PDA

View Full Version : Làm sao nổi biết mình bị trĩ ngoại thời đoạn đầu?


hnamkn01
15-10-2015, 10:49 PM
Nhận biết các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại sẽ giúp cho quá trình điều trị được diễn ra đơn giản và ngắn gọn hơn nhiều, người bệnh sẽ được điều trị với những phương pháp đơn giản và có hiệu quả cao nhất. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của bệnh nhân bị bệnh trĩ ngoại, benh tri ngoai là người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn. Khi đi đi ngoài hoặc vận động mạnh, búi trĩ sẽ sa ra ngoài lỗ đít, người bệnh lúc này sẽ có cảm giác đau đớn và khó chịu. Những dấu hiệu này cũng dễ gây lầm lẫn với một số triệu chứng của bệnh khác, tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.
===>>> bệnh trĩ nên kiêng gì (http://tritri.vn/dieu-chinh-an-uong/257-nguoi-benh-tri-nen-an-va-khong-nen-an-gi.html)
I. Dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu.

Bệnh trĩ ngoại, tri ngoai tuổi đầu sẽ có dấu hiệu như khối huyết trĩ ngoại, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn rõ rệt, thỉnh thoảng sẽ có các triệu chứng trên toàn thân, khi vô tình xúc tiếp với cái gì đó cũng sẽ gây ra đau đớn cho bệnh nhân.

Làm sao để biết mình bị trĩ ngoại thời đoạn đầu?tri-ngoai-giai-doan-dau-2

Khi người bệnh đi đại tiện hoặc vận động mạnh, búi trĩ sẽ đột ngột sa ra ngoài lỗ đít, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn thất thường, nhất là khi đi đại tiện, khi vận động mạnh, khi xảy ra viêm nhiễm bề mặt da lỗ đít bị loét, có mủ và hình thành rò hậu môn. Trong thời kỳ đầu, mô kết liên trĩ ngoại, tri ngoại thường có biểu lộ sưng to ở nếp gấp, xuất hiện vùng da bị viêm nhiễm ở bên ngoài lỗ đít hoặc phía trước hậu môn, thậm chí là cả 2.

Bân cạnh những triệu chứng trên, khi bị trĩ ngoại tuổi đầu còn xuất hiện kèm với chai cứng lỗ đít dễ gây kích thích, co thắt cơ vòng và gây ra đau nhức hậu môn. Trĩ ngoại, tri ngoai còn bao gồm viêm trĩ ngoại và sưng phồng tĩnh mạch trĩ ngoại, vì lỗ đít thẳng tính phải chịu thương tổn do bị viêm nhiễm, người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu ở lỗ đít.
===>>> bị bệnh trĩ nên kiêng những gì (http://tritri.vn/dieu-chinh-an-uong/257-nguoi-benh-tri-nen-an-va-khong-nen-an-gi.html)
Ngoài ra, để nhận biết được trĩ ngoại giai đoạn đầu, bạn có thể quan sát tĩnh mạch trĩ ngoài hậu môn. Nếu thấy lỗ đít bị sưng phồng, ở phía dưới đường lược xuất hiện các khối tròn, hình bầu dục hoặc hình lăng trụ mềm thì có thể bạn đã bị trĩ ngoại, tri ngoai thời đoạn đầu.

II. Trĩ ngoại thường gặp ở các chị em nữ giới.

phụ nữ là đối tượng dễ bị trĩ ngoại, tri ngoai nhất

– Vì do cấu tạo thân thể của nữ giới, vùng chậu có phần tử cung, có thể chèn ép trực tràng nghiêng về phía sau, độ cong lớn, khi đi đi ngoài sẽ chậm hơn nam giới và dễ dẫn đến táo bón, đây là một trong những căn do gây ra bệnh trĩ.

– Trong quá trình mang thai, sức nặng của thai nhi sẽ chèn ép lên vùng trực tràng, làm trở ngại sự lưu thông của tĩnh mạch hậu môn trực tràng và từ đó dẫn đến bệnh trĩ ngoại.

– Ở phụ nữ thẳng tính có kinh nguyệt và bạch đái, gây kích thích lên vùng da lỗ đít, gây viêm mạn tính, làm tăng sinh các mô và dẫn đến bị trĩ ngoại.
===>>> bệnh trĩ nên kiêng ăn gì (http://tritri.vn/dieu-chinh-an-uong/257-nguoi-benh-tri-nen-an-va-khong-nen-an-gi.html)
– Những đàn bà sau khi sinh con, khoang bụng trống, không đi đại tiện nhiều, nằm 1 chỗ lâu ngày và dẫn đến việc đi ỉa trở thành khó khăn nhiều và đây chính là duyên cớ dẫn đến trĩ ngoại.

-Giới nữ thường đứng lâu hoặc ngồi nhiều ơn nam giới, liền chịu sức ép từ cuộc sống và công việc, dẫn đến bị bít tất tay tâm thần. Ngoài ra, thói quen đi ỉa không khoa học cũng sẽ dễ dẫn đến bị trĩ ngoại.

Trên đây là một số kiến thức về bệnh trĩ ngoại, benh tri ngoai mà bạn có thể tham khảo để có biện pháp buồng căn bệnh này một cách ăn nhập.