PDA

View Full Version : Nguyên nhân và cách điều trừng phạt những rắc rối phát xuất tự người chồng


hnamkn01
08-11-2015, 10:21 PM
Nam giới vô cơ có thể do không có tinh trùng khi xuất tinh, hoặc có nhưng chất lượng kém. Mặc dù nam giới là nguyên nhân của 1/3 trường hợp vô sinh nhưng nhiều người trong số họ từ khước đi khám và cũng không muốn hài lòng sự thực này.

Dưới đây các chuyên gia Phòng khám Đa Khoa Khương Trung chỉ ra những duyên do phổ biến và cách điều trị những rối rắm phát xuất từ người chồng.
===>>> phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh chi phí (http://chuayeusinhly.org/mo-phau-thuat-gian-tinh-mach-thung-tinh-bao-nhieu-tien/)
Tắc nghẽn

Một tỷ lệ nhỏ những người đàn gặp rối rắm khi xuất tinh, tinh trùng khi được phóng ra thường bị tắc nghẽn ở ống dẫn tinh, căn nguyên có thể là bị nhiễm trùng, chấn thương, dị tật bẩm sinh hoặc do thắt ống dẫn tinh trước đó.

Triệu chứng: hồ hết nó không gây ra triệu chứng khó chịu.

Giải pháp: phẫu thuật thông ống dẫn tinh. Thông thường sau giải phẫu khoảng 50-90% quý ông có lượng tinh trùng dồi dào hơn so với lúc trước. 20-65% các cặp vợ chồng có thể thụ thai thành công sau giải phẫu chữa tắc nghẽn phê duyệt các hình thức như giao cấu, thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hoặc bơm tinh trùng tế bào tương (intracytoplasmic – ICSI).

Giãn tĩnh mạch thừng tinh
===>>> mổ giãn tĩnh mạch tinh ở đâu (http://chuayeusinhly.org/mo-phau-thuat-gian-tinh-mach-thung-tinh-hoan-o-dau/)
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng giãn các tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn. Nó thường xuất hiện ở dịch hoàn trái. Khi tĩnh mạch thừng tinh bị giãn thì nhiệt độ trong tinh hoàn tăng lên, điều này có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng và dẫn tới vô cơ.

Hiện tượng này khiến máu dồn lại, tập kết ở những tĩnh mạch phía trên tinh hoàn, nó có thể làm giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng. Trong nhiều trường hợp, số lượng tinh trùng có thể cải thiện sau khi điều trị. Hiểu một cách đơn giản nhất là do máu chảy ngược về chỗ thấp (thay vì chảy về tim), giống như tình trạng dãn tĩnh mạch chi dưới.

- Triệu chứng: Hầu hết giãn tĩnh mạch thừng tinh không có triệu chứng. Thỉng thoảng, có thể gây đau nhẹ hay cảm giác nặng ở vùng bìu. Đau có thể nhiều hơn vào buổi chiều, tối hay sau khi đứng lâu, làm việc gắng công hoặc ngồi nhiều.
===>>> phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh ở đâu (http://chuayeusinhly.org/mo-phau-thuat-gian-tinh-mach-thung-tinh-hoan-o-dau/)
- Giải pháp: Khoảng 1/10 nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tuy nhiên, nhiều người bị giãn tĩnh mạch thừng tinh lại không có bất thường về số lượng tinh trùng cũng như về vấn đề sinh sản. Nếu bạn gặp vấn đề về sinh sản thì lúc này, bác sĩ sẽ làm thao tác tiểu phẫu để giải quyết rắc rối đó. Sau khi xử lý, có khoảng 43 % số nam giới có thể thụ tinh trong 1 năm sau đó và 69% thụ tinh được trong vòng 2 năm sau.

Tinh trùng không đều

Nếu bạn không có hoặc có quá ít có tinh trùng, khả năng chuyển di chậm của tinh trùng chậm hoặc dị việc thụ tinh sẽ gặp khó khăn rất nhiều.

- Triệu chứng: hồ hết chúng diễn ra âm thầm và không có triệu chứng gì cả.

- Giải pháp: dùng thuốc hỗ trợ khả năng sản xuất, thụ tinh nhân tạo với tinh trùng người hiến tặng hoặc của chính bạn nếu nhu động của tinh trùng không quá thất thường; cũng có thể tiêm tinh trùng tế bào tương (ICSI). Tỉ lệ thành công là 6- 17% cho việc kết hợp dùng thuốc hỗ trợ sản xuất lẫn thụ tinh nhân tạo. 30% cho hình thức ICSI.

Dị ứng tinh trùng

Một điều không may cho khá nhiều cặp vợ chồng là cơ thể người vợ tồn tại kháng thể xoá sổ tinh trùng của người chồng.

- Triệu chứng: Người vợ sẽ cảm thấy một số triệu chứng khó chịu khi tiếp xúc với tinh trùng của người chồng.

- Giải pháp: Thụ tinh nhân tạo, công nghệ tương trợ sinh sản (ART), hay tiêm tinh trùng tế bào tương (ICSI). Tỉ lệ thành công khi kết hợp các loại thuốc hỗ trợ khả năng sinh sản phối hợp với thụ tinh nhân tạolà 8 -17% trên mỗi chu kỳ. Khoảng 30 % trên mỗi chu kỳ với hình thức ICSI.

Không rõ nguyên cớ

bác sĩ có thể chẩn đoán vấn đề của bạn với một kết luận dễ làm bạn thất vọng nhất là: "khả năng sản xuất không giải thích được". vì chưng họ không thể tìm thấy nguyên cớ nào khiến vợ chồng bạn chẳng thể thụ thai, nguyên tố mà họ nghĩ đến thường là các độc tố môi trường.

- Triệu chứng: Không.

- Giải pháp: Sử dụng thuốc tương trợ khả năng sản xuất phối hợp với thụ tinh nhân tạo hoặc các công nghệ hỗ trợ sinh sản (ART). Tỉ lệ thành công khi kết hợp thuốc và thu tinh nhân tạo vẫn là 8 -17%. Khoảng 20 – 40% cho việc thụ tinh trong ống thử IVF và nếu sau 3 năm điều trị như vậy mà không thành công thì tỉ lệ thụ thai của vợ chồng bạn sẽ giảm xuống chỉ còn 20 -25% mà thôi.

Nếu bạn có thêm bất cứ lo lắng nào cần được đáp bạn hãy gọi điện thoại để được các chuyên gia phòng khám nam khoa Khương Trung tham mưu trực tiếp qua số:0438 288 288 bạn nhé! Hy vọng rằng với những đàm đạo trên bạn sẽ biết mình phải làm gì để đảm bảo cho bạn một sức khoẻ sản xuất tốt nhất.