PDA

View Full Version : Nghịch cảnh của Ronaldo ở M.U và Real Madrid


Zonbee273
24-08-2015, 08:37 AM
happyluke (http://dangkynhacai.com/tag/happyluke)

Mọi sự chú ý trong trận mở đầu La Liga của Real Madrid (làm khách Sporting Gijon vào 1h30 ngày 24/8 giờ Việt Nam) sẽ đổ dồn về Ronaldo.

Cầu thủ 3 lần đạt danh hiệu “Quả bóng vàng” vẫn đang là một trong những “bom tấn” đáng gờm của làng bóng đá Tây Đào Nha, và những con số về anh trong mùa giải 2014/15 thì thật đáng ngạc nhiên.

Với 48 pha ghi bàn ở La Liga mùa trước, số lần “phá lưới” của một mình Ronaldo đã áp đảo tổng số bàn thắng của 14 đội còn lại. Anh đánh bại Lionel Messi trong cuộc chạy đua tới danh hiệu Pichichi. 8 cú hat-trick và 61 bàn thắng trong mùa giải 2014/15 cũng chính là những con số ấn tượng nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp CR7.



http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/maxresdefault.jpg

Ronaldo sung mãn hơn khi tới Real Madrid, liên tục lập kỷ lục bàn thắng cá nhân trong một mùa giải, nhưng số danh hiệu của đội bóng lại chẳng thể so sánh với thời điểm ở M.U.

Nhưng rút cục, ngần ấy nắm của Ronaldo nghe đâu trở nên bất nghĩa khi anh không thể đưa đội bóng hoàng tộc Tây Ban Nha lên ngôi vô địch La Liga. Không chỉ vậy, Real Madrid còn bị Juventus và Atletico Madrid loại khỏi hai giải đấu danh giá Champions League, Copa del Rey.

Ronaldo và Real đang rất quyết tâm giành lại ngôi vô địch dưới sự chỉ đạo của HLV Rafael Banitez, và đương nhiên, chân sút khoác áo số 7 sẽ lại là chìa khóa quyết định ngày mai đội bóng của anh.

“Tôi chưa bao giờ làm việc cùng Benitez, nhưng ông là một HLV rất có kinh nghiệm”, Ronaldo san sớt về tân huấn luyện viên Real Madrid. “Hãy chờ xem liệu chúng tôi có đạt được vài danh hiệu quan yếu không. Tôi khá tự tin và đang nóng lòng muốn biến những dự định đó thành sự thật”.

Ronaldo đang khôn cùng tụ tập cho mùa giải thứ 7 cùng Real Madrid sau 6 năm khoác áo Manchester United (2003-2009). Sự nghiệp bóng đá của Ronaldo tại 2 CLB này có gì khác nhau?

Những pha ‘nã đại bác’ trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo

Sở hữu tốc độ và những cú sút xa sấm sét, không ít lần CR7 đã tạo nên những bàn thắng từ xa tuyệt đẹp.



Trước khi đầu quân về Real Madrid với giá 85 triệu bảng, CR7 đã xuất sắc đạt danh hiệu “Quả bóng vàng”. Tuy nhiên, sau khi rời “Quỷ đỏ”, có vẻ như tiềm năng của anh ngày một phát triển. Những con số ấn tượng sau là minh chứng cho tầm cao mới trong sự nghiệp của Ronaldo.

Số lần làm bàn của chân sút Bồ Đào Nha chỉ thua Raul Gonazalez – kỷ lục gia của Real Madrid 10 bàn. Ronaldo ghi được 313 bàn thắng trong 300 trận, như vậy từ năm 2009, nhàng nhàng anh ghi 52,2 bàn/mùa.

Ronaldo chưa bao giờ chơi sung mãn như thế khi còn ở Manchester United. Con số cao nhất của anh là 42 bàn thắng trong mùa giải 2007/08. Ronaldo nhập “Quỷ đỏ” khi anh mới chỉ là một cầu thủ trẻ rất triển vọng nhưng còn non nớt nên con số khiêm tốn 19,6 bàn/mùa giải cũng là điều dễ hiểu.





http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/08/christianoronaldomuhdwallpaper2_mpte.jpg

Ronaldo có lên đường điểm là thiên tài trẻ ở M.U, sau này anh dần áp đặt tầm ảnh hưởng cá nhân lên đội bóng nhưng không rõ rệt như ở Real Madrid. Ảnh: UEFA

nhàng nhàng bàn thắng Ronaldo ghi được tại La Liga cao hơn tại Premier League (1,1 bàn/trận so với 0,43 bàn/trận), nhưng số lần Manchester United lên ngôi vô địch lại áp đảo Real Madrid. Mùa giải thành công của Real Madrid vào năm 2013/14 đã biến giấc mơ về La Decima của đội bóng này thành hiện thực, song song Ronaldo có cơ hội lần thứ 2 nâng cúp vô địch. Tuy nhiên, tổng số 7 lần nâng cúp của anh tại Real Madrid vẫn ít hơn so với 9 lần trong màu áo Manchester United.

Chiếc cúp vô địch La Liga độc nhất vô nhị trong 6 năm trời tại Real Madrid của Ronaldo có thể được lý giải bởi tư thế quá xuất sắc của Barcelona, nhưng nó cũng dấy lên câu hỏi về vai trò của Ronaldo tại Los Blanco.

Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, ông Terry Gibson phát biểu trên Sky Sports vào mùa giải trước rằng, nỗi ám ảnh của Ronaldo với việc săn bàn chính là tác nhân gây cản trở Real Madrid: “Anh ấy có những màn khai mạc rất tốt vào mỗi mùa giải. cá nhân Ronaldo chơi càng ngày càng hay, tuy nhiên nhìn tổng thể thì phần trình diễn của cả đội lại phải hứng chịu những gì anh ta đang làm – Ronaldo chỉ tụ hội săn tìm bàn thắng”.

Trái với Gibson, Graham Hunter lại cho rằng chính đội bóng hoàng tộc đang lợi dụng khả năng ghi bàn của Ronaldo. “Real Madrid đã làm Ronaldo thất vọng”, ông phát biểu trong chương trình “Revista de La Liga” vào tháng 5.

“Chúng ta đều biết rằng, nếu định hình đúng chiến lược, chúng sẽ không ngừng phát triển và cho bạn thành tựu. Nhưng đội bóng đã không có chiến lược đúng đắn, và đó là lỗi của Florentino Perez (Chủ tịch Real Madrid). Họ có trong tay nguồn nhân lực tót vời nhưng rồi lại để nó bị mai một”.

Cho dù nhận định của ai là đúng, là sai thì Ronaldo vẫn sẽ giữ vai trò quyết định cho đội bóng hoàng tộc. Hy vọng đánh bại Barcelona và chinh phục Châu Âu một lần nữa đè nặng lên vai Ronaldo.

Keyword: Danh bai online an tien that (http://dangkynhacai.com/casino-online/huong-dan-danh-bai-online-an-tien-that.html)