PDA

View Full Version : Sử dụng lốp xe hơi một cách hiệu quả nhất


thuyettam1990
16-08-2015, 07:51 AM
Sử dụng lốp xe (http://www.lopxehoi.com.vn) hơi một cách hiệu quả nhất







Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, bạn có thể làm tăng tuổi thọ của lop xe oto thêm nhiều năm, quan trọng hơn cả là tăng thêm sự an toàn cho bản thân và gia đình bạn. Dưới đây là một số gợi ý về cách sử dụng của chuyên gia hãng lốp xe Bridgestone dành cho bạn.

http://saigonsports.info/wp-content/uploads/2015/07/bao-duong-xe-1024x768.jpg
Thường xuyên kiểm tra lốp xe
Trước mỗi chuyến đi dù xa hay gần, bạn nên thực hiện bước kiểm tra áp suất lốp xe để đảm bảo cho lốp xe luôn có đủ áp suất tiêu chuẩn. Những thông tin này được ghi trên trên lốp xe để thông báo cho chúng ta biết áp suất tối đa mà lốp xe có thể chịu.

Kiểm tra áp suất lốp xe đều đặn mỗi tháng 1 lần đồng thời kiểm tra chiều sâu của gai trên mặt lốp xe. Độ sâu của gai mặt lốp còn cho bạn biết được lop xe hoi đã mòn hay chưa, từ đó tránh được các hiện tượng trượt hay bất ngờ nổ lốp.
Bơm đúng áp suất
Nếu bạn bơm thiếu áp suất cho lop xe hoi sẽ làm tăng hiện tượng mòn gai vùng cạnh ngoài của lốp xe, sinh nhiệt quá mức dẫn đến giảm độ bền của lốp xe. Nhưng nếu bạn bơm thừa áp suất sẽ tạo áp lực quá lớn cho lốp khiến cho phần giữa mặt lốp xe phải gánh chịu phần lớn trọng lượng xe, dẫn đến mau hỏng lốp xe và mòn vẹt không đều. Nếu bạn mua lốp xe mới, hãy hỏi đại lý bán hàng để biết áp suất bơm phù hợp.
Hoán đổi định kỳ các lốp xe
Do trọng lượng của lop xe oto không có sự phân bổ đều trên các bánh xe, do đó cần phỉa hoán đổi định kỳ các lốp xe từ đó duy trì độ mòn ở các lốp xe luôn giống nhau, từ đó tăng tối đa hiệu quả cũng như thời gian sử dụng lốp xe. Tùy theo nhiều loại lốp mà bạn có thể tiến hành thay đổi lốp xe hình chữ X hoặc chỉ cần hoán đổi 2 bánh trước ra 2 bánh sau. Bạn nên tìm hiểu thêm sử tư vấn từ các nhân viên kỹ thuật để hiểu rõ hơn cac1quy trình hoán đổi lốp xe của xe bạn.
Sửa chữa
Một trong những điều quan trọng nhất là phải nắm rõ được khi nào lốp xe sẽ bị hư hỏng và khi nào thì cần phải sữa chữa hoặc thay hẳn. Nếu lop xe oto chỉ bị mất hơi thì cần phải tháo ra khỏi mâm để kiểm tra toàn bộ bên trong nhằm tìm ra chỗ bị hư hại. Nếu lốp xe đang xẹp mà vẫn có thể chạy được một quãng ngắn thì có bị hỏng dẫn đến không thể sửa chữa được nữa và lúc này bạn cần phải đưa xe của mình đến các cơ sở thiết bị sửa chữa ô tô có uy tín và chất lượng để được tư vấn và tiến hành bảo trì cũng như tăng tuổi thọ của lốp xe

Các bài viết liên quan
Sau khi sinh bao lâu thì tập thể dục được Bí quyết chọn mua lốp xe ô tô mới Lợi ích của việc đi bộ Chăm sóc lốp ô tô như thế nào là tốt nhất? Mua và chăm sóc lốp một cách tốt nhất Cách tự chăm sóc Toyota Hiace để tiết tiện chi… Những điều cần biết khi mua lốp xe Vios mới