PDA

View Full Version : 8 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của quả cherries


ancungtkh
22-10-2015, 01:56 AM
Cherries là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất. Bên cạnh đó cherries còn là loại quả đầy ắp chất xơ, kali, đồng, magiê cũng như mangan, sắt, canxi, kẽm và phốt pho.

Là loại quả có thể bảo quản đông lạnh, sấy khô hoặc đóng hộp nên bạn có thể thưởng thức cheries và những lợi ích sức khỏe của nó quanh năm. Đây là thời điểm đang rộ cherries, hãy cùng tìm hiểu lợi ích sức khỏe của loại trái cây này và tận hưởng món quà thiên nhiên trao tặng này nhé.

1. Ngăn ngừa bệnh tim

Cherries đứng đầu danh sách các loại thực phẩm mới có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch bởi cherries có chứa nhiều anthocyanins và kali giúp điều hòa huyết áp và nhịp tim đồng thời giảm nguy cơ tăng huyết áp và đột quỵ. Cherries cũng rất giàu phytosterol giúp làm giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể. Bệnh tim vẫn được nhìn nhận là kẻ giết người số một ở Mỹ và các nước khác trên thế giới, vì vậy hãy bổ sung thêm cherries vào món tráng miệng của bạn, nó giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn.




http://skds3.vcmedia.vn/thumb_w/640/2015/cherry-1436153845384.jpg



2. Phòng tránh bệnh tiểu đường

Cherries là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ đối với người mong muốn có chỉ số đường huyết thấp so với quả việt quất, quả mơ, nho và đào. Thêm một ít trái anh đào vào sữa chua, bạn đã có một món ăn ngon lành mạnh trong nháy mắt.

3. Cải thiện giấc ngủ

Cherries chứa nhiều chất melatonin giúp điều chỉnh chu kỳ và ngăn ngừa chứng mất ngủ. Đa phần các bác sĩ đều khuyên nên uống sinh tố cherries khi bạn khó ngủ. Hơn nữa, nếu bạn đang cố gắng để đối phó với tình trạng lệch múi giờ sau mỗi chuyến bay dài thì cherries là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, ăn quả cherries không khắc phục được những cơn mất ngủ mãn tính – bạn nên đến bác sĩ càng sớm càng tốt nếu bạn là một trong số họ.

4. Tăng chức năng não và làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Như nhiều trái cây khác, anh đào có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có tác dụng làm chậm tiến trình mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. Cherries tăng cường khả năng ghi nhớ và tái tạo tế bào não nên được chọn lựa là món ăn nhẹ hoàn hảo cho sinh viên và người siêu bận rộn.









http://skds3.vcmedia.vn/2015/68f9e1e5ccc32accf86ea96370d6e86echerry-1436153845279.jpg



5. Giảm chứng co cơ và chuột rút do kinh nguyệt

Giống như trái chuối, cherries cũng có thể giúp bạn giảm cơn co cơ hoặc chuột rút kinh nguyệt. Cherries có một hàm lượng kali thấp hơn so với chuối, nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên ăn cherries trước hoặc sau khi tập thể dục để giảm chứng chuột rút và đốt cháy nhiều calo. Nếu bạn muốn làm giảm đau bụng kinh, nước trái cây cherries là lựa chọn hữu hiệu.

6. Duy trì tốt hệ tiêu hóa của bạn

Trong một thế giới thức ăn nhanh giàu chất béo, hệ tiêu hóa của chúng ta không thể khỏe mạnh. Nhiều người thường nói thật khó để vượt qua thói quen ăn uống nhiều chất bột đường gây phiền nhiễu để thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Họ thường kết thúc bữa ăn với khoai tây chiên và các món tráng miệng giàu calorie chỉ để thỏa mãn cơn thèm. Kết quả là phải chịu đựng một hệ tiêu hóa kém. Cherries là loại thực phẩm có thể cứu vớt hệ tiêu hóa vì nó thực sự giàu chất xơ.

http://www.quabieu365.com/wp-content/uploads/2015/09/trai-cherry-1436153845298.jpg (http://www.quabieu365.com/wp-content/uploads/2015/09/trai-cherry-1436153845298.jpg)

7. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Mọi phụ nữ đều sợ lão hóa sớm và luôn tìm hiểu các thực phẩm nào có thể ngăn ngừa và làm giảm tiến trình lão hóa. Có hai cách giúp bạn kéo dài được sự trẻ trung xuân sắc. Trước tiên là luôn duy trì một thái độ tích cực và mỉm cười nhiều hơn; điều thứ hai là ăn nhiều thực phẩm có tính trẻ hóa và tái tạo tế bào như cherries. Nhờ có hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, cherries giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm.

8. Giảm nguy cơ ung thư

Không có cách chữa bệnh ung thư, nhưng ăn trái cây có thành phần chống oxy hóa phong phú và các loại quả mọng, như cherries có thể làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn quả cherries hoặc uống nước ép cherries thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Cherries ít calo và nhiều chất dinh dưỡng. Nó được coi như một “cửa hàng bán các loại vitamin”. Dù bạn có yêu thích các loại quả mọng nhỏ hay không, hãy cố gắng kết hợp cherries vào chế độ ăn uống để thu được những lợi ích sức khỏe do nó cung cấp và tránh một số bệnh nghiêm trọng.