PDA

View Full Version : Mua bất động sản - Những sai lầm thường gặp


jason1323
22-01-2018, 04:35 PM
Mua bất động sản là việc cần được cân nhắc nhiều yếu tố. Nhiều người hiện nay vẫn dựa theo những tiêu chí cũ và mua bất động sản theo phong trào dẫn đến những rủi ro sau này, vốn đổ vào bất động sản khó thu hồi và có khả năng bị thua lỗ. Vì vậy, tham khảo một số tin tức bất động sản để tránh những sai lầm thường gặp khi mua bất động sản là điều nên chú ý.

Thứ nhất, không xác định được khả năng tài chính. Nhiều người khi mua Bất động sản (https://tinbatdongsan247.net) bị mất khả năng chi trả do tự phá vỡ ngân sách được đặt ra, người mua muốn mua một ngôi nhà ưng ý nhưng giá cả lại vượt quá tài chính cho phép, người mua lại đi vay ở nhiều nguồn khác nhau vượt quá dự định, khi gặp sự cố, người mua không thể giải quyết được dẫn đến việc mất khả năng chi trả. Vì vậy, khi mua bất động sản tại thị trường Nha dat Da Nang nói riêng hay trên cả nước nói chung, người mua cần xác định được khả năng tài chính của mình.
https://i.imgur.com/QvDD9P1.jpg
Khi-mua-bat-dong-san-can-xac-dinh-duoc-kha-nang-tai-chinh

Thứ hai, tin tức bất động sản hiện nay có nhiều hướng khác nhau khiến người mua không tìm hiểu kỹ chủ đầu tư. Hiện nay vẫn có một số chủ đầu tư không uy tín thậm chí có dấu hiệu lừa đảo, bất động sản chưa được hoàn thiện thủ tục pháp lý, đất chưa giải phòng mặt bằng khiến cho người mua bất động sản gặp nhiều rủi ro. Vì vậy không những trong thị trường Nhà đất Đà Nẵng Tinbatdongsan247.net (https://tinbatdongsan247.net/nha-dat-ban-da-nang-3.html) mà khi kinh doanh vào những thị trường khác, người mua cần phải tìm hiểu kỹ chủ đầu tư.

Thứ ba, người mua bất động sản không chú trọng vào cơ sở hạ tầng xung quanh bất động sản. Hiện nay, nhiều khách hàng có xu hướng mua những bất động sản có các tiện ích xung quanh như công viên, khu vui chơi giải trí, gần các tiện ích công cộng để thuận tiện cho cuộc sống. Vì vậy, nếu nhà đầu tư không chú trọng vào các tiện ích xung quanh thì nguy cơ không bán được bất động sản rất cao, khiến vốn bị tồn đọng và mất đi nhiều cơ hội.

Thứ tư, không tìm hiểu kỹ về kiến thức bất động sản và đảm bảo tính pháp lý của bất động sản. Đây là vấn đề cần nắm rõ đối với căn hộ dự án. Những giấy tờ đảm bảo về mặt pháp lý như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công văn giao đất của UBND thành phố/tỉnh sở tại, Giấy phép đầu tư dự án, Giấy phép xây dựng; Thẩm định thiết kế cơ sở, chiều cao, mật độ, Quyết định cho phép triển khai dự án của UBND thành phố/tỉnh… là những giấy tờ cần xem xét trước khi mua bất động sản thuộc loại hình căn hộ dự án.

https://i.imgur.com/8S51qe4.jpg
Can-chu-trong-tien-ich-xung-quanh

Thứ năm, không nắm rõ các loại phí đối với nhà chung cư. Nhiều người mắc sai lầm là bỏ qua, không chú ý các loại phí chung cư phải trả hằng tháng như phí quản lý chung cư, phí giữ xe, phí thu nhặc rác thải, phí sinh hoạt với các tài sản chung và tiện ích công cộng, tiền điện, nước, cab, internet. Nếu không nắm rõ cũng như thỏa thuận trước các loại phí này, người mua bất động sản đôi khi phải ngậm ngùi bỏ ra số tiền lớn nếu chung cư thu các loại phí này với giá đắt đỏ.

Thứ sáu, không nắm rõ diện tích bất động sản và nội thất khi bàn giao. Nhiều người mua bất động sản khi nhận bàn giao không chú ý diện tích có đúng như trong hợp đồng hay không, nội thật có giống như cam kết hay không. Đến một thời gian sau mới phát hiện không đúng như hợp đồng rồi phát sinh tranh chấp thì người mua dễ gặp phải rủi ro và ở trong tình thế bất lợi hơn.

Vì vậy, trước khi mua bất động sản, Nhà đất Đà Nẵng giá rẻ (https://www.scoop.it/t/mua-ban-nha-dat-da-nang) người mua cần chú ý nhiều vấn đề, cân nhắc kỹ trước khi bỏ ra số tiền lớn tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.