PDA

View Full Version : Làm chụp sứ cho răng sâu nhẹ


h04nmyrv
14-05-2015, 01:33 PM
Răng sâu chủ yếu có nguyên nhân do vi khuẩn gây nên. Sâu răng có thể xảy ra ở nhiều cấp độ khác nhau, khi răng đã hình thành lỗ sâu và bắt đầu đau nhức tức là mức độ sâu răng đã khá nặng và việc điều trị phức tạp và mất nhiều thời gian hơn. Răng mới bị sâu nhẹ không có nghĩa là không cần phải điều trị. Nếu phát hiện răng sâu sớm và có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể bảo tồn răng răng một cách tối đa, có khi suốt đời. Có 2 phương pháp là hàn trám và bọc răng sứ cho răng sâu (http://bocrangsu.net.vn/boc-su-cho-rang-sau-co-thuc-su-hieu-qua-khong.html):

Tái khoáng có thể thực hiện cho răng chớm sâu hoặc nha sỹ có thể chỉ định hàn trám chỗ răng bị sâu sau khi đã nạo sạch phần mô răng bị bệnh. Có nhiều bệnh nhân nghĩ rằng trám răng sẽ làm hết sâu răng nhưng thực chất hàn trám chỉ có thể chặn đứng sâu răng tạm thời bởi chất liệu trám có thể bị bong bật, khi đó rất có thể sâu răng sẽ tái phát trở lại đặc biệt là khi bạn vệ sinh răng miệng không tốt. Chụp (bọc) răng sứ cho răng sẽ là cách khắc phục răng chớm sâu hiệu quả nhất.

Chụp răng sứ chính là cách dùng một mão sứ chế tạo trùng với dấu răng để bọc bên ngoài phần răng sâu nhằm bảo vệ cho răng khỏi những tác nhân bên ngoài, tránh vi khuẩn tấn công cũng như đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường. Đây là phương pháp giúp bảo vệ cho răng, giúp điều trị sớm trước khi tình trạng răng sâu trở nên trầm trọng hơn. Chụp răng sứ nếu được thực hiện với công nghệ tốt, đặc biệt là khi phục hình với Răng toàn sứ (http://bocrangsu.net.vn/rang-su-khong-kim-loai-tham-my-toi-da.html) thì có thể duy trì được hàng hơn chục năm mà hoàn toàn không phải phục hình trở lại.

Xem thêm: Răng sứ không kim loại giá bao nhiêu (http://bocrangsu.net.vn/rang-su-khong-kim-loai-gia-bao-nhieu-la-hop-ly.html)

maimaria671
14-05-2015, 03:56 PM
bài của bạn hay quá, cho lên đầu để các bạn cùng share nhé :):)