PDA

View Full Version : Bệnh Raynaud - Tê, Trắng đỏ Ngón Tay, Chân Khi Gặp Lạnh


diegoredington
11-09-2017, 08:41 AM
Những người trong nghề nghiệp gây ra chấn thương lặp đi lặp lại, chẳng hạn như công nhân vận hành các công cụ rung động, cũng có thể dễ bị Raynaud. Tiếp xúc với các chất nhất định. Hút thuốc, thuốc có ảnh hưởng đến các mạch máu và tiếp xúc với hóa chất như clorua vinyl được kết hợp với tăng nguy cơ Raynaud. Nếu Raynaud nghiêm trọng - hiếm - máu lưu thông đến các ngón tay hoặc ngón chân có thể giảm thường xuyên, gây ra dị tật các ngón tay hay ngón chân. Nếu một động mạch đến khu vực bị ảnh hưởng bị tắc nghẽn hoàn toàn, vết loét (loét da) hoặc mô chết (hoại tử) có thể phát triển. Loét và hoại tử có thể khó điều trị. Để chẩn đoán bệnh Raynaud, bác sĩ sẽ đặt câu hỏi chi tiết về các triệu chứng và lịch sử y tế và tiến hành kiểm tra thể chất.
: Nấc cục 23 : Ứa nước miếng Viêm dây thần kinh ngoại biên hoặc thiếu máu não cục bộ Huyệt Dũng tuyền: Tư thế ngâm chân: ngồi thẳng lưng : Nôn mửa,ho. 24. Tiểu tiện nhiều Củ nghệ, mật ong và sữa

Canxi Nano khác với các loại canxi thông thường như thế nào? Tôi thường hay bị chuột rút và tê bì chân tay, mất hết cảm giác liệu có phải do thiếu canxi không? Uống thuốc DHA CANXIBONE PLUS này có khỏi được không? Người đang bị sỏi thận có sử dụng được sản phẩm DHA CANXIBONE plus này không? Tuy vậy bạn nên hiểu rõ nghĩa rằng sản phẩm này sẽ không làm cho bệnh sỏi thận nặng thêm chứ không có tác dụng làm giảm sỏi thận nha bạn! Tôi năm nay 63 tuổi, vừa rồi đi khám Bác Sỹ chuẩn đoán tôi bị loãng xương nặng. Tôi muốn hỏi sử dụng sản phẩm này trong thời gian bao lâu thì cải thiện được tình trạng bệnh của tôi? Như đã giới thiệu ở trên DHA CANXIBONE được bào chế dưới dạng nano, vì vậy kích thước phân tử của canxi là siêu nhỏ nên sẽ dễ dàng hấp thu trực tiếp được vào máu và xương.

Cách chữa bệnh phong thấp https://thoatvidiadem.net/cach-chua-benh-phong-thap.html
Trong ba lần mổ trước, ông cũng đã bị mất chân phải và mấy ngón ở hai bàn tay. Tiến sĩ Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch Hội tĩnh mạch học TP HCM, cảnh báo, mỗi năm có 5% - 7% bệnh nhân phải cắt cụt chi có liên quan đến thuốc lá. Trên 95% bệnh nhân sau khi bị cưa cụt tay chân vẫn tiếp tục hút thuốc lá và lại có nguy cơ đoạn chi lần nữa. Nằm co ro trên băng ca trước phòng chụp X-quang ở Bệnh viện Nhân dân 115, ông T., 76 tuổi, ngụ Nhà Bè, TP HCM, đau đớn vì bàn chân trái còn lại cũng sắp bị cắt cụt. Người nhà bệnh nhân kể, đây là lần thứ tư gia đình đưa ông vào bệnh viện để đoạn chi. Lần đầu, các bác sĩ Bệnh viện Sài Gòn cắt bỏ cẳng chân bên phải, rồi đến Bệnh viện Chợ Rẫy cắt cụt vài ngón ở hai bàn tay và giờ đây Bệnh viện 115 cắt cụt chân bên trái. Tê nhức chân tay là triệu chứng phổ biến, xuất hiện ở nhiều đối tượng, từ người già đến người trẻ và gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Thông thường, tê nhức chân tay khởi phát rất nhẹ nhàng như tê các đầu ngón tay, cảm giác như châm chích, kiến bò, rất khó chịu. Càng về sau, mức độ tê đau càng tăng. Các ngón tay bị tê nhức, tê buốt nhiều hơn và đau lan dọc cánh tay, cẳng tay gây khó cử động và cầm nắm. Lý giải nguyên nhân gây tê nhức chân tay, Đông y và Tây y có những cách giải thích khác nhau. Với cách nhìn nhận của Y học cổ truyền, tê nhức chân tay hay còn gọi là tê bì (ma mộc) với các triệu chứng rối loạn cảm giác ở tay, chân và chia thành 2 mức độ. Tê (ma) là hiện tượng da bị tê rần nhưng vẫn cảm nhận được kích thích và có thể sinh hoạt bình thường. Bì (mộc) là giai đoạn sau của tê, khi đó tay chân mất hết cảm giác, tê bại hoàn toàn. Người bệnh không còn cảm nhận được kích thích, khó cử động và có thể bị liệt cơ, teo cơ. Tê nhức chân tay dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu chủ quan để bệnh tiến triển nặng và kéo dài, người mắc sẽ xuất hiện triệu chứng yếu liệt, teo cơ và khó điều trị phục hồi. Hiện nay, phương pháp điều trị tê nhức chân tay đã có nhiều tiến bộ và lựa chọn. Tê nhức chân tay Bảo Nguyên được kế thừa từ các bài thuốc y học cổ truyền, giúp hỗ trợ điều trị tê nhức chân tay và đau nhức xương khớp.
Cắt cụt. Đôi khi, các bác sĩ cần phải loại bỏ các mô bị hư hỏng do thiếu nguồn cung cấp máu. Điều này có thể bao gồm cắt cụt một ngón tay hoặc ngón chân bị ảnh hưởng bởi Raynaud, trong đó việc cung cấp máu đã hoàn toàn bị chặn và các mô đã hoại tử. Nhưng điều này là rất hiếm. Không hút thuốc. Hút thuốc gây ra co thắt mạch máu giảm nhiệt độ da, có thể dẫn đến một đợt bệnh. Hít khói thuốc lá cũng có thể làm nặng thêm Raynaud. Tập thể dục. Bác sĩ có thể khuyên nên tập thể dục thường xuyên, đặc biệt nếu có Raynaud tiên phát. Tập thể dục có thể làm tăng lưu thông máu, lợi ích cho Raynaud trong số những lợi ích sức khỏe khác. Kiểm soát căng thẳng. Bởi vì stress có thể gây đợt bệnh, học để nhận ra và tránh những tình huống căng thẳng có thể giúp kiểm soát số lượng đợt bệnh. Tránh chất caffeine. Caffeine làm mạch máu thu hẹp và có thể làm tăng các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh Raynaud.
Độc hoạt 30mg,Tang ký sinh 300mg,Xuyên khung 200mg,Đương quy 200mg,Bạch thược 150mg,Ngưu tất 150mg,Thục địa 100mg,Đẳng sâm 100mg,Tục đoạn 100mg,Cam thảo 50mg,Tần giao 50mg,Tế tân 80mg,Phòng phong 80mg,Quế chi 80mg,Ý dĩ 80mg,Mộc thông 80mg.Tá dược vừa đủ 1 viên. Hộp 3 vỉ x 10 viên nang. Hỗ trợ điều trị: chân tay tê nhức, tê mỏi, tê bì, tê cứng, tê buốt, co mỏi, đau nhức xương khớp. Đau mỏi vai gáy, lưng, gối, đau dây thần kinh tọa và dây thầ kinh ngoại biên. Gíup hoạt huyết, thông huyết ứ trệ. Gíup dẫn huyết tới các chi tốt hơn và làm ấm các chi, duy trì hoạt động tự nhiên của các chi, thông tê, giảm đau mạnh gân cốt. Người bị đau dây thần kinh tọa, dây thần kinh ngoại biên. Uống sau khi ăn 1 giờ. Hỗ trợ điều trị: 3 viên/lần, 2 lần/ngày. Dùng tối thiểu trong 12 tuần. Phòng bệnh: 2 viên/lần, 1 lần/ngày. Có thể dùng lâu dài. Chia sẻ với PV báoNgười Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Tâm (Lĩnh Nam, Hà Nội) cho hay, thời tiết miền Bắc đang nóng chuyển lạnh thất thường khiến tay chân bà mỏi nhừ, tê buốt, không đứng thẳng được. Có hôm đau quá, bà Tâm phải đi châm cứu nhưng cũng không đỡ. Cùng nỗi khổ đó, mỗi khi thay đổi thời tiết, cô Lê Thị The (Đống Đa, Hà Nội) lại thấy chân tay tê bì, nhức mỏi. Tối nào tôi cũng phải nhờ con gái dùng thuốc xoa bóp mà cũng chẳng thuyên giảm. Nhiều khi chỉ ao ước chân tay không còn nhức mỏi để không phải làm phiền đến con cháu”, cô The nói. Đau nhức chân tay mỗi khi thời tiết thay đổi là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nhưng vì đây là bệnh thời tiết nên tình trạng này dai dẳng, hay tái phát và không dễ chữa trị. Chứng đau nhức chân tay khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh suy giảm.

http://sanphamgiatruyen.com/wp-content/uploads/2016/01/te-moi-tay-chan.png

Biểu hiện tê bì thường bắt đầu ở các đầu ngón tay, ngón chân, sau đó là cả bàn tay và bàn chân của bạn. Các triệu chứng thường tăng nặng hơn vào ban đêm khiến bạn khó chịu và mất ngủ. Cuối cùng bạn có thể giảm hoặc mất hoàn toàn cảm giác ở tay, chân. Triệu chứng tê bì, giảm cảm giác ở tay chân do tiểu đường có thể khiến bạn không còn cảm nhận được nhiệt độ nóng, lạnh hay nhận biết được sự đau đớn khi dẫm vào vật nhọn. Bàn chân là bộ phận dễ bị tổn thương nhất, bởi nó nằm ở xa tim nên máu tới nuôi dưỡng kém. Đồng thời, bàn chân cũng là nơi dễ bị trầy xước do tiếp xúc trực tiếp với mặt đất và chịu lực nén của trọng lượng cơ thể. Những vết xước tưởng chừng như rất nhỏ và đơn giản cũng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng, gây ra các vết loét khó lành, dẫn tới hoại tử và cuối cùng phải đối mặt với nguy cơ cắt cụt chi.