PDA

View Full Version : Thẻ xanh được áp dụng tại Serie B cuối tuần này


Zonbee273
05-09-2015, 12:05 AM
( vwin (http://dangkynhacai.com/tag/vwin) ) Tờ La Stampa của Italy khẳng định, cuối tuần này Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) sẽ đưa thẻ xanh vào dùng tại giải Serie B (hạng 2 Italy). Mục đích của thẻ xanh khác hẳn với thẻ đỏ và thẻ vàng. Các trọng tài sẽ rút thẻ xanh nếu cầu thủ có hành vi đẹp trong quá trình thi đấu.

Cụ thể, các cầu thủ sẽ được nhận thẻ xanh nếu thực hiện các hành vi sau: chủ động đá bóng ra ngoài biên để dừng trận đấu khi đối phương dính chấn thương, giúp trọng tài đưa ra các quyết định chính xác, nhấn mình ngã mà đối phương không đáng bị thổi phạt đền…

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/09/the_xanh.jpg

Thẻ xanh chính thức được áp dụng tại Serie B cuối tuần này. Ảnh: Eurosport.

Những cầu thủ nhận được số thẻ xanh nhiều nhất sẽ nhận được phần thưởng trong buổi tổng kết cuối mùa. chẳng những thế, ban tổ chức còn tổng hợp số lượng thẻ xanh và xem chúng như chỉ số phụ khi so sánh kết quả thi đấu giữa các đội bóng.

Thẻ xanh từng được sử dụng ở các giải trẻ của Italy. Tuy nhiên, đây là lần trước nhất nó được dùng cho sân chơi chuyên nghiệp. Theo những nhà làm bóng tại xứ sở mỳ ống, thẻ xanh sẽ khuyến khích cầu thủ chơi đẹp, qua đó hạn chế số thẻ vàng và thẻ đỏ.

Giới chuyên môn cũng hy vọng thẻ xanh sẽ sớm được áp dụng cho các giải đấu chuyên nghiệp khác, cũng như sân chơi lớn hơn.

Trước đó, Chủ tịch UEFA Michel Platini từng đề xuất dùng thẻ trắng ở một số giải đấu. phải thẻ vàng dùng để cảnh cáo cầu thủ về những pha phạm lỗi không quá nặng, %&&&&&% hiểm nguy hoặc lỗi câu giờ, thẻ đỏ dùng cho lỗi nặng… thì thẻ trắng dùng để phạt những cầu thủ có phản ứng không đúng mực với trọng tài.

http://dangkynhacai.com/wp-content/uploads/2015/09/the_trang.jpg

Chủ tịch UEFA, Platini từng có kế hoạch đề xuất sử dụng thẻ trắng trong trận đấu.

Một sự khác biệt nữa về tấm thẻ trắng là cầu thủ sẽ bị tước quyền thi đấu khoảng 10 phút sau đó mới được phép trở lại sân. “Mọi người đừng lầm lẫn thẻ trắng với thẻ vàng. Thẻ vàng chỉ để dành cho những lỗi thông thường còn thẻ trắng dùng để phạt những cầu thủ có thái độ hay hành vi chống đối lại trọng tài”, chủ toạ Platini giảng giải.

Ngoài ra, chủ toạ Platini còn đề xuất FIFA cho phép các đội bóng có 5 sự thay đổi người trong một trận đấu chính thức, hơn 2 người so với hiện tại. Thế nhưng, hai sự thay đổi mà Platini muốn bổ sung chỉ được phép sử dụng trong giờ nghỉ giải lao. Nếu đội bóng không tận dụng điều đó thì họ còn có 3 sự thay đổi khi trận đấu đang diễn ra.

Nguồn: http://dangkynhacai.com/tin-the-thao/the-xanh-duoc-ap-dung-tai-serie-b-cuoi-tuan-nay.html