PDA

View Full Version : Vì sao chất dịch của cơ thể không bị rò rỉ qua da?


Vlinhskm1
20-12-2016, 12:20 AM
Một điều đặc biệt ở làn da là nó không hề bị rò rỉ máu hay mồ hôi mặc dầu sự thật là chúng ta đào thải khoảng 500 triệu tế bào trong 24 giờ mỗi ngày.

Bằng cách nào đó chúng ta thay thế hoàn toàn lớp ngoài cùng của da theo chu kì hai đến bốn tuần một lần nhưng nó lại không làm da bị thủng hay rò rỉ. Và hiện tại các nhà khoa học cho biết họ đã khám phá ra nguyên nhân. Da được hình thành từ sự sắp đặt độc đáo của các hình có tên gọi tetrakaidecahedrons, các tetrakaidecahedrons không bao giờ để lại khoảng trống ngay cả khi các tế bào riêng lẻ bị tróc đi.
===>>> bao quy đầu bị sưng phồng (http://phongkhamnamkhoa.biz/bao-quy-dau-bi-sung-phong-len-nhu-cuc-mo-phai-lam-sao/)
Reiko Tanaka, thành viên nghiên cứu đến từ trường đại học hoàng phái Luân Đôn cho biết: "Nghiên cứu cũng giúp chúng ta coi xét liệu các tế bào cấu tạo nên làn da có thể chuyển đến một cơ chế nhằm thực hành vai trò của loại keo gắn các tế bào với nhau, bảo đảm rằng da chúng ta duy trì được dạng chu toàn của nó".

Tanaka và nhóm nghiên cứu của bà quyết định nghiên cứu các lớp khác nhau tạo nên các lớp biểu bì ở động vật có vú – màng ngăn của da. Các nghiên cứu trước đó đã cho thấy rằng các lớp biểu bì ở động vật có vú có hai màng ngăn vật lý chính trong hai lớp trên cùng của biểu bì.
==>>> bao quy đầu bị sưng phồng lên như cục mỡ (http://phongkhamnamkhoa.biz/bao-quy-dau-bi-sung-phong-len-nhu-cuc-mo-phai-lam-sao/)
Gần ngoài bề mặt là một màng ngăn của không khí lỏng được tạo thành bởi lớp ngoài cùng của da, gọi là lớp sừng và bên dưới là một giao diện chất lỏng – lỏng hình thành bởi các mối nối rất chặt. Các nhà khoa học từ lâu đã nghiên cứu các lớp ngoài cùng của biểu bì nơi liên tục thải ra các tế bào da chết và thay thế chúng bằng các tế bào mới hơn, khỏe mạnh hơn.

Da đào thải hàng triệu tế bào mỗi ngày nhưng lại không để rò rỉ máu hay mồ hôi.
Da đào thải hàng triệu tế bào mỗi ngày nhưng lại không để rò rỉ máu hay mồ hôi. (Ảnh: slminneman/Flickr).

Tầng granulosum là rất quan yếu nhằm đảm bảo rằng da chúng ta không bị rò rỉ, vì nó là lớp nơi mà các mối nối chém đẹp được tạo thành và lớp ngoài cùng của da chẳng thể hình thành mà không có nó. Các tầng granulosum cũng đóng vai trò rất lớn trong quá trình đào thải da chết.
==>>> bao quy đầu sưng phồng (http://phongkhamnamkhoa.biz/bao-quy-dau-bi-sung-phong-len-nhu-cuc-mo-phai-lam-sao/)
Đối với động vật có vú, để đào thải lớp ngoài cùng của da, các tế bào da mới phải liên tiếp được sản sinh tại các lớp thấp nhất của biểu bì trước khi chúng chuyển di vào tầng granulosum. Tại đây, chúng thay thế các tế bào da cũ, sau đó đẩy vào lớp ngoài cùng của biểu bì đào thải.

Cho đến nay, không ai có thể tìm ra cách xác thực các tế bào granulosum có thể được thay vậy mà không phá vỡ các mối nối nhằm đảm bảo chúng không làm rò rỉ chất dịch cơ thể ra khắp mọi nơi.

Tanaka và nhóm nghiên cứu sử dụng một công nghệ hình ảnh mang tên kính hiển vi tiêu điểm để rà soát các tế bào tầng granulosum bên trong tai của chuột và thấy rằng hình trạng của các tế bào này là rất quan yếu đối với loại màng ngăn mà chúng hình thành.

Trong khi các thí nghiệm được thực hiện trên loài chuột, các lớp biểu bì ở động vật có vú là rưa rứa nhau, đặc biệt là các lớp sâu hơn.

escvietnam08
20-12-2016, 10:47 AM
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
ĐÀO TẠO CHỨNG CHỈ CHUYÊN KHOA RĂNG HÀM MẶT TẠI TPHCM VÀ BÌNH DƯƠNG



Viện Quản Lý Đào Tạo Và dạy Nghề ESC Việt Nam thông báo về việc phê duyệt kế hoạch đào tạo lớp chuyên khoa Răng hàm mặt ;

Nay Viện ESC Việt Nam thông báo tuyển sinh với các nội dung cụ thể sau:

1. Đối tượng:
– Đã tốt nghiệp: Y sỹ, Bác sỹ.
– Có đủ sức khỏe để học tập và làm việc

2. Chỉ tiêu tuyển: 30 học viên/1 lớp

3. Thời gian nhận hồ sơ: Khai giảng thường xuyên hàng tháng.

4. Thời gian học: 6 tháng.

5. Nội dung và kế hoạch giảng dạy, thi cuối khóa:
– Thực hiện giảng dạy theo đúng chương trình tài liệu của Bộ Y Tế ban hành.
– Cấp chứng chỉ chuyên khoa Răng hàm mặt sau khi tốt nghiệp.

6. Hồ sơ gồm:
– Sơ yếu lý lịch có dán hình theo mẫu của trường (có xác nhận của địa phương hoặc cơ quan);
– Bản sao bằng tốt nghiệp Điều dưỡng hoặc Y sỹ;
– Ảnh 3 x 4 (04 tấm) mới chụp không quá 6 tháng.

Tham khảo thêm Nghiệp vụ đấu thầu (http://escvietnam.edu.vn/khoa-hoc-dau-thau-doi-voi-lua-chon-nha-dau-tu/)

Mọi chi tiết xin liên can: Phòng chuyên viên
Hình thức đăng ký linh hoạt:
Qua Hotline 24/7: Mr: Hiếu; 0915.500.911 - 0963.500.911 Trực tiếp tại trụ sở; Phòng 1226, Tòa nhà HH1C, Linh Đàm, Hà Nội Qua Email: info@daotaonghiepvu.edu.vn, tại Website: Daotaonghiepvu.edu.vn

luuthivan9712
20-12-2016, 10:54 AM
http://bannhunghuoutuoi.com/tac-dung-cua-nhung-huou-tuoi/