PDA

View Full Version : Cách phòng bệnh trĩ tặng phụ nữ hoẵng thai


alinhdd01
15-10-2015, 04:09 PM
Bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai rất khó để điều trị, vì dễ gây ra những cơn gò tử cung và có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Việc điều trị bệnh trĩ cho bà bầu phải thỏa mãn các điều kiện như ngăn ngừa không cho xảy ra các biến chứng như chảy máu hay đau do trĩ tắc mạch. Thêm một điểm nữa là điều trị khi có biến chứng vì phải chọn loại thuốc chữa trĩ không làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Thai phụ cần cân nhắc khi lựa chọn việc sinh thường hay sinh mổ, vì bệnh trĩ sẽ gây ra nhiều khó khăn cho quá trình sinh đẻ. Do đó, các thai phụ cần lưu ý những điểm như sau:
===>>> trẻ em có bị bệnh trĩ không (http://tritri.vn/kien-thuc-ve-benh-tri/317-benh-tri-o-tre-em.html)
– tập dượt lề thói đi cầu đều đặn, hãy ăn nhiều rau xanh và liền vận động nhẹ nhàng. Bạn có thể uống 300 – 500 ml sữa tươi không béo, không đường pha thêm 10 – 20 ml dầu dừa mỗi ngày, nên chọn thời điểm uống buổi sáng – trưa hay chiều tùy thuộc vào nếp của bạn. ngoại giả, cần chọn điều kiện thoải mái về mặt thời gian để tiện lợi cho việc đi ỉa. thường nhật, sau khi uống sữa tươi và dầu sừa 20 phút – 1 giờ đồng hồ, bạn sẽ có nhu cầu tìm đến nhà vệ sinh.

– Tăng cường chất xơ trong các bữa ăn hàng ngày, chất xơ có nhiều trong rau, củ, quả, cần ăn tối thiểu 35g/ngày (tương đương ba trái chuối, ba trái cà chua và một đĩa rau). Trong các loại rau, rau diếp cá được xem là rất tốt cho những người bị bệnh trĩ, vì ngoài tính năng bổ sung thêm chất xơ, nó còn giúp làm bền thành mạch, làm teo búi trĩ, ngăn ngừa chảy máu. Tuy nhiên, các bà bầu nên chú ý khi ăn rau diếp cá, có nhiều người khi ăn vào sẽ bị đau bụng.
===>>> bệnh trĩ có nguy hiểm không (http://tritri.vn/tri-ngoai/423-benh-tri-ngoai-co-nguy-hiem-khong.html)
– Sử dụng bồn cầu có bộ phận nâng đỡ sàn chậu – lỗ đít. Dụng cụ này sẽ có tác dụng nâng đỡ cửa sau và sàn chậu của các bà bầu khi đi ỉa. Do đó, lỗ đít và sàn chậu sẽ không bị sa xuống quá nhiều, tránh được tình trạng rách lỗ đít, chảy máu hậu môn.

– Các bà mẹ đang mang thai cũng nên liền tập thể dục nhẹ nhõm, ở những phong độ không làm bào thai bị trì, đè xuống phần dưới của cơ thể. Các thai phụ cũng nên đi bơi để kích thích ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Khi có nhu cầu đi vệ sinh, bà bầu nên đi ngay và không nên nhịn lâu. Khi bị bệnh trĩ, thai phụ nên giữ giàng vệ sinh vùng hậu môn bằng nước ấm để đảm bảo vệ sinh, tránh ngồi xổm.

– Trong quá trình mang thai nếu bị bệnh trĩ, thai phụ nên đến gặp thầy thuốc để được thăm khám và tư vấn cách điều trị kịp thời. Không nên tự mua thuốc uống ở nhà, sẽ không tốt cho thai nhi.
===>>> bệnh trĩ tái phát (http://tritri.vn/dieu-tri-benh-tri/120-loi-khuyen-ve-dieu-tri-khi-tri-tai-phat.html)
– Phẫu thuật trĩ khi mang thai hoặc sau khi sinh phải cho con bú đều gây chướng ngại cho bệnh nhân phải dùng kháng sinh. Do đó, cần phải có phương pháp dự phòng với chế độ dinh dưỡng và tập thể dục để không bị mắc bệnh.

Các bà bầu đang mang thai có tỷ lệ trĩ bị biến chứng tắc mạch là 10%. Khi gặp biến chứng này, bạn có thể giải quyết như sau: dùng nước muối ấm ưu trường nồng độ 50%, tương đương với 20 ml nước ấm pha thêm 2 muỗng café muối, tẩm ướt miếng gạc, đắp lên vùng bị trĩ trong vòng 30 để giúp giảm sưng búi trĩ tắc mạch.