PDA

View Full Version : Những hung phạm “giấu mặt” hoi ra bệnh trĩ


mrhoi88hd
15-10-2015, 10:01 AM
Theo kết quả của một nghiên cứu cho thấy, việc ngồi quá lâu sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ, benh tri lên tới 72,9%, trong khi đó con số này ở những người thường xuyên vận động là 43%. Do đó, đối tượng là nhân viên văn phòng nên đứng lên và vận động đi lại sau mỗi 45 – 60 phút. Còn nếu ngồi xổm thì cứ 30 phút nên đứng lên đi lại hoặc thay đổi phong độ ngồi.
===>>> điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri/456-cach-chua-benh-tri-giai-doan-dau.html)
II. gu ăn thực phẩm nhiều gia vị và uống rượu.

Những thức ăn có nhiều gia vị và rượu có thể làm tắc nghẽn xoang lỗ đít, gây nên bệnh trĩ, benh tri và chảy máu. Trường hợp này gặp nhiều ở các bệnh nhân bị chảy máu đường ruột nhưng vẫn uống rượu và ăn thức ăn nhiều gia vị. Do đó, những bệnh nhân bị bệnh trĩ, bi benh tri nên kiêng hoặc hạn chế ăn những thực phẩm này.

III. Uống ít nước.

Việc uống quá ít nước có thể gây ra táo bón và bệnh trĩ, đừng bao giờ để thân thể bạn bị thiếu nước. Uống nước đầy đủ không chỉ ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón, bệnh trĩ mà còn mang lại nhiều ích cho sức khỏe tổng thể. Không nên uống nhiều trà vì trà gây ra chứng khó tiêu, không có lợi cho việc bài tiết chất thải.
===>>> phương pháp điều trị bệnh trĩ (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri.html)
Nên uống nhiều nước để hệ bài xuất hoạt động tốt

IV. Đi tiêu quá lâu.

Nhiều người có thói quen vừa đi vệ sinh vừa đọc báo, hành vi này gián tiếp gây ra bệnh trĩ, benh tri mà bạn không hề hay biết. thói quen này kéo dài sẽ làm rối loạn chức năng của đường ruột, vì vừa đọc báo vừa đi vệ sinh sẽ làm bạn phân tâm, làm tăng gánh nặng cho hậu môn. Thời gian lỗ đít mở kéo dài làm tăng sự điển tích chất thải, giảm máu tĩnh mạch và lâu ngày dẫn đến bị bệnh trĩ.

V. Không vệ sinh đúng cách sau khi đi tiêu.

Sau khi đi vệ sinh, việc dùng giấy vệ sinh sẽ không làm sạch được hậu môn, chẳng thể loại bỏ hoàn toàn được những chất thải đọng lại trên các nếp gấp da trên lỗ đít, các dư lượng trong phân sẽ tạo điều kiện để bệnh trĩ, benh tri phát triển. Do đó, bạn nên dùng nước để làm sạch lỗ đít sau khi đi vệ sinh. Hoặc tốt nhất là nên tắm sau khi vệ sinh 10 – 15 phút để ngăn ngừa nhiễm trùng, phòng bệnh trĩ.
===>>> dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị (http://tritri.vn/trieu-chung-benh-tri.html)
VI. Không chú ý giữa làm việc và nghỉ ngơi.

Những đối tượng trực tính làm việc quá sức, đi du lịch dài ngày hoặc thức đêm mà không nghỉ ngơi sẽ có nguy cơ bị bệnh trĩ, benh tri cao hơn. Do đó, việc cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi là điều rất quan yếu. Quá trình này giúp bạn phòng bệnh trĩ hiệu quả và giúp thân thể có Thời gian bình phục, đạt thể tốt nhất.