PDA

View Full Version : Cô gái Hàn Quốc nhiễm virus Zika sau chập trở phứt từ bỏ Việt Nam


Hgnamhp01
20-07-2016, 01:29 AM
Giới chức y tế Hàn Quốc vừa thông báo ca virus Zika thứ tư tại nước này là một cô gái 25 tuổi vừa trở về từ Việt Nam.
Tờ Koreatimes đưa tin, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh lây nhiễm Hàn Quốc (KCDC), cô gái này làm việc tại TP HCM từ ngày 10 đến 30/4 và về nước ngày 1/5. Ngày 4/5, cô đến một bệnh viện tại Incheon điều trị bệnh tuyến giáp sau khi có trình bày sốt và đau khớp. Tại đây, các thầy thuốc phát hiện cô nhiễm virus Zika.
KCDC nghi ngờ cô gái có thể đã bị muỗi đốt trong khoảng thời gian tại Việt Nam. Họ cũng đang soát một người từng tiếp xúc với bệnh nhân trong thời kì từ ngày 13 đến 17/4 tại Việt Nam. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định.
===>>> mụn trắng ở dương vật (http://phongkhamnamkhoa.biz/duong-vat-noi-moc-mun-nuoc-la-benh-gi/)
tấn sĩ Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế đề phòng, Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông báo này và đang đề nghị điều tra, làm rõ sự việc.

KCDC ngờ cô gái có thể đã bị muỗi đốt trong khoảng thời gian tại Việt Nam.
KCDC nghi ngờ cô gái có thể đã bị muỗi đốt trong khoảng thời kì tại Việt Nam.
Trước đó, đầu tháng 4, Việt Nam phát hiện 2 ca nhiễm virus Zika trước hết gồm một người đàn bà 64 tuổi tại Nha Trang, Khánh Hòa và một thai phụ 33 tuổi ở quận 2, TP HCM. Thai phụ này sau đó đã kết thúc thai kỳ do kết quả siêu âm không có tim thai. Cuối tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới thông tin Australia xác nhận một trường hợp nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam.

Tại Việt Nam, theo mỏng từ các Viện Vệ sinh dịch tễ/ Pasteur, các địa phương, kết quả giám sát trung tâm và tại cộng đồng chưa phát hiện thêm trường hợp mới nhiễm virus Zika. Theo các chuyên gia, có thể do đặc điểm virus Zika tại Việt Nam thuộc phân típ khu vực châu Á, không hoàn toàn giống với phân típ khu vực châu Mỹ nên không bùng phát thành dịch lớn với mức độ lây lan nhanh.
Tuy nhiên, Bộ Y tế dự báo thời kì tới có thể sẽ tiếp ghi nhận các trường hợp bệnh mới rải rác tại một số địa phương nơi lưu hành dịch bệnh sốt xuất huyết cao, đặc biệt có thể bệnh gia tăng trùng với mùa dịch sốt xuất huyết sắp đến gần. Cả nước đang áp dụng chừng độ cảnh báo ở mức độ hai theo Kế hoạch hành động phòng dịch bệnh do virus Zika.
===>>> cắt búi trĩ giá bao nhiêu (http://phongkhamnamkhoa.biz/phau-thuat-cat-tri-het-bao-nhieu-tien/)
Virus Zika tồn tại từ lâu, gần đây bùng phát mạnh mẽ nhất là khu vực châu Mỹ. Virus Zika bị cho là nguyên do gây bệnh đầu nhỏ khiến trẻ sinh ra có phần đầu dị thường, não phát triển méo mó hoặc không phát triển dẫn khuyết tật về trí tuệ, vận động và ngôn ngữ. Virus Zika truyền qua muỗi, có thể lây qua đường máu giữa người với người song không phổ quát; truyền từ mẹ sang con khi sinh nhưng không lây qua sữa mẹ. Một số nghiên cứu cũng cho thấy bệnh còn lây qua quan hệ dục tình và đàn ông cũng có thể mắc bệnh.