PDA

View Full Version : Chuyên gia Tài chính Anh kiện Facebook vì quảng cáo lừa đảo


Phuongthao95
27-04-2018, 03:45 PM
https://bucksalley.com/wp-content/uploads/2018/04/129-1-300x200.jpg
Chuyên gia Tài chính Anh kiện Facebook vì quảng cáo lừa đảo

Martin Lewis, một nhà báo tài chính và chuyên gia tiền gửi tiết kiệm của Anh, đã gửi đề nghị tố tụng lên Tòa án Tối cao ngày 23 tháng 4, cáo buộc mạng xã hội Facebook tội phỉ báng (https://bucksalley.com) liên quan đến quảng cáo tiền điện tử lừa đảo.

Lewis sẽ thực hiện các hành động pháp lý chống lại công ty này khi tuyên bố trong năm ngoái, Facebook đã đăng tải hơn 50 quảng cáo tiền điện tử với việc sử dụng trái phép tên và gương mặt của Lewis để quảng bá sản phẩm tài chính. Lewis nói rằng các quảng cáo thường đi kèm với các chương trình làm giàu nhanh chóng với tiêu đề như "mã Bitcoin" hoặc "Giao dịch đám mây", ông coi đây là các "mặt trận cho những công ty thương mại nhị phân bên ngoài EU khai thác" và là các hoạt động "tài chính nguy hiểm". Martin Lewis nhận xét:

“Tôi không làm quảng cáo. Tôi đã nói với Facebook điều đó. Và bất kỳ quảng cáo nào có hình ảnh hoặc tên của tôi đều không có sự cho phép của tôi. Tôi đã yêu cầu Facebook gơ bỏ chúng, hoặc ít nhất là để kiểm tra tính hợp pháp của chúng với tôi trước khi đăng tải. Việc này không có gì khó - sau cùng thì Facebook là đơn vị đi đầu trong nhận diện khuôn mặt và văn bản.”

Vào tháng Một, Facebook đã tuyên bố cấm sử dụng quảng cáo "gây nhầm lẫn hoặc phục vụ cho việc lừa đảo", bao gồm quảng cáo tiền điện tử và ICO. Với động thái đó, Facebook tuyên bố có kế hoạch để khiến những kẻ lừa đảo kiếm lời khó hoạt động hơn trên nền tảng mạng xã hội này.

Vào tháng Ba, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới, Google, đã cập nhật chính sách Dịch vụ tài chính và sẽ cấm các quảng cáo có liên quan đến tất cả các loại tiền điện tử từ tháng 6 năm 2018.


Nguồn: Cointelegraph