PDA

View Full Version : Tìm phòng khách sạn cửa lò giá rẻ nhất


csvnam
18-07-2015, 05:52 PM
Mới đây khách sạn cửa lò (http://dulichvietnam668.com/index.php/khach-san/khach-san-tai-cua-lo/khach-san-duoc-yeu-thich/khach-san-tuan-anh-cua-lo) , thảo luận với báo chí bên hành lang quốc dân đại hội , Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã lý giải phần nào những nguyên nhân khiến ngành du lịch nước nhà luôn ì à ì ạch trong thời kì vừa qua. Phó Thủ tướng cho rằng , khách quốc tế tới Việt Nam đã và đang phải đối diện với 6 “nỗi sợ” chính. Thứ nhất là tình trạng làm giá , chặt chém , thứ 2 là Sự tình liên lạc , thứ 3 là hành khất , ăn cắp vặt còn quá nhiều , thứ 4 là thực phẩm chưa đảm bảo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro vệ sinh , thứ 5 là Sự tình môi trường ô nhiễm môi trường và sau cùng là Việt Nam còn tồn tại một bộ phận người dân chưa coi trọng du khách trong Sự tình mua bán hàng hóa.
Trong 6 nguyên nhân kể trên , có lẽ 2 nguyên nhân đang gây ảnh hưởng tiêu cực nhất đến ngành du lịch trong nước là tình trạng làm giá , chặt chém và Sự tình vệ sinh không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro thực phẩm.
Cách đây không lâu , tại khu vực đường Nguyễn Du , Lý tự trọng , Huyền Trân con gái vua thuộc quận 1 , TP.HCM có hẳn đạo binh khoảng 30 người chuyên bán dừa tươi cho du khách với giá “cắt cổ” từ 100.000 - 200.000 đồng/trái. Gần hơn vào ngày 1/7 , cộng đồng mạng truyền bá tờ hóa đơn của một nhóm du khách người Trung Quốc khi ăn tối tại Nhà hàng Bình Hạ , Hải Phòng đã bị “chém” với 1 , 4 triệu đồng/kg tôm sú.
Về cửa lò (http://dulichvietnam668.com/index.php/khach-san/khach-san-tai-cua-lo/khach-san-duoc-yeu-thich/khach-san-tuan-anh-cua-lo) không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro thực phẩm , đây là Sự tình đã tồn tại khá lâu nhưng cơ quan công năng vẫn chẳng thể có các giải pháp triệt để vì nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Trong khi đó , không ít các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đã và đang xem nặng Dấu hiệu để ghi nhận lợi nhuận hơn Sự tình đảm bảo sức khỏe cho du khách.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng , trừ Sự tình liên lạc là phải đồng bộ thì 5 Sự tình còn lại không cần chi nhiều tiền cũng có xác xuất làm được. “Hội An , Đà Nẵng đã làm được tại sao những thành phố khác không làm được. Vì sao cứ đòi những thứ cao siêu mà những thứ tưởng như bé nhỏ này lại không làm?” , Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.
Visa - giải pháp trong tầm tay
Chị Thảo , Quản lý The Hideout Hostel Saigon tại đường Phạm Ngũ Lão , quận 1 , TP. HCM nói với phóng viên là những tháng gần đây lượng khách quốc tế đến thuê phòng tại khu vực “phố Tây” sút giảm rõ rệt. Không ít trường hợp khách của chị thường thắc mắc về thủ tục Visa tại các quan ải , nhất là các quan ải Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
“Trong giấy ghi du khách chỉ tốn 45 USD cho phí Visa nhưng các nhân viên tại quan ải lại thu đến 100 USD , du khách họ thắc mắc nhưng cũng không biết làm thế nào và những du khách nằm trong 5 quốc gia được miễn Visa từ ngày 1/7 vẫn bị thu phí tại quan ải là 5 USD” , chị Thảo phản ánh.
Từ những bất cập này , các công ti đi chơi xa cho rằng , Chính phủ cần tạo điều kiện nhằm đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh như việc triển khai thực hiện lấy Visa trực tiếp tại quan ải. “Nếu dĩ vãng khách du lịch bằng tàu biển được xem là khách qua biên giới ( chỉ dừng chân ở Việt Nam 1 ngày ) thì nay đều phải khai báo nhập cảnh , với quá nhiều thủ tục không hay biết đã tạo ra tâm lý e ngại đối với du khách. Với những khách đã đến Việt Nam một lần rồi thì nên miễn hoặc tạo điều kiện cho họ lấy Visa tại chỗ” , ông Vũ Duy Vũ thuộc Saigon Tourist , chia sẻ.
Miễn Visa hiện được xem là một trong những giải pháp hàng đầu giúp một quốc gia cuốn hút du khách , tuy nhiên du lịch cửa lò (http://dulichvietnam668.com/index.php/khach-san/khach-san-tai-cua-lo/khach-san-duoc-yeu-thich/khach-san-tuan-anh-cua-lo) vẫn chưa tận dụng được lợi thế này.