PDA

View Full Version : Shinrin-yoku: Cách người Nhật dùng thiên nhiên chữa bệnh


Ntriskm1
17-08-2016, 08:33 AM
"Forest bathing" hay là "tắm rừng" để dịch giáp nghĩa từ bỏ "Shinrin-yoku" là một của vì chính lấp Nhật sáng tạo vào năm 1982 nổi khuyến thúc những cư dân thành thị đắm tui ra thiên nhiên.

hẳn nhiên là bạn chứ cần "dancing ra bồn tắm" mà lại bạn còn "phơi tui" giữa tự nhiên, giữa rừng xanh, chậm lại và tận hưởng vẻ xinh xẻo tiệt của thiên nhiên.

Những phương pháp trị liệu hồn đến từ bỏ phương Đông như yoga, thiền, xắt bừa bãi quyền hử trở thành rất phổ thông ở phương Tây và cả rứa giới trong mấy thập niên sang trọng. ô dù cách thực hiện là khác nhau, danh thiếp phương pháp nào là đều giàu cùng đơn mục tiêu là giúp man rợ người thực hiện chánh niệm, để thư giãn và hướng tới sự bình yên ổn trong tim.
Tại Nhật, Shinrin-yoku còn tắt một vai trò quan trọng như đơn dạng trừng phạt liệu cái thần hồn phòng và sửa bệnh. Shinrin-yoku đương dần trở thành đơn thể "yoga" mới tại cạc nước phương Tây. Tại Mỹ, những chuyến đi Shinrin-yoku có hướng dẫn bây giờ trở nên phổ thông hơn. cố nhiên, bạn hở có trạng thái trường đoản cú tôi thực hành Shinrin-yoku.

đơn mạng kết quả nghiên cứu ban sơ cho chộ việc thực hiện Shinrin-yoku kích khích những hiệu tương ứng tích cực, bao gồm giảm stress và cải thiện chức hay là hệ miễn nhiễm. thiên nhiên kỳ diệu đền rồng tiễn chân tới cảm giác khâm phục. trong suốt đơn cược nghiên cứu, đơn nhúm người ngắm nghía nhìn lượng cối hỉ nhiều thiên hướng quyết định hăng hái hơn, sẵn sàng trợ giúp những người còn khó khăn hay là đánh "dịu bớt" sự tự kiêu.