PDA

View Full Version : Bản đồ ẩm thực các món ngon ở Hàn Quốc


phongvando99
21-09-2015, 10:28 AM
Súp xương bò hầm, rượu gạo, cơm nấu ống tre, dồi lợn, cơm trộn, cua tuyết… là những đặc sản ở Hàn Quốc mà du khách cần phải đến đúng địa danh mới có thể thưởng thức được hết vị ngon của các món ăn. Dưới đây là Các món ngon ở Hàn Quốc (http://dulichhanquoc.travel/ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc) du khách nên biết khi đi du lịch Hàn Quốc (http://dulichhanquoc.travel/).

>>> Bài viết liên quan:

- Tour hàn quốc (http://dulichhanquoc.travel/)

- Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm (http://dulichhanquoc.travel/tour/du-lich-han-quoc-gia-re-5-ngay-4-dem)

- Tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm (http://dulichhanquoc.travel/tour/du-lich-han-quoc-6-ngay-5-dem)

1. Seolleongtang, Seoul

Súp xương bò hầm là món ăn phổ biến mà du khách yêu thích khi đến Seoul. Món này được chế biến từ thịt và xương bò, hầm nhừ trong vòng 10 tiếng đến khi nước có màu trắng sữa, thường ăn kèm với kim chi củ cải và mì trắng.
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Seolleongtang-Seoul.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Seolleongtang-Seoul.jpg)
Seolleongtang

Theo truyền thuyết, món ăn này được dùng trong các nghi lễ mùa xuân để suy tôn nghề nông dưới triều đại Joseon. Một phần trong buổi lễ là giết một con bò để tế Dangun (người thành lập vương quốc trước hết của Hàn Quốc). Sau đó thịt bò được nấu món súp và chia đủ cho người dân.

2. Chuncheon dakgalbi và makgusu, tỉnh Gangwon

Dakgalbi là món ăn bình dân, phổ biến trong giới quân sĩ và sinh viên. Gà nướng trên chảo lớn nóng hổi cùng với sốt gochujang (một loại tương ớt chua cay), ăn kèm với bánh gạo, khoai lang, cải bắp, cà rốt thái mỏng và rau tử tô.
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Chuncheon-dakgalbi-v%C3%A0-makgusu.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Chuncheon-dakgalbi-v%C3%A0-makgusu.jpg)
Chuncheon dakgalbi và makgusu

Giống như món mì lạnh (http://dulichhanquoc.travel/mi-lanh-han-quoc-naengmyeon), nhưng với makgusu, người làm dùng mì kiều mạch ướp lạnh, có thể trộn với đường, mù tạt, giấm hoặc dầu mè để tăng thêm hương vị. Món này thường ăn kèm với kim chi sẽ ngon hơn.

3. Byeongcheon sundae, tỉnh Chungcheong nam

Sundae còn gọi là xúc xích Hàn Quốc, trông có vẻ giống dồi lợn ở Việt Nam. Sundae được chế biến từ đại tràng của lợn hoặc bò làm sạch, nhồi dangmyeon, lúa mạch và tiết lợn, đôi khi có thêm lá tía tô, hành lá, doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm và thường ăn kèm với nước sốt hoặc tiết canh lợn.
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Byeongcheon-sundae.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Byeongcheon-sundae.jpg)
Byeongcheon sundae

Sundae ở Hàn Quốc có nhiều hương vị khác nhau như nhồi mực, đại tràng, ruột non, huyết lợn nấu chín…

4. Uijeongbu budaejjigae, tỉnh Gyeonggi
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Uijeongbu-budaejjigae.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Uijeongbu-budaejjigae.jpg)
Uijeongbu budaejjigae

Buddaejjigae còn gọi là “món thịt hầm quân ngũ”. Sở dĩ có tên như vậy là khi đời sống khó khăn và khan hiếm, các đầu bếp phải sáng tạo để biến tấu từ đồ thừa như xúc xích, thịt xông khói, pho mát… của các doanh trại Mỹ và một số thành phần gia vị địa phương như bánh gạo, mì ramen, rau củ quả, kim chi, tương ớt… tạo nên món ăn này.

5. Jeonju bibimbap, tỉnh Jeolla bắc
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Jeonju-bibimbap.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Jeonju-bibimbap.jpg)
Jeonju bibimbap

Từ sự sắp đặt hài hòa thành phần món ăn cho đến cách tạo sắc màu, món bibimbap luôn làm ưng thực khách.

>>> Xem tiếp: Nên mua nhân sâm và nấm linh chi ở đâu Hàn Quốc? (http://dulichhanquoc.travel/nen-mua-nhan-sam-va-nam-linh-chi-o-dau-han-quoc)

6. Damyang daetongbap và ddeokgalbi, tỉnh Jeolla nam

Deatongbap là món cơm được nấu trong ống tre cùng với hạt dẻ, táo tàu, hạt thông, đậu…mang hương thơm đặc biệt từ tinh dầu tre, tạo vị khác lạ trong các món cơm.
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Damyang-daetongbap-v%C3%A0-ddeokgalbi.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Damyang-daetongbap-v%C3%A0-ddeokgalbi.jpg)
Damyang daetongbap và ddeokgalbi

Ddeokgalbi là món sườn nướng. Nó độc đáo ở chỗ không được để sườn có xương nướng mà phải băm nhỏ, tẩm và ướt gia vị cho kỹ sau đó mới nướng hoặc chiên lên. Trông miếng sườn nhỏ giống chả cá.

7. Jeonbokjuk, đảo Jeju
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Jeonbokjuk.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Jeonbokjuk.jpg)
Jeonbokjuk

Cháo bào ngư Jeonbokjuk là món ăn tẩm bổ, được chế biến từ ruột bào ngư thái lát, dầu mè và gạo tẻ. Món này là một trong những cống phẩm cho vua chúa khi xưa.

8. Eonyang bulgogi, Ulsan

Ulsan là tỉnh thành quê hương của món bò nướng nổi danh bulgogi. Cách chế biến khá đơn giản, bulgogi được ướp với nước tương và đường giúp thịt mềm và thơm hơn. Món bò nướng có vị ngọt và nhiều nước, không mất quá nhiều ngày giờ để chế biến.
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Eonyang-bulgogi.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Eonyang-bulgogi.jpg)
Eonyang bulgogi

Khi ăn, người ta thường gói thịt nướng vào rau diếp hoặc lá vừng cho đỡ ngán và tăng thêm nhiều dinh dưỡng. Đây là một trong những món ăn phổ quát và ngon nhất trong ẩm thực xứ Hàn.

9. Yeongdeok daegejjim, tỉnh Gyeongsang bắc
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Yeongdeok-daegejjim.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Yeongdeok-daegejjim.jpg)
Yeongdeok daegejjim

Đây là loài cua tuyết độc đáo, có càng dài giống cây tre và lớp vỏ mỏng. Các món chế biến từ cua tuyết thường không quá cầu kỳ, chỉ cần cho vào nồi hấp chín là có thể thưởng thức.

10. Masan agujjim, tỉnh Gyeongsang nam
http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Masan-agujjim.jpg (http://dulichhanquoc.travel/wp-content/uploads/2015/08/dulichhanquoc.travel-ban-do-am-thuc-cac-mon-ngon-o-han-quoc-Masan-agujjim.jpg)
Masan agujjim

Masan agujjim là món tôm xào cay, một đặc sản không thể bỏ qua khi đến vùng Masan. Món này thường ăn kèm với tương ớt và giá đỗ.