PDA

View Full Version : giới thiệu qua về xạ đen hòa bình


hnamkn01
10-07-2015, 09:46 PM
công dụng của cây xạ đen (http://www.xadenhoabinh.com/nhung-cong-dung-cua-cay-xa-den-trong-y-hoc-ban-co-biet/) là một loại dược liệu được dân tộc Mường Hoà Bình dùng rất lâu trong Dân gian để làm thuốc. Trong các tài liệu và các câu chuyện các cụ đi trước kể lại thì : Cây xạ đen được xếp vào một trong những loại thuốc quý nhất, ngày trước khi đi rừng các cụ thường có mang theo 1 nắm cây Xạ đen để phòng trường hợp bị thương sẽ dùng xạ đen để điều trị vết thương và cầm máu. Trong cuộc sống thì Cây xạ đen là một cây thuốc trị các khối u, mụn nhọt, chữa trứng mất ngủ và viêm nhiễm.
” Cây xạ đen có tác dụng buồng trong điều trị ung thư, hạn chế phát triển của các khối u; tiêu viêm giải độc, mát gan; ăn ngủ tốt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể “.
>>> tác dụng của lá xạ đen (http://www.xadenhoabinh.com/10-tac-dung-cua-la-xa-den-trong-y-hoc-it-nguoi-biet-den/)
Qua nghiên cứu về thực vật học, hoá dược, dược lý, nghiên cứu thực nghiệm trên động vật được gây ung thư (theo đề tài cấp Bộ về xạ đen do GS. Lê Thế Trung làm chủ nhiệm), các thầy thuốc đã phát hiện ở loài cây này tác dụng hạn chế sự phát triển của khối u ác tính. Hơn nữa, theo GS. Trung , hợp chất lấy từ xạ đen nếu được kết hợp với chất Phylamin (lấy từ một loại thảo dược ở đồng bằng) còn phát huy tác dụng, kéo dài tuổi thọ nhàng nhàng của động vật bị ung thư hơn nhiều chất đã qua nghiên cứu thực nghiệm như hổ thẹn hoàng cunghay tỏi Thái Lan.
>>> xạ đen có tác dụng gì (http://www.xadenhoabinh.com/xa-den-co-tac-dung-gi-va-mua-xa-den-o-dau-uy-tin/)