạn phải tuyệt đối tránh xa.

Xem thêm: bấm mí hàn quốc ở đâu đẹp (http://catmimat.com/bam-mi-mat-cong-nghe-han-quoc-o-dau-dep), giá bấm mí hàn quốc (http://catmimat.com/chi-phi-gia-bam-mi-mat-han-quoc-tai-tmv-kangnam%20)

Dùng mỹ phẩm đúng cách

Dùng những sản phẩm tẩy trang và dưỡng da chuyên biệt cho vùng mắt. Luôn bôi kem chống nắng chỉ số cao và đeo kính râm khi ra ngoài để hạn chế những tác hại từ ánh nắng. Từ tuổi 30, bạn nên sử dụng kem chống lão hóa có thành phần BHA (axit beta hydroxy) hoặc AHA để hạn chế vết chân chim. Nếu không chắc chắn loại nào, bạn nên nhờ chuyên gia tư vấn.

Mát xa nhẹ nhàng


http://catmimat.com/wp-content/uploads/2014/03/thu-thuat-don-gian-giup-xoa-tan-bong-mo-mi-mat-3.jpg

Bạn nên mát xa thường xuyên để tăng lưu thông máu, hạn chế nếp nhăn cho vùng da mắt. Dùng ngón áp út (ngón có lực nhẹ nhất) để mát xa theo vòng tròn bắt từ chân mày, vòng xuống hốc mắt rồi lên lại đầu chân mày. Bài tập thể dục này không chỉ tốt cho những người thường xuyên dùng máy vi tính mà còn tránh cho bạn bị sụp mí (http://catmimat.com/khac-phuc-truong-hop-sup-mi-mat-bang-phuong-phap-nao) khi có tuổi.

Đắp mặt nạ mắt thường xuyên

Da vùng mắt rất dễ khô nên để hạn chế nếp nhăn và chống sạm màu, bạn nên đắp mặt nạ thảo dược để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất. Bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu dễ kiếm trong bếp như khoai tây, cải bắp, chuối, trà túi lọc, dưa leo... để đắp mắt rất tốt. Đặc biệt trong số đó, cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt vitamin A và carotene giúp chống ôxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại, cải thiện quá trình phát triển của tế bào da.