PDA

View Full Version : Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online tại Tiki.vn


hd0084213
15-07-2016, 10:37 AM
Biết Tiki từ những ngày đầu mới tham gia cộng đồng sách. Nhưng phải mới gần đây mình mới có dịp dùng dịch vụ của trang này. Một đơn hàng với trị giá không lớn nhưng vẫn nhìn thấy được trong đó sự đầu tư để tạo nên sự khác biệt cho người dùng làm mình rất vui khi sử dụng sách ở đây. Trong bài viết này mình chỉ đơn giản trong vai trò là một khách hàng đặt mua sách bình thường san sớt lại kinh nghiệm thực tế nhất giúp các bạn có cái nhìn toàn diện khi mua hàng trên TiKi. Nếu bạn muốn mua hàng rẻ hơn có thể truy cập MaKhuyenMai.info để nhận về các ma giam gia tiki (http://makhuyenmai.info/tag/tiki/) hôm nay miễn phí và được giảm giá thêm sản phẩm tới 20%

http://chanhtuoi.com/wp-content/uploads/2015/05/danh-gia-kinh-nghiem-mua-hang-tren-tiki-21.jpg

Kinh nghiệm mua hàng tại TiKi

Kiểm tra và so sánh giá của sản phẩm trước khi mua

hiện giờ TiKi và Vinabook là 2 đơn vị chuyên bán sách online lớn và có tiếng nhất tại nước ta. nên chi cuộc đua cạnh tranh giá luôn rất ác liệt. Có khi sách chưa ra mắt đã được 2 đơn vị này thi nhau tung ra các khuyến mại giảm giá sốc lên tới 20% đến 40%. Tuy nhiên để tránh tình trạng nói Tiki lừa đảo hay lazada lường đảo…như nhiều bạn gặp phải khi mua hàng online là mức sale cao nhưng so với giá thực tiễn thì chả thấp hơn được bao lăm. Các bạn trước hết hãy là người tiêu dùng uyên bác, trước khi quyết định mua sắm gì qua mạng nên check kỹ giá sản phẩm nhé. Chỉ cần search Google giao hội so sánh với những web lớn uy tín, không mất quá nhiều thời gian nhưng lại mang lại rất nhiều ích cho các bạn đó.

Nếu bạn muốn mua hàng rẻ hơn có thể truy cập MaKhuyenMai.info để nhận về các ma giam gia tiki (http://makhuyenmai.info/tag/tiki/) hôm nay miễn phí và được giảm giá thêm sản phẩm tới 20%

Nên sử dụng dịch vụ bọc sách plastic của TiKi không

Một quyển sách hay luôn là một người bạn quý giá đồng hành với chúng ta trên suốt chặng đường đời. Vì vậy mình luôn dùng dịch vụ book care để giữ gìn những tài sản vô hình này. Vừa đẹp, vừa tiện lại còn bảo quản được lâu nữa. tổn phí cho 1 lần bọc mình đánh giá là ổn( với người thẳng mua sách như mình) chỉ với 2.5k bạn đã có một cuốn sách được bọc plastic cao cấp sáng đẹp dày và vừa khít. Tuy nhiên theo mình TiKi nên phát triển hình thức bọc sách theo từng quyển, cộng gộp tiền vào giá thành sách để khách hàng tính sổ luôn. Chứ không nên sử dụng theo gói 99k bọc 40 quyển hoặc 199k bọc 100 quyển. Bởi không phải ai cũng có nhu cầu mua nhiều sách tới vậy, hơn nữa cũng không phải sách nào mọi người cũng có nhu cầu bọc. bởi vậy theo mình đánh giá đây vẫn còn là một điểm yếu của TiKi nếu không cải thiện.

http://chanhtuoi.com/wp-content/uploads/2015/05/danh-gia-kinh-nghiem-mua-hang-tren-tiki-6.jpg

Đánh giá về cách thức đặt hàng, giao hàng và đóng gói tại Tiki

10h30 sáng mình đặt 1 quyển sách online trên Tiki, hoàn thành xong thì có email công nhận đơn hàng và thông báo chi tiết về giá tải cũng như ngày giao hàng. Điểm đặc biệt của Tiki so với các website khác là tiki sẽ không gởi tin nhắn SMS khi đơn hàng của bạn được công nhận thành công. Mà họ chỉ liên quan trong trường hợp đơn hàng có thể bị trễ hoặc không liên hệ giao hàng được.Do vậy các bạn cũng không cần lo âu không thấy tin nhắn hoặc viên chức gọi điện xác nhận nhé. Mình cứ đặt hàng là họ sẽ chuyển nên nếu không có nhu cầu sử dụng nữa các bạn nên hủy luôn đơn hàng để tránh bị hoang thời kì công sức của 2 bên nhé. Mới dùng lần đầu hình thức đặt hàng này của Tiki nhưng mình đánh giá rất cao bởi tốc độ làm việc của họ rất hiệu quả, đặc biệt là sự tin cậy khách hàng.
thời gian giao hàng cho đơn hàng của mình bên Tiki ghi mất khoảng 3- 4 ngày. Cuốn sách mình đặt mua vào hôm thứ 5 nên chắc nhẩm là thứ 2 tuần sau mới nhận được hàng. Nhưng chỉ tới tầm 9h sáng thứ 7 đã có một bạn qua văn phòng công ty giao sách cho mình. Giá trị đơn hàng tuy nhỏ nhưng họ vẫn làm việc rất nghiêm túc điều này làm mình rất chấp nhận.
http://chanhtuoi.com/wp-content/uploads/2015/05/danh-gia-kinh-nghiem-mua-hang-tren-tiki-3.jpg
Cứ nhẩm nghĩ trong đầu trong khi chờ nhân viên giao hàng đến là quyển sách của mình sẽ được đựng trong 1 chiếc túi nilon có in logo TiKi như khi mua ở các trang web khác. Nhưng sau khi tính sổ mình hơi có chút bất ngờ bởi cái mình nhận được là một hộp catoon có tem hàng chỉnh chu ở phía ngoài hộp. Cách thức bộc lộ đơn hàng cũng rất khoa học, bao gồm chi tiết tên địa chỉ người đặt hàng, cũng như thành tiền của đơn hàng.
http://chanhtuoi.com/wp-content/uploads/2015/05/danh-gia-kinh-nghiem-mua-hang-tren-tiki-10.jpg
Đánh giá phần quà tặng kèm của Tiki

Trong mỗi quyển sách Tiki luôn dành tặng cho khách hàng một món quà đó là đồ chặn sách. Tuy giá trị không lớn nhưng lại để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng. Thiết kế card chặn dày hơn thường nhật cảm giác cầm rất vững chắc, kèm những thông điệp siêu dễ thương. Sợi dây móc mảnh nhưng vững chắc đẹp hệt như một món quà. Một em đồng nghiệp của mình cũng chỉ vì kết đồ chặn sách này mà quyết định đặt hàng trên Tiki đó.
http://chanhtuoi.com/wp-content/uploads/2015/05/danh-gia-kinh-nghiem-mua-hang-tren-tiki-12.jpg

Chỉ cần một tẹo đầu tư nhỏ đã tạo nên được sự dị biệt của Tiki so với những web bán sách khác. Ấn tượng của khách hàng đôi khi không phải đến từ cái gì quá to tát, mà đến ngay từ những điều đơn giản nhất. Điều này mình đánh giá Tiki làm rất tốt.

Bạn cũng có thể nhận thêm các ma giam gia lazada (http://makhuyenmai.info/tag/lazada/) để mua các sản phẩm tại Lazada tốt

Mua hàng trên tiki có tốt không?

Chỉ với lần đầu mua sách trên Tiki nhưng mình đã khá ấn tượng và mình đánh giá là mua hàng trên Tiki là tốt. Đánh giá về cách gói hàng, thời kì giao hàng rất chuyên nghiệp. Nếu có nhu cầu mua sách mà giá trên Tiki cũng tốt thì mình vẫn sẽ ưu tiên mua hàng trên Tiki.vn. Gần đây Tiki khai triển bán đa dạng các mặt hàng khác nên mình không biết các sản phẩm này có tốt được như sách không? Các bạn nào đã từng mua các sản phẩm khác ngoài sách có đánh giá thì cùng san sớt với mọi người nhé.

http://chanhtuoi.com/wp-content/uploads/2015/05/danh-gia-kinh-nghiem-mua-hang-tren-tiki-16.jpg

Bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng mình

Các bạn chú ý có thể theo dõi đơn hàng trực tiếp trên TiKi, ở góc phía bên phải cạnh ô tìm kiế sau khi đăng nhấp sẽ có tab “Kiểm tra đơn hàng”. Tại đây mình có thể biết chuẩn xác hàng của mình đang nằm ở đâu, nó đã được chuyển đi hay chưa….

http://chanhtuoi.com/wp-content/uploads/2015/05/danh-gia-kinh-nghiem-mua-hang-tren-tiki-20.png

Trên đây là đánh giá theo quan điểm cá nhân chủ nghĩa cũng như kinh nghiệm mua sách thực tại mình trải nghiệm tại Tiki. Các bạn nào có kinh nghiệm hay đánh giá gì khác thì comment thêm để mọi người cùng tham khảo nhé!