PDA

View Full Version : Nhận biết dấu hiệu mang thai sớm


duongthai2018
03-05-2018, 03:10 PM
Bạn đang mong ngóng 1 sinh linh bé nhỏ đến bên bạn. Tuy vậy bạn không biết cách để nhận ra mình đã mang thai hay chưa. Trong bài viết này, Viên dưỡng thai TW3 sẽ chỉ bạn bí quyết đơn giản nhận biết có thai sớm sau 1 tuần bằng các dấu hiệu dưới đây.

Dễ bị mỏi mệt, hoa mắt chóng mặt như bị hạ huyết áp

Sự gia tăng nồng độ hormone khiến hầu hết đàn bà đều cảm thấy mệt mỏi. Khi em bé đã nằm trong tử cung mẹ, nhằm cung cấp máu bổ sung cho em bé, tử cung của mẹ và tiền nhau thai, dung tích máu của cơ thể mẹ bắt đầu tăng lên, điều này khiến bạn thấy bạn bị hoa mắt chóng mặt như thể hạ áp huyết.



http://vienduongthai.vn/vienduongthai/upload/images/chung-om-nghen-khi-mang-thai.jpg

Dấu hiệu sớm nhất: ra máu báo có thai

Đây là dấu hiệu có thai sớm (http://vienduongthai.vn/mang-thai-lam-me/giup-phai-dep-nhan-biet-dau-hieu-co-thai-som-sau-1-tuan.html)mà chị em vô tình bỏ qua nếu thời gian ra máu sát với chu kỳ kinh nguyệt. Hãy chú ý, khi ra máu báo thai lượng máu ra rất ít và không kéo dài như máu kinh nguyệt. Ra máu báo có thai có thể kèm các dấu hiệu mang thai sớm khác như đau bụng dưới; bị chuột rút, nhiệt độ thân thể cơ cao hơn thường ngày.

Ngực bị cương lên và đầu ngực trở nên mẫn cảm hơn

thể hiện này khá giống với biểu lộ trước kỳ nguyệt san của chị em. Tuy nhiên khi mang thai, bầu ngực sẽ có phần căng tức và đầu ngực trở thành mẫn cảm hơn. Quầng quanh vú cũng chuyển sang màu sậm, các tĩnh mạch quanh bầu vú cũng nổi rõ hơn.

Đi tiểu nhiều lần hơn

Do sự gia tăng khối lượng máu và áp lực của tử cung ép xuống bàng quang bên dưới, bạn sẽ cảm thấy buồn đi tiểu nhiều hơn, nhưng lượng nước giải mỗi lần đi lại không nhiều. dù rằng khá phiền phức nhưng bạn không nên nhịn tiểu vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ bài xuất.

Dịch âm đạo đổi thay cả về chất và lượng

Chất nhầy cổ tử cung là một trong những nguyên tố điển hình liên can đến việc mang thai. Khi bạn có thai, nút chất nhầy này sẽ ngăn vi khuẩn xâm nhập vào trong tử cung, bảo vệ em bé của bạn. Dịch nhầy này thường có màu trắng đục, không đi kèm thêm bất kì triệu chứng bất thường nào khác. Dấu hiệu này cũng thường dễ bị bỏ qua do nhiều chị em không để ý.

Chậm kinh

Đây là dấu hiệu rõ nhất cho thấy bạn có tin vui. Nếu nóng lòng, hãy soát ngay bằng que thử thai để xác định kết quả mang thai của mình.

Đau lưng

Sau khi có thai 1 tuần, nhiều phụ nữ cảm thấy đau lưng với diễn đạt là cơn đau kéo dài dọc sống lưng. căn do là do vùng dây chằng ở lưng bị kéo dãn để chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi. Cơn đau này cũng dễ bị nhầm lẫn với hiện tượng đau lưng trước kỳ kinh nguyệt nên chị em cần vô cùng chú ý và phối hợp với các dấu hiệu khác để xác định mình đã có thai.

Buồn nôn, nôn, nôn khan

Bạn bắt đầu cảm thấy chút buồn nôn, hoặc nôn khan, đặc biệt là vào buổi sáng. Mùi thức ăn, cho dù bạn thậm chí chỉ cần nghĩ về nó, cũng có thể làm bạn thấy lợm giọng. Cà phê, cá, thịt đỏ, mùi kem đánh răng, xà phòng hay thậm chí mùi cơ thể chồng bạn cũng có thể làm bạn cảm thấy muốn ói.

Ngay sau khi nhận thấy các dấu hiệu mang thai (http://vienduongthai.vn), ngoài việc đến các cơ sở y tế thăm khám để biết xác thực tình trạng mang thai của mình. Các chị em, nhất là các chị em trẻ, đang son rỗi, quen sống lối sống tự do, cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, chuẩn bị kiến thức, tâm lý để vượt qua các triệu chứng ốm nghén trong giai đoạn 6 tháng đầu mang thai.