PDA

View Full Version : [vwin] Thời cơ cho Federer


Zonbee273
12-07-2015, 03:32 PM
vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin) bản tin : Ngay từ đầu giải, trận Djokovic – Federer đã được chờ đợi như một trận “chung kết trong mơ” của Wimbledon 2015. Nói vậy không chỉ bởi đây là trận đấu giữa hai tay vợt số 1 (Djokovic) và số 2 (Federer) thế giới ngày nay mà trận đấu này cũng luôn được xem là một cuộc chiến của hai trường phái trong quần vợt, giữa tấn công và phòng ngự, giữa sự hào hoa và thực dụng chủ nghĩa.



http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/07/U1wOPIht.jpg


Federer sẽ có niềm vui chiến thắng sau trận chung kết? Ảnh: Reuters


Cũng ở thời khắc này năm ngoái, Federer gác vợt đớn đau trước Djokovic trong trận chung kết Wimbledon 2014 kéo dài 5 set kịch tính (Djokovic lội ngược dòng thắng 3-2 sau khi bị dẫn 0-1). Kể từ sau thất bại đó, Federer mất tròn một năm mới có thể trở lại một trận chung kết Grand Slam. Trong thời kì đó, anh và Djokovic đối đầu thêm 5 lần nữa, với 2 lần giành thắng lợi và 3 lần thất bại. Do đó, trận đấu tối nay chính là dịp tốt nhất để Federer vượt qua Djokovic trong hành trình đoạt lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay đối thủ.

Ở tuổi 33, trước thềm trận đấu bán kết Federer gặp Andy Murray, tay vợt huyền thoại người Mỹ John McEnroe nhận định: sẽ rất khó để Federer giành chức quán quân bởi thể lực sa sút của anh. Tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời John McEnroe: “Tôi không nghĩ Federer có thể giành thêm một danh hiệu (Grand Slam) nào nữa. Mỗi khi xem Federer đánh, bạn luôn nghĩ anh ấy đủ sức làm mọi chuyện. Tuy nhiên, những cuộc chiến với Murray và rồi sau đó là Djokovic luôn rất tổn hao thể lực”.

Những gì ông McEnroe nhận định có lẽ không sai nhưng Federer đã chứng tỏ cho mọi người thấy anh vẫn có những cách thức để bù đắp cho chuyện thể lực sa sút vì tuổi tác. Một trong những cách thức đó chính là khả năng giao bóng ngày càng đáng sợ hơn của anh. Trận thắng dễ dàng trước Murray là một tỉ dụ. Cả trận, Federer có đến 20 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace), nhiều gần gấp đôi đối thủ.

Tỷ lệ thắng điểm trong lần giao bóng trước nhất của anh cũng lên đến 84%, một con số rất đáng nể. Đến mức sau trận đấu, Murray phải thảng thốt: “Anh ấy giao bóng quá đáng sợ. Tôi đã cố hết sức nhưng thật sự chẳng có thời cơ nào cả”, trang web chính thức của Wimbledon dẫn lời Murray.

Không chỉ trong trận thắng Murray, Federer đã chứng tỏ khả năng giao bóng khủng khiếp của mình trong cả 6 trận đấu từ đầu giải. Giao bóng tốt dẫn đến một kết quả: rất khó để Federer bị đối thủ bẻ break (thắng game đấu người khác cầm giao bóng). Trong cả 6 trận từ đầu giải, chỉ một lần Federer bị bẻ break, trong khi con số này với Djokovic là 5 lần. Điều này giúp Federer dễ dàng giải quyết trận đấu chỉ trong 3 set (Federer chỉ mới thua một set ở Wimbledon 2015 trong trận thắng tay vợt người Úc Sam Groth 3-1).

tuốt luốt đều dẫn đến một kết quả mà có lẽ Federer và HLV của anh đã tính tình từ lâu: ít tổn hao thể lực, giành sức tối đa cho trận chung kết. Ở vòng bán kết, cả Djokovic lẫn Federer cùng thắng dễ 3-0 nhưng trong khi Djokovic mất đến 145 phút thì Federer chỉ mất hơn 120 phút đứng trên sân.

Với tất những sự chuẩn bị này, Federer đang có trong tay thời cơ tốt nhất để lật đổ Djokovic, đặc biệt là khi mặt sân cỏ luôn được xem là sân chơi dành riêng cho “tàu tốc hành” Federer – tay vợt đã 7 lần vô địch Wimbledon.

Keys: vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin)

Nguồn: http://dangkynhacai.com/tin-the-thao/thoi-co-cho-federer.html