PDA

View Full Version : Bệnh trĩ nảy sinh hệ trọng đến những nguyên tố nà?


hnamda01
15-10-2015, 03:09 PM
Tại lỗ đít trực tràng có rất nhiều huyết quản, kết cấu tĩnh mạch vô cùng đặc biệt, hình thành chùm tĩnh mạch, là chùm tĩnh mạch trĩ nội và cụm tĩnh mạch trĩ ngoại trong hệ thống tính mạch trực tràng lại thiếu các van tĩnh mạch, nên gây ảnh hưởng đến sự luân chuyển của dòng máu, do đó dễ dẫn đến hiện tượng tĩnh mạch phình gập, giãn, từ đó phát triển thành bệnh trĩ. Ngoài ra, trong quá trình tiến hóa của con người, từ di chuyển bằng tứ chi chuyển thành đi thẳng đứng, vị trí hậu môn chuyển từ cao xuống thấp, so với động vật có vú đi bằng 4 chân thì vị trí hậu môn của con người tương đối cao, sự luân chuyển máu ở trực tràng luôn luôn đổi thay và không giống nhau. Điều này chính là cơ sở để hình thành bệnh trĩ.
===>>> bệnh trĩ ăn gì tốt (http://tritri.vn/dieu-chinh-an-uong/230-an-gi-tot-cho-nguoi-benh-tri.html)
II. Nhân tố phân bố dân cư.

Diện phân bố của những người bị bệnh trĩ rất rộng. Về mặt giới tính, dù là nam hay nữ, đều có thể mắc bệnh ở những chừng độ khác nhau, đặc biệt là những đàn bà đã thành thân và có con. Về mặt tuổi tác, từ trẻ nhỏ đến người già đều có thể mắc bệnh trĩ, benh tri, trong số đó tỷ lệ người luống tuổi mắc bệnh trĩ là cao nhất. Về mặt nghề nghiệp, dù là công nhân, nông dân, thương lái, học trò hay lính đều có thể mắc phải căn bệnh phiền toái này, đặc biệt là những người phải làm việc ở tư thế cần đứng lâu, ngồi lâu thì tỷ lệ bị bệnh trĩ càng cao.

Bệnh trĩ, benh tri do nhiều căn do gây nên
===>>> bệnh trĩ giai đoạn đầu (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri/456-cach-chua-benh-tri-giai-doan-dau.html)
III. yếu tố gây bệnh.

nguyên do gây ra bệnh trĩ rất đa dạng: bị lây, táo bón, đi tả hay trong thời kỳ thai nghén đều dễ mắc phải bệnh trĩ.

Trên đây là những nguyên tố góp phần gây ra bệnh trĩ, bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin tri thức về căn bệnh phiền phức này. Sau đó có những phương pháp phòng ngừa hợp để không mắc phải bệnh trĩ.
===>>> đại tiện ra nhiều máu tươi (http://tritri.vn/dai-tien-ra-mau.html)