PDA

View Full Version : Học đâm ra Australia sinh sản thuốc cho người nhiễm HIV


Vlinhskm1
25-12-2016, 09:28 PM
Nhóm học sinh Australia dự sản xuất Daraprim, loại thuốc được dùng cho người nhiễm HIV và sốt rét, sau khi giá của nó tăng lên mức kỷ lục khiến nhiều bệnh nhân không mua nổi.

Năm ngoái, Martin Shkreli - giám đốc điều hành hãng dược phẩm Turing tại New York - cho tăng giá thuốc Daraprim từ 13,5 USD lên 750 USD (gấp 55 lần).
===>>>> bao quy đầu sưng đỏ (http://phongkhamnamkhoa.biz/bao-quy-dau-bi-sung-do-va-ngua-la-bi-sao/)
Daraprim được dùng để điều trị bệnh sốt rét và dự phòng nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma cho người nhiễm HIV. Việc tăng giá này khiến dư luận thịnh nộ.

tấn sĩ Alice Williamson - giảng viên tại trường Y thuộc Đại học Sydney, Australia - cũng cảm thấy bất bình trước sự tăng giá vô lý của Turing. Bà quyết định tìm ra giải pháp nhằm trợ giúp các bệnh nhân.

"Tôi không thể bằng lòng việc này. Giá thành sinh sản Daraprim thực ra rất rẻ. bấy lâu, nó vốn được bán với giá khá thấp", vị tấn sĩ lên tiếng.

Sau đó, bà lên ý tưởng để học sinh sản xuất thuốc tại phòng thí điểm của trường, vì quá trình sản xuất Daraprim khá đơn giản. Bà cho rằng học trò trung học hoàn toàn có thể làm được mà không cần đào tạo bài bản.
===>>> sưng tấy bao quy đầu (http://phongkhamnamkhoa.biz/bao-quy-dau-bi-sung-do-va-ngua-la-bi-sao/)
Nhóm nghiên cứu chế tác Daraprim tại trường trung học chuyên Sydney.
Nhóm nghiên cứu chế tác Daraprim tại trường trung học chuyên Sydney. (Ảnh: Guardian).

Đây là sự khởi đầu cho việc thành lập nhóm bao gồm 11 học trò trường trung học chuyên Sydney. Nhóm này sẽ chế tác Daraprim dưới sự tương trợ từ Đại học Sydney và các chuyên viên quốc tế của Open Source Malaria, dự án liên can đến gian sốt rét.

Trường chuyên Sydney đủ khả năng tài chính chi trả cho thiết bị, hóa chất, thành phần dược phẩm. Họ cũng có cơ sở vật chất phục vụ cho việc sản xuất thuốc.

Những thành viên trong nhóm đều là các học trò xuất sắc, tự tin và có quyết tâm cao, sẵn sàng bỏ sức nghiên cứu, tìm tòi để hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân sốt rét, người nhiễm HIV.
===>>> sưng đỏ bao quy đầu (http://phongkhamnamkhoa.biz/bao-quy-dau-bi-sung-do-va-ngua-la-bi-sao/)
Nhóm cũng sẵn lòng chia sẻ công việc, thành tựu lên Internet. Các nhà khoa học trên thế giới có thể quan sát những dữ liệu trong quá trình sinh sản và cố vấn để các em đẩy nhanh quá trình.

tấn sĩ Williamson cùng phó giáo sư Matther Todd của Đại học Sydney chịu nghĩa vụ cố vấn chính.

Ông Todd cho biết trên Guardian rằng nhóm học trò trường chuyên Sydney từng xuất hiện trong chương trình truyền hình, bàn luận về vấn đề sản xuất và bán methamphetamine dạng tinh thể.

bởi thế, ông tin cẩn vào khả năng của các em, khẳng định họ sẽ tiến hành sản xuất Daraprim thành công và an toàn nếu được dẫn dắt đúng hướng.

"Những thông tin trên bằng sáng chế loại thuốc này giúp các em xác định thành phần thuốc. Tuy nhiên, họ phải đổi thay một số thứ và gặp nhiều khó khăn, hiểm vì vài loại thuốc thử.

Với nền móng nguồn mở, nhóm đăng các dữ liệu ngay trong quá trình nghiên cứu, tôi, Alice và những người khác có thể chỉ dẫn các em kịp thời", phó giáo sư Todd nói.

Sau quá trình dài thể nghiệm, nhóm học sinh cho biết họ đã sinh sản thành công Daraprim từ hai tuần trước và nhận được sự khẳng định từ tấn sĩ Williamson.

Ông Todd cũng thực sự sửng sốt trước thành tựu các học trò trường trung học Chuyên Sydney đạt được. Ông đánh giá cao khả năng nghiên cứu dược phẩm của 11 em.

Daraprim sẽ được bán tại Australia với giá 13 AUD một vỉ 50 viên, nhưng khó có thể bán tại Mỹ do vấn đề pháp lý.