PDA

View Full Version : Phát hiện fpt play box giả ở Bình Định.


rongdaiduongdotcom
09-11-2016, 09:45 AM
Phát hiện fpt play box (http://fptplaybox.edu.vn/fpt-play-box-mon-qua-khong-thieu-trong-moi-gia-dinh/) giả ở Đắk Nông.

Thông báo của FPT cho biết, vào ngày 4/11/2016 vừa qua, đại lý FPT Telecom đã phát hiện mẫu t.bị FPT Play Box bị làm giả trên mạng xã hội được p.phối tại Cao Bằng.

Theo đây, một tài khoản cá nhân tên Dũng Lê trên Facebook đã rao p.phối hộp truyền hình Internet Play Box với giá 950.000 đồng, chiếm lĩnh hình ảnh chiếc hộp khong giống với s.pham FPT Telecom đang c.cấp. đly FPT Telecom cho biết đã tới nơi giao của chủ tài khoản Dũng Lê để điều tra sự việc. Khi đến mua hàng, người c.cap đã đưa ra một thiết bị giống với hình đăng tải, được đựng trong vỏ hộp màu đen chiếm lĩnh in logo FPT kèm dòng chữ “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Trả lời về vấn đề trên, ông Lê Trọng Đức, Giám đốc c.tiến FPT Telecom khẳng định sản phẩm của chủ tài khoản Dũng Lê là giả mạo. Ông cho biết vật dụng FPT Play Box chính hãng chỉ có 2 phiên bản được mau ma với dạng hình vuông, màu đen, phía trên được in logo FPT Play Box rõ ràng. t.bị chiếm lĩnh kich thuoc 10x10x2 cm và có trọng lượng 150 gram, đều có cổng HDMI và AV.

Dường như này, t.bị giả mạo sở hữu hình chữ nhật, màu vàng đồng, logo 0 được sắc nét, không giống với t.bị chính hãng có màu đen, hình vuông.

Thông tin được đăng tải trên trang Chungta.vn cho thấy FPT Play Box hàng giả đã được bày bán trên thị trường, ko phải bởi vì FPT Telecom sản xuất. Theo đây, một tài khoản Facebook đã rao phân phối sản phẩm nái đó với mức giá 950.000 đồng và khẳng định đó là sản phẩm bởi vì FPT giao. Mức giá đó chỉ bằng một nửa so với giá nhưng mà FPT Play Box chính hãng đang được bày cung cấp trên thị trường.


http://cache.media.techz.vn/upload/2016/11/07/tz-01478456668-image-1478456592-Screen-Shot-2016-11-04-at-22-0-2304-4424-1478272717.pngFPT Play Box giả được đăng tải trên Facebook. Ảnh: Chungta
Riêng vỏ hộp của chiếc hộp cũng khong được làm giống với hàng thật, trú tại phía bên trong, mau ma của Play Box giả cũng khác biệt rất nhiều. sản phẩm giả chiếm dụng hình chữ nhật, màu vàng đồng, logo ko được khắc một cách thiết kế, Dường như đó FPT Play Box thật lại chiếm lĩnh màu đen và hình vuông.

Chiều ngày 4/11, đại diện FPT Telecom đã cho người sử dụng thử để xác định sản phẩm, sau này xác định mức độ thiệt hại để tiến hành các hành động pháp lý phù hợp để đưa trường hợp đó ra xử lý trước luật pháp.

Ông Lê Trọng Đức, Giám đốc s.tạo FPT Telecom khẳng định s.pham của chủ tài khoản Dũng Lê là giả mạo. Ông cho biết s.pham FPT Play Box chính hãng chỉ chiếm dụng 2 bạn dạng được chi tiết với dạng hình vuông, màu đen, phía trên được in logo FPT Play Box rõ ràng. thiết bị chiếm lĩnh mẫu mã 10x10x2 cm và sở hữu trọng lượng 150 gram, đều chiếm dụng cổng HDMI và AV.


Hộp thiết bị giá có ghi "Hàng Việt Nam chất lượng cao" - Ảnh: FPT


Hình như đây, chiếc hộp giả mạo sở hữu hình chữ nhật, màu vàng đồng, logo 0 được sắc nét, 0 giống với t.bị chính hãng s.huu màu đen, hình vuông.

FPT cửa hàng cho biết sẽ hỗ trợ người chọn đã lỡ lựa box giả mạo, chiếm dụng thể mang box đến FPT cửa hàng, đổi sang FPT Play Box chính hãng sẽ được giảm giá 500.000 đồng.

FPT Play Box là s.pham cung cấp k.noi Internet cho chiếc tivi thường thành smart tivi. sản phẩm do chi nhánh FPT Telecom giao, có hơn 100 kênh truyền hình trong và ngoài nước, cộng với kho nội dung như fim truyện, âm nhạc, những chương trình TV show… s.pham đang được phân phối với giá 2,19 triệu đồng.

luận bàn với PV, Đại diện bộ phận chăm sóc khác hàng FPT Play Box cho biết hiện tại trên thị trường đã s.huu vật dụng giả mạo, và bên phía FPT đang tiến hành điều tra để xử lý theo lao lý của pháp luật.

“Về mặt cách thức thì s.pham FPT Play Box chính hãng chiếm dụng hình vuông, còn thiết bị giả chiếm lĩnh hình chữ nhật. bản chất hàng giả mạo là vì người nào này đã mẫu mã cái box đây dựa trên một app của FPT, như kiểu Dùng app FPT Play cư trú trên TV. Nhân viên kỹ thuật của FPT Play Box đã tiến hành kiểm tra thử và chọn thử. Tuy nhiên tín hiệu rất kém và tất cả phần mềm trong đây gần như là ko chọn được, các chương trình chính hãng của FPT cũng 0 tham khảo được” - Đại diện bộ phận chăm nom khác hàng FPT Play Box cho biết.

Ngoài ra, s.pham giả mạo khong được kiểm soát của FPT nên FPT sẽ không chịu bổn phận về những phần mềm cũng như tín hiệu truyền trong box này.

FPT cửa hàng cũng cho biết sẽ hỗ trợ người lựa đã mất chọn box giả mạo, có thể mang box tới FPT Shop, đổi sang FPT Play Box chính hãng sẽ được giảm giá 500.000 đồng.

Đại diện bộ phận chăm sóc khác hàng FPT Play Box cũng khuyến cáo, để tránh chọn phải hàng giả, hàng kém chất lượng, người dùng không nên tin vào những nguồn hàng trôi nổi, khong rõ nguồn gốc nhưng nên tìm đến những địa điểm giao hàng chính hãng. Hiện Vì, giá bán chính hãng của thiết bị đó đang là 2,19 triệu đồng.

Trước này, tại vô số vùng quê trú tại Bắc Kạn, đầu thu DVB-T2 giả nhãn hiệu của VTC cũng được p.phối tràn ngập. Việc đây gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu của VTC. Loại đầu thu làm giả đây rất giống với đầu thu chính hãng của VTC Digital đang cung cấp trên thị trường, nên người lựa nếu khong nắm rõ sẽ rất khó phân biệt.

Hiện giá c.cap lẻ đầu thu VTC chính hãng là 580.000 đồng, VNPT Technology là 750.000 đồng, còn đầu thu giả VTC chỉ c.cấp giá 450.000 - 500.000 đồng. Giá mua sắm loại đây rất rẻ, chỉ tầm 200.000 - 220.000 đồng/bộ.

Theo khảo sát, nhiều cửa hàng chỉ trưng bày khoảng 5 chiếc đầu thu VTC thật, còn trong nhà để vài thùng hàng giả, người dân lúc su dung là tham khảo t.bị thật, nhưng mà khi đli tới lắp tại nhà dân thì mang đầu giả tới. Đầu thu giả với đầu thu thật rất khó phân biệt, chỉ chiếm dụng chi nhánh mới nhận biết được, còn người su dung thì hầu như 0 thể nhận ra.

ko chỉ chiếm lĩnh đầu thu DVB-T2 của VTC Digital bị làm giả nhưng mà chi nhánh TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu LTP Việt Nam (LTP) cũng cho biết chiếc hộp đầu thu của chi nhánh đây cũng bị nhái nhãn hiệu. Đại diện LTP cho biết đã phát hiện trên thị trường vô số vật dụng làm nhái vỏ hộp tương tự với vỏ hộp model STB-1506 của LTP, đầu thu đó lấy logo giống hệt đầu thu của VTVBroadcom. Tuy nhiên, loại hàng này chỉ làm nhái vỏ hộp, còn đầu thu bên trong thì hoàn toàn khác với thiết bị của LTP và của VTVBroadcom.