PDA

View Full Version : Lễ đám hỏi cũng đòi hỏi sự trang trọng


callaryvn
15-08-2017, 10:00 AM
Cân đối với vóc dáng cô dâu

Kết quả hình ảnh cho cách chọn hoa cươi

Xem thêm: giá đặt tiệc cưới

Cô dâu dáng người tròn: phù hợp với những bó hoa dáng hơi dài, độ lớn vừa phải, nhưng cũng không quá nhỏ để giảm cảm giác tròn trịa của cô dâu.

Cô dâu dáng cao mảnh mai: nên chọn những bó hoa tròn, không quá to, che khuất thân hình cô dâu. Họ cũng phù hợp với cả những bó hoa dáng đổ dài, tuy nhiên cần tránh những bó hoa quá cầu kỳ, làm lu mờ cô dâu.

http://callary.vn/wp-content/uploads/2017/01/nha-hang-callary0.png

Cô dâu dáng người cao to: nên chọn bó hoa kết từ những loại hoa to như lys, lan, cẩm chướng, mẫu đơn để tạo sự cân xứng với cơ thể. Bó hoa cũng cần có độ lớn phù hợp với thân hình, không nên chọn bó hoa quá nhỏ, không tạo được ấn tượng.

Cô dâu dáng người nhỏ bé: nên cầm hoa tròn để bó hoa bổ sung vẻ đẹp cho cô dâu. Đây cũng là lựa chọn phổ biến hiện nay bởi nó dễ bó, hiện đại và tiện lợi vì không rườm rà hay vướng víu.

Chè và mứt sen thường đóng thành hộp
Chè và mứt sen thường đóng thành hộp nên bạn cũng kết mâm theo hình tháp, trang trí thêm chữ song hỷ, gắn nơ ruy băng và sợi kim tuyết bao quanh bên ngoài.
Hoa quả tươi
Hoa quả tươi chính là lễ vật không thể thiếu cho câu hỏi đám hỏi cần gì. Mâm hoa quả thường được xếp hình rồng phượng. Mâm hoa quả vô cùng bắt mắt với ý nghĩa chúc phúc cho sự giàu sang, phú quý.
Lễ vật ăn hỏi khác

nhà hàng tiệc cưới quận 3 (http://callary.vn/nha-hang-tiec-cuoi-quan-3/)

Ngoài ra còn có một số lễ vật ăn hỏi khác như lợn quay, xôi đỗ hoa mai hay bánh kem,…. Mỗi lễ vật ăn hỏi này đều mang ý nghĩa khác nhau nhằm chúc cho các cặp đôi hạnh phúc, giàu sang.

Bánh kem cũng được các cặp yêu thích cho vào mâm sính lệ.
Bánh kem cũng được các cặp yêu thích cho vào mâm sính lễ. Tập tục này bắt đầu có từ thời Pháp và được nhiều đám hỏi áp dụng.

Phương tiện đi lại

Để đảm bảo tới nhà gái đúng giờ, gia đình nhà trai cần lên kế hoạch, tính toán thời gian đi lại cũng như các trở ngại trên đường. Tốt nhất nhà trai nên đi sớm trước giờ làm lễ khoảng 30 phút để tránh rủi ro. Ngoài ra, nhà trai cũng nên tính toán phương tiện đi lại phù hợp để đưa các thành viên sang nhà gái, như xe ô tô, xe khách, ghe thuyền…

Gia đình nhà trai cũng cần chuẩn bị một đội ngũ nam thanh, nữ tú trẻ trung còn độc thân để bê mâm quả. Số lượng người bê tương ứng với số lượng mâm quả.

Lễ đám hỏi cũng đòi hỏi sự trang trọng và sắp xếp các thành viên nhà trai kỹ lưỡng như đám rước dâu.
Tiền nạp tài

Theo đúng nghi lễ truyền thống thì quan trọng nhất là nhà trai cần chuẩn bị tiền nạp tài. Số tiền có thể được đựng trong 1 phong bì, hoặc chia thành 3, 5 phong bì khác nhau tùy thuộc vào số lượng bát hương trên bàn thờ tổ tiên của nhà gái. Số lượng phong bì thường là số lẻ. Phong bì thường là loại to bản, có in chữ hỷ hoặc đôi uyên ương cách điệu. Các phong bì này được để vào một tráp riêng hoặc để chung vào với tráp trầu cau khi nhà trai mang sang nhà gái. Các gia đình không nên quan trọng số tiền nhiều hay ít mà chủ yếu nên đánh giá thái độ của gia đình thông gia và đặt hạnh phúc con cái lên hàng đầu.

Số tiền nạp lớn hay nhỏ là tùy thuộc vào sự bàn bạc trước của hai gia đình hoặc hoàn cảnh của mỗi gia đình