PDA

View Full Version : Đi tiểu nhiều lần giàu nếu như bệnh cật?


hnamda01
26-10-2015, 02:46 PM
Trước tiên, tôi xin làm rõ một số ý sau, việc tự trả lời các ý này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình huống đi tiểu nhiều lần của mình:

Thứ nhất: 30 phút một lần có phải là tiểu nhiều không?

Nhìn chung, lượng nước tiểu sẽ phụ thuộc vào lượng nước nhập, tổng lượng xuất sẽ xấp xỉ bằng tổng lượng nhập. Nước nhập bao gồm nước uống, nước giải khát như nước ngọt, bia rượu nước có trong thức ăn... Nước xuất ra khỏi thân thể bao gồm mồ hôi, nước bọt, nước mắt, nước đái, nước trong phân... Trong đó, nhiều nhất là nước đái, kế đến là mồ hôi, nước bọt.
===>> xuất tinh sớm khắc phục (http://chuayeusinhly.org/nhung-bien-phap-khac-phuc-xuat-tinh-som/)
Trong một số cảnh huống, nước xuất có thể gia tăng như khi uống các chất lợi tiểu (bia rượu, trà, cà phê, thuốc lợi niệu), và có thể giảm khi bị các bệnh lý gây mất nước như đi tả, nôn ói...

Thận sẽ đóng vai trò quan yếu giúp thăng bằng lượng nước cho cơ thể, đảm bảo không thừa và không thiếu, phê duyệt việc tăng giảm lượng nước giải của chúng ta. thí dụ, nếu đổ mồ hôi nhiều, hay đi tả mất nước nhiều, thận sẽ ưu tiên giữ lại nước, và ngược lại, nếu uống nhiều nước, thận sẽ tăng lọc để thải bớt nước ra khỏi thân.

nên chi, trước một trường hợp khai báo có đi tiểu nhiều lần, câu hỏi đặt ra là: Tổng lượng nước xuất nhập là bao nhiêu?
==>>> không xuất tinh (http://chuayeusinhly.org/tro-ngai-chuc-nang-sinh-duc/khong-xuat-tinh/)
thường ngày, mỗi càng ngày càng người sẽ tiểu từ 1,2 đến 1,7 lít nếu là nam giới và từ 1,1 đến 1,5 lít nếu là nữ. Tiểu nhiều là khi tiểu trên 2 lít với điều kiện nghỉ ngơi trên giường, lượng nước nhập trong 24 giờ không nhiều quá (nhàng nhàng khoảng 1,5 đến 2 lít), không dùng thuốc lợi tiểu, ăn uống thường nhật.

Tiểu nhiều có thể do sinh lý như uống nhiều nước, uống các chất lợi tiểu, do các thuốc lợi tiểu ở thận (thuốc trợ tim, thuốc huyết áp) cũng có thể do bệnh lý như viêm nhiễm ở thận, bệnh thận mãn, đái tháo đường, đái tháo nhạt...

Thứ hai: Đây là tiểu dắt hay tiểu nhiều lần?
===>>> nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới (http://chuayeusinhly.org/nhung-nguyen-nhan-chinh-gay-yeu-sinh-ly-o-nam-gioi/)
Tiểu dắt hay tiểu rắt là tình trạng đi tiểu nhiều lần trong một ngày, mỗi lần lượng nước đái rất ít, có khi chỉ vài giọt. Người bệnh mới đi tiểu xong lại có cảm giác mắc tiểu, khi đi tiểu lại thấy khó đi. Tiểu nhiều lần thì số lần đi tiểu tăng nhưng số lượng nước đái mỗi lần là thường ngày hay nhiều, người bệnh rất dễ đi tiểu.