PDA

View Full Version : Khâu chuẩn bị cho đám cưới là vô cùng quan trọng


callaryvn
01-09-2017, 09:02 AM
Cưới hỏi là một ngày trọng đại trong cuộc đời mỗi người chúng ta do đó mà khâu chuẩn bị cho đám cưới là vô cùng quan trọng. Ngoài việc làm đẹp cho cô dâu, chú rể thì việc lựa chọn nhà hàng tiệc cưới cũng vô cùng quan trọng.

Hầu hết cô dâu chú rể Việt Nam đều quan tâm tới địa điểm tổ chức tiệc cưới. Vì không phải gia đình ai cũng có không gian nhà rộng, đủ mời vài trăm khách nên việc đặt hội trường, khách sạn bên ngoài là điều không tránh khỏi. Tạp chí cưới hỏi khuyên bạn một số lưu ý sau khi chọn nhà hàng tiệc cưới để có được dịch vụ tốt nhất.

1. Về không gian sảnh tiệc.

* Vị trí của khách sạn, hội trường

http://callary.vn/wp-content/uploads/2017/01/nha-hang-tiec-cuoi-quan-3-1.jpg

Bạn nên ưu tiên cho những nhà hàng tiệc cưới nằm gần trung tâm hoặc giữa gia đình hai nhà cô dâu và chú rể, để việc di chuyển của mọi người thuận lợi. Không nên chọn địa điểm nằm quá sâu trong ngõ hoặc trên đường phố ít người biết đến, trong trường hợp không tránh được việc chọn nhà hàng ở xa, bạn cần có bản đồ chỉ dẫn trong thiệp cưới.

nhà hàng tiệc cưới* Sức chứa của sảnh tiệc

Đây là câu đầu tiên bạn nên hỏi người quản lý để họ tư vấn cho bạn việc chọn được hội trường phù hợp, tiết kiệm nhất. Bạn có thể chọn phòng lớn hơn so với số khách dự kiến, như vậy không gian tiệc sẽ rộng rãi, khiến các vị khách thoải mái hơn. Sau khi đã thống nhất về số khách mời, bạn cần quan tâm tới cách bố trí bàn tiệc và sơ đồ sắp xếp các bàn để chủ động trong việc sắp chỗ ngồi cho khách.

* Cơ sở vật chất và cảnh quan xung quanh phòng tiệc

Khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, không gian phòng tiệc là điều rất quan trọng. Trước khi quyết định, bạn nên đi xem xét xung quanh và chú ý quan tâm tới các yếu tố ngoại cảnh như cầu thang, tường, trần nhà, cửa… Nhiều công ty tổ chức tiệc cưới tại Việt Nam khuyên các đôi uyên ương nên chọn phòng tiệc thoáng, không có nhiều cột to để tránh việc khách bị che khuất tầm nhìn, khó theo dõi buổi lễ.

nhà hàng tiệc cưới quận 3 (http://callary.vn/nha-hang-tiec-cuoi-quan-3/)

nhà hàng tiệc cưới2. Cỗ cưới

* Chi phí cho một mâm cỗ đãi khách

Đa số các cô dâu, chú rể cho rằng giá thực đơn sẽ quyết định việc có đặt tiệc tại một nhà hàng hay không. Hiện giá thực đơn tại nhiều nơi chỉ có đồ ăn, chưa bao gồm đồ uống nên bạn phải hỏi rõ phí đồ uống kèm theo hoặc phí dịch vụ của nhà hàng nếu bạn muốn mang đồ uống của gia đình vào tiệc.

Nếu bạn đặt tiệc trước khi đám cưới diễn ra nhiều tháng, bạn phải hỏi rõ về giá cả tại thời điểm tổ chức và không để nhà hàng tăng giá với lý do giá thực phẩm thay đổi.

nhà hàng tiệc cưới* Thực đơn cưới

Các nhà hàng sẽ đưa ra nhiều gói thực đơn, với các món ăn khác nhau. Tùy theo sở thích, cô dâu chú rể nên thay đổi các món ăn để phù hợp thời tiết hay đối tượng khách. Khi đã chọn xong thực đơn, bạn nên yêu cầu nhà hàng cho nếm thử đồ ăn. Nếu bạn có sự thay đổi trong việc sắp xếp thực đơn, bạn phải ghi lại bằng văn bản và có sự xác nhận của hai bên, tránh trường hợp nhầm lẫn sau này.

3. Các dịch vụ kèm theo và thanh toán.

* Dịch vụ khuyến mại, miễn phí

Đa số các nhà hàng sẽ cung cấp các dịch vụ kèm theo khác nhau, tùy theo số lượng mâm tiệc hoặc suất bạn đặt. Nhiều nhà hàng thường khuyến mại bánh cưới, tháp rượu cho khách hoặc nhận làm trọn gói phần trang trí như cổng hoa, pháo trang kim, phông nền sân khấu… Bạn nên hỏi rõ về các dịch vụ miễn phí và giá cả các dịch vụ còn lại.

* Thái độ phục vụ

Muốn biết thái độ phục vụ, bạn nên để ý ngay từ thái độ của người quản lý hoặc nhân viên tư vấn trực tiếp cho bạn. Khi đi tham quan sảnh tiệc, bạn có thể tiếp xúc, hỏi chuyện các nhân viên trong nhà hàng để đoán biết cung cách phục vụ tại đây. Bạn chỉ nên chọn những nhà hàng có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, dễ chịu để tránh đám cưới mất vui trong quá trình tổ chức.

* Hình thức thanh toán và các điều kiện khi phát sinh chi phí

Các đôi uyên ương thường đặt tiệc cưới trước khi hôn lễ diễn ra khá lâu, nên cô dâu, chú rể cần làm hợp đồng kỹ về giá cả, cũng như chi phí cố định vào thời điểm diễn ra hôn lễ. Trước khi ký kết hợp đồng, bạn phải đọc kỹ các điều khoản, tránh trường hợp phát sinh không mong muốn.