PDA

View Full Version : Chăm sóc da cho phụ nữ tuổi trung niên


ancungtkh
27-12-2015, 11:28 PM
Sự thay đổi của hormon ở độ tuổi trung niên khiến cho làn da phải “gánh chịu’ những tác động xấu như lão hóa nhanh, da xỉn màu, khô da…Tuy nhiên, một số cách thức đơn giản sau sẽ giúp bạn “bảo vệ” làn da hiệu quả trong giai đoạn nhạy cảm này.

Dưỡng da

Sự mất cân bằng hormon trong cơ thể khiến cho da rất dễ bị khô do bị thiếu hụt độ ẩm, chính vì thế dưỡng da giúp tăng cường độ ẩm, bổ sung những vi chất cần thiết cho làn da.

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng máy tạo ẩm nhất là trong phòng ngủ hoặc phòng điều hòa để duy trì độ ẩm cho da. Đừng quên uống nước vì nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể và là chất “xúc tác” tạo độ ẩm cho da. Ngoài nước lọc bạn cũng có thể lựa chọn thêm nước quả nguyên chất vì chúng có chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất.

Hãy thoa kem dưỡng ẩm một vài lần mỗi ngày cho da. Nên chọn loại kem có chứa thêm thành phần chất chống oxy hóa và vitamin để làm chậm quá trình lão hóa của da. Khi lựa chọn kem chống nắng bạn nên chọn loại có thành phần dưỡng da để hạn chế nguy cơ da bị khử nước.

Giải độc cho da.

Làn da của bạn cần được "nuông chiều" thường xuyên. Giải độc cho da bằng nhiều phương pháp detox khác nhau như uống nước chanh loãng, nước hoa quả... để ngăn chặn các vấn đề về mụn trứng cá ở tuổi trung niên.

Bổ sung tinh dầu

Tăng cường bổ sung tinh dầu thực vật như: tinh dầu dừa, tinh dầu oliu, tinh dầu vừng hoặc tinh dầu cá. Đây là loại chất béo rất có lợi cho làn da giúp da căng mịn và chống lại những tác nhân gây lão hóa da. Trong thực đơn ăn uống bạn nên dần thay thế những loại chất béo này cho các loại mỡ động vật. Ví như hãy thêm chúng vào món salad, hãy kết hợp chúng cùng với bánh mỳ hay các món rau xào…

Mát xa da mặt

Mát xa luôn đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu, đặc biệt nó còn kích thích máu lưu thông mang lại cho da vẻ đẹp mịn màng, hồng hào, giảm trừ mụn và làm chậm quá trình lão hóa vì các lỗ chân lông được thông thoáng thay vì bưng bít lại như trước đó.

Mỗi tuần nên dành thời gian mát xa da mặt khoảng 4 lần, mỗi lần 20 phút sẽ là một thói quen rất có lợi cho da đối với chị em tuổi “xế chiều”.

Tẩy da chết

Dù làn da của bạn mỏng manh thế nào, loại bỏ da chết rất quan trọng ở mọi độ tuổi. Phụ nữ trung niên nên loại bỏ da chết bằng cách sử dụng sản phẩm thiên nhiên nhẹ như đường hay muối. Hai chất này tốt cho da và sẽ giúp loại bỏ da chết.

Hạn chế phơi nắng

Cố gắng không phơi mình quá nhiều dưới nắng không chỉ gây nên rám nắng mà còn ảnh hưởng đến làn da mỏng manh. Ở độ tuổi trung niên, da bắt đầu trở nên mỏng và mềm hơn. Phơi nắng quá nhiều sẽ không tốt vì nó sẽ làm cháy da và nổi mẩn đỏ. Trong nắng có sự hiện diện của tia cực tím UV không những khiến da sạm đen, cháy nắng mà còn tiếp tay cho những nếp nhăn hình thành.

Cho nên trước khi ra nắng bạn cần nhớ chuẩn bị đầy đủ “phụ kiện” để tránh nắng như mũ, nón, ô, áo chống nắng, kính mát… riêng với kem chống nắng bạn nên thoa trước 30 phút khi ra nắng.

Tập luyện

Giúp da săn chắc, giảm nguy cơ bị chảy sệ hay trùng xuống. Tập luyện cũng giống như mát xa da mặt vì nó mang lại hiệu quả kích thích cho máu lưu thông, vậy nên duy trì thói quen tập luyện đều đặn cũng là một bí kíp đơn giản để bạn “níu chân” tuổi xuân. Cách chăm sóc da hiệu quả nhất là duy trì một chế độ tập luyện phù hợp cho cơ thể sẽ giúp giãn nở các mao mạch, lưu thông máu trở nên dễ dàng hơn, cung cấp cho làn da thêm nhiều dinh dưỡng, oxy để da sáng và khỏe mạnh. Cách chăm sóc da đúng cách là nên vận động 30 phút mỗi ngày với các bài tập vừa sức như đi bộ, đạp xe...

Thận trọng với mỹ phẩm

Làn da của chị em tuổi mãn kinh rất nhạy cảm vì thế khi lực chọn mỹ phẩm bạn cần rất thận trọng, không nên sử dụng tùy tiện những loại mỹ phẩm không thích hợp với làn da có thể dẫn đến khô da hoặc tăng nguy cơ bị kích ứng da.

Mặt nạ dưỡng da

Bạn nên hiểu rõ làn da của mình để chọn mặt nạ dưỡng da cho phù hợp. Phụ nữ trung niên nên có thói quen đắp mặt nạ tự nhiên phù hợp với loại da. Mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da. Có nhiều loại mặt nạ tự nhiên như dâu tây hay đu đủ thích hợp với da mỏng manh. Hãy tham khảo những mặt nạ dưỡng da đơn giản, dễ làm sau đây:

Cách 1: Dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn với 1 thìa mật ong và thêm vài giọt tinh dầu oliu hoặc tinh dầu vitamin E. Đánh đều hỗn hợp và thoa lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách 2: Nghiền nhuyễn 1 miếng dưa hấu nhỏ trộn cùng 2 thìa đu đủ xay nhuyễn, cùng 1 quả chuối và 1 ít sữa chua. Trộn đều hỗn hợp này và thoa lên da khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

Cách 3: Dùng trái dâu tây chín mọng, xay nhuyễn, trộn thêm 1 – 2 thìa bột ngô hoặc bột mỳ, đắp lên mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch lại.

Cách 4: Lấy 2 thìa lòng trắng trứng gà, 2 thìa nước ép cà chua, trộn đều. Đắp lên mặt 10 đến 15 phút. Loại mặt nạ này không những có tác dụng dưỡng da mà còn có thể ngăn chặn những nếp nhăn hiệu quả.

Cách 5: Sử dụng cà chua chín cắt thành lát mỏng đắp đều lên khuôn mặt và nằm thư giãn trong vòng 15-25 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn nên đắp mặt nạ cà chua 2 lần/tuần.

Xem thêm về kem dưỡng da tuổi trung niên (http://evashop.co/kem-duong-da-tuoi-trung-nien/)