PDA

View Full Version : Cua go cong nghiep biến không gian đẹp đẽ hơn


cafeci1357
25-07-2016, 10:17 PM
Cửa gỗ công nghiệp (http://kingdoor.com.vn/) làm cho không gian nội thất trở nên trải qua hơn.

cửa gỗ công nghiệp có thể mở theo kiểu thường nhật, có thể mở lật, nghiêng hay lùa. Về tạo dáng, trên mặt cửa có thể là panô, ô vuông, có thể là đường vát xiên, hình tròn, đa giác… Hoặc có phần kết hợp với lá sách, với kính trong, kính màu, kính biểu đạt họa tiết bằng keo, bằng ron chì (theo môn phái cổ điển). Hoặc cửa gỗ khắc chạm hoa văn.Với cửa chính thường làm panô gỗ, panô kính, lá sách với kết cấu từ 2 đến 4 cánh.

Cửa phòng trong thường dùng panô bằng gỗ. Cửa kết hợp với kính, ngoài việc trang trí cho có tính đương đại, kính có tác dụng lấy được nguồn sáng thiên nhiên. Với cửa gỗ công nghiệp, để dáng điệu, người ta còn sử dụng eke to bản có họa tiết, đóng lộ ra bên ngoài; vừa làm vững chãi thêm cho kết cấu cửa gỗ, vừa như trang hoàng hoa văn cho mặt cửa. Mặt khác, chất liệu kim khí thích hợp và đồng điệu khi gắn kết với gỗ.Tuy nhiên, cửa gỗ cũng có những hạn chế cố định như nặng, làm tăng trọng tải cho nền tảng công trình và giá khá cao.
Gỗ sẽ không b
ền lâu trong môi trường nước, ẩm thấp – gây hư mục và bị biến dạng, cong vênh hay co nhót dưới tác động của nắng trời, nhất là đặt cửa ở những hướng có ánh nắng chiếu trực tiếp. Do đó, ứng dụng những loại cửa này trong công trình thường làm cửa phòng hoặc đặt ở những nơi không bị mưa nắng hắt, tạt trực tiếp. Nhưng, vẫn có thể sử dụng làm cửa đi chính hay cửa sổ nhưng mặt cửa gỗ công nghiệp phải nằm lùi vào trong ban công có mái đón, nằm trong khoảng sân đệm của không gian nhà. Phải coi xét đến bản vẽ thiết kế để có thể tuyển lựa cửa gỗ công nghiệp ứng dụng cân xứng và hạp theo những tiêu chí nêu trên.

bây chừ, quá trình sinh sản đồ gỗ đều được tẩm hóa chất chống mối mọt và sấy khô để hạn chế co nhót, cong vênh, nhưng vẫn phải tính đến độ bền vững của vật liệu theo thời gian trước tác động của khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt như ở Việt Nam.


Theo một số chuyên gia trong việc làm đồ cửa gỗ công nghiệp, độ dày mỏng của gỗ đóng vai trò quan yếu trong kết cấu vững bền của cửa. Gỗ càng dày cửa càng tốt, giảm thiểu bị cong vênh, giãn nở và hẳn nhiên giá cao hơn. Để nhận mặt được việc này, có thể xem bề dày gáy cánh cửa, hoặc gõ trên mặt ván để “nghe” độ dày mỏng của vật liệu. Hàng không cao cấp có những loại tấm gỗ panô cửa dày chỉ 7-8 mm, rất dễ bị xé. Thậm chí, chỉ mỏng 3-5 mm và được “dán” lên tấm ván ép hay ván gỗ tạp cho “có vẻ” dày dạn nhưng dạng này mau hỏng.

Một nhân tố nữa cũng thường gặp là nguyên liệu gỗ làm cửa còn dính giác (phần gỗ màu trắng sát vỏ cây, khác với phần lõi của cây gỗ). Giác gỗ là phần mau bị mục rã nhất. Nhưng khi đóng xong cửa, phần giác này được “mông má” lại bằng bả màu và véc ni vẽ, đánh lên cho hợp với vân và màu của gỗ phần lõi. Thoáng nhìn, khó nhận ra nhưng quan sát kỹ có thể phát hiện vì sẽ lộ cái nét thiếu thiên nhiên của sắc diện gỗ.