PDA

View Full Version : Thuôc điều Trị Thoái Hóa đốt Sống Cổ ,thoái Hoá Cột Sống


meabatey09
06-09-2017, 09:38 AM
Thoái hoá đốt sống cổ hay còn gọi là thoái hóa cột sống cổ hoặc thoái hóa cột sống lưng là một trong những tên gọi của tình trạng bệnh lý thoái hóa hệ thống xương cột sống. Hội chứng rối loạn thần kinh giao cảm cổ: Nhức đầu, hoa mắt chóng mặt ù tai, mờ mắt, loạn cảm họng, nuốt vướng. Nếu có dấu hiệu chèn ép tuỷ cổ: Bệnh nhân thường thấy có dấu hiệu liệt nửa người hoặc tứ chi tăng dần. Thoái hoá đốt sống cổ gây tổn thương vào lỗ tiếp hợp, có thể gây rối loạn tuần hoàn não. Người bệnh cần được thăm khám lâm sàng thần kinh kết hợp với thăm dò siêu âm để xử trí kịp thời. Người bệnh cảm thấy cổ cứng nhắc khó xoay chuyển kèm với dấu hiệu đau. Những bệnh thường gặp ở đốt sống như viêm cột sống dính khớp, các bệnh về khớp đặc biệt là bệnh viêm khớp, làm cho đốt sống cổ thoái hóa nặng, hình thành nên các gai xương. Khi vận động đầu cổ, gai xương này kích thích, chèn ép vào rễ thần kinh gây đau. Bệnh có thể diễn ra ở đĩa đệm. Đĩa đệm bị thoái hóa, lồi ra bên ngoài vị trí ban đầu hoặc thoái vị về một phía chèn ép vào rễ thần kinh gây đau và hạn chế vận động, đặc biệt trong các tư thế cúi, ngửa. Do vậy người bệnh cần được thăm khám lâm sàng thần kinh kết hợp với các thăm dò hiện đại khác để phát hiện và xử trí kịp thời. Dùng các thuốc chống viêm, giảm đau như alaphan, viatril-s nhằm làm tăng tái tạo sụn khớp, hạn chế quá trình thoái hóa. Cần tham khảo ý kiến BS . Sản phẩm nhập khẩu chính hãng và đã qua kiểm duyệt của bộ y tế .
Bài thuốc hiện nay của ông Tân được kết hợp giữa những vị thuốc của người dân tộc với bài thuốc gia truyền và những kiến thức học thêm sau này. Ban đầu, ông chỉ chữa cho người quen, thấy hiệu quả rõ rệt, người nọ mách người kia tìm đến nhà ông nhờ chữa bệnh về xương khớp. Trước khi tới nhà lương y Nguyễn Ngọc Tân, ông Vũ Hồng Việt (ở Tuyên Quang) cho biết, trước đây ông bị vôi hóa cột sống, chèn vào dây thần kinh, chân tay lúc nào cũng run rẩy. Sau đó, ông được người quen giới thiệu uống thử thuốc nam của lương y Tân. Giờ ông khá khỏe mạnh, không phải thuốc men gì nữa nhưng uống thuốc nam là phải kiên trì lắm. Trường hợp của ông uống thuốc mất tới 2 năm bệnh mới khỏi. Theo ông Sô, thuốc của ông Tân trước chỉ mấy chục nghìn đồng/gói, nay có lên giá chút nhưng không đáng là bao. Mải trò chuyện thời gian đã tới gần trưa, ông Tân vội dẫn tôi ra sân chùa để đảo những lá thuốc nam đang phơi cho được nắng. Tân bảo, lá rừng này chữa bệnh rất chuẩn, những cây thuốc này ông không bao giờ lấy khô, chỉ mua hoặc lấy tươi. Nghề thuốc không giàu được. Mỗi gói thuốc của tôi chỉ bằng tiền quà sáng.

https://wikiphunu.vn/wp-content/uploads/2017/06/phong-ngua-thoai-hoa-cot-song-o-tre-em1.jpg
Etoricoxib(viên60mg,90mg,120mg),ngàyuống1viên,thậntrọngdùngở người có bệnh lý tim mạch. Thuốc chống viêm bôi ngoài da: diclofenac gel, profenid gel, xoa 2-3lần/ngày ở vị trí đau. Glucosamine sulfate và chondroitin sulphat, uống trước ăn 15 phút, dùng kéo dài trong nhiềunăm. Thuốc ức chế IL1: diacerhein 50mg (viên 50mg) 1-2 viên /ngày, dùng kéo dài trong nhiềunăm. Thoái hóa cột sống thắt lưng tiến triển nặng dần theo tuổi và một số yếu tố nguy cơ như: mang vác nặng ở tư thế cột sốngxấu. Dấu hiệu chèn ép rễ dây thần kinh thường gặp ở thoái hóa cột sống nặng khi những gai xương thân đốt sống phát triển chèn ép vào lỗ liên hợp đốt sống. Cùng với sự thoái hóa đốt sống, đĩa đệm cũng bị thoái hóa và nguy cơ phình, thoát vị đĩa đệm sẽ dẫn tới chèn ép rễ dây thần kinh (biểu hiện đau dây thần kinhtọa). Bởi đây là phương pháp điều trị bệnh lâu dài, điều trị tận gốc bệnh. Phương pháp này an toàn tuyệt đối và không gây phản ứng phụ, cho nên được rất nhiều người lựa chọn. Chữa bệnh thoái hóa cột sống bằng Đông y có 3 cách đó là: Châm cứu, dùng thuốc và chườm. Đây là cách giúp khai thông huyệt đạo, có tác dụng tốt cho người bị thoái hóa đốt sống cổ và những người bị bệnh khác. Để sử dụng phương pháp này, người bệnh cần nhờ đến sự giúp đỡ của các trung tâm y tế, hoặc dược phòng để được các bác sĩ có chuyên môn khám và điều trị. Những bài thuốc Đông y đã được nghiên cứu là rất an toàn và có hiệu quả trong việc điều trị bệnh thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, thuốc Đông y không có tác dụng nhanh như thuốc Tây mà sẽ có hiệu quả sau 2,3 tháng sử dụng. Vì vậy người bệnh cần kiên trì, tránh việc không thấy bệnh có tiến triển khả quan mà dừng việc điều trị bằng thuốc. Phương pháp chườm cũng là một phương pháp trong Đông y được dùng để điều trị bệnh thoái hóa cột sống. Lá dong nướng trên bếp cho nóng chín, sau đó gói vào khăn hoặc xào qua với muối rồi bọc trong túi vải, chườm lên chỗ đau ở hai bên vai. Khi thấy khăn chườm ấm, các bạn lấy lá rong ra và nướng hoặc xào lại. Làm liên tục vài lần trong 1 ngày.
Ngồi: Tư thế ngồi ảnh hưởng rất quan trọng đến cột sống và là một trong những yếu tố gây đau thắt lưng và cổ. Nên ngồi ở tư thế lưng thẳng, đùi vuông góc với thân mình và cẳng chân, hai vai cân đối, đầu thẳng với cột sống. Các tư thế ngồi bất lợi nên tránh là: ngồi bắt chéo chân, lưng cong quá hay ưỡn quá, cúi đầu về phía trước hay ưỡn đầu ra phía sau, nghiêng đầu sang phải hoặc sang trái. Chú ý không được ngồi quá lâu, nếu phải ngồi trong thời gian dài thì ít nhất mỗi giờ phải đứng lên làm vài động tác thư giãn rồi mới ngồi tiếp. Đứng: tư thế đứng đúng là cột sống phải thẳng, gối thẳng, hai vai song song với mặt đất, hai mắt nhìn ngang, trọng lượng cơ thể chia đều cho hai chân. Tránh các tư thế đứng khom hay ưỡn cột sống. Dinh dưỡng là phần vô cùng quan trọng cấu tạo nên sự chắc khỏe của xương, các bệnh về lưng hay vai gáy chủ yếu là do bị thoái hóa cột gây nên. Vậy người bị bệnh thoái hóa cột sống nên ăn gì để giúp xương chắc khỏe phòng tránh thoái hóa cột sống thật tốt. Cách trị đau lưng bằng cách kết hợp sử dụng thuốc & yoga. Các bài thuốc chữa xương khớp hiệu quả từ dân gian đến hiện đại. Bệnh đau thắt lưng có nguy hiểm không? Nguyên nhân & cách điều trị. Thoái hóa cột sống nên ăn gì ? Các loại thịt: Các bạn có thể ăn thịt bò, thịt lợn, thị gia cầm…Với quan niệm “ăn gì bổ nấy” từ lâu nay. Do vậy để phòng ngừa thoái hóa nên ăn những món ăn nấu từ xương ống hay xương sườn. Hoặc nước hầm từ các loại sụn, sườn bò, lợn có chứa nhiều glucosamine và chondroitin là những chất tự nhiên giúp sụn và sương của bạn chắc khỏe hơn. Thoái hóa cột sống ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người bệnh. Nhận biết sớm các triệu chứng thoái hóa cột sống giúp chúng ta chủ động trong việc khám chữa sớm và phòng ngừa căn bệnh này. Thoái hóa cột sống là gì? Thoái hóa cột sống là tình trạng lão hóa của xương cột sống khiến nó không còn đảm nhiễm tốt vai trò của mình. Qua thời gian, sự thoái hóa làm xơ đĩa đệm gây nứt gãy sinh ra thoát vị đĩa đệm. Các dây chằng có nhiệm vụ cố định cột sống phình to, chất vôi trên dây chằng lắng đọng lại hoặc chuyển hóa thành xương khiến chèn ép rễ thần kinh gây ra những cơn đau cho người bệnh. Bình thường xương cột sống vừa phát triển vừa thoái trong suốt quãng thời gian cơ thể người phát triển. Tuy nhiên, tùy vào lứa tuổi và cơ địa riêng của từng người mà sự phát triển hay thoái hóa diễn ra mạnh hơn.