PDA

View Full Version : Trung Quốc tăng cường hiện diện quân sự của mình trong vùng Biển Đông


thaontp123
04-05-2018, 11:03 AM
https://bucksalley.com/wp-content/uploads/2018/05/164.jpg

Trung Quốc tăng cường hiện diện quân sự của mình trong vùng Biển Đông

Theo báo cáo, Trung Quốc đã lắp đặt hệ thống tên lửa hành trình (https://bucksalley.com)để chống lại các tàu và hệ thống tên lửa không đối không trên quần đảo Trường Sa ở Biển Đông.

Tên lửa hành trình chống tàu và hệ thống tên lửa không đối không được đặt trên các tiền đồn của Trung Quốc ở vùng Biển Đông tranh chấp.

Các nguồn tin tình báo Mỹ cho biết hệ thống vũ khí đã được lắp đặt trên ba tiền đồn tại quần đảo Trường Sa, phía tây Philippines.

Tên lửa hành trình chống tàu YJ-12B sẽ cho phép Trung Quốc có khả năng giao chiến với các tàu trong phạm vi 295 hải lý; và các tên lửa đối không HQ-9B dự kiến ​​có tầm hoạt động 160 hải lý.

Việc tăng cường hoạt động quân sự của Trung Quốc trong khu vực tranh chấp khiến mối quan ngại của Mỹ và các đồng minh tăng cao. Đầu tháng Tư, các quan chức Mỹ cho biết theo tin tình báo, Trung Quốc đang di chuyển radar và các thiết bị gây nhiễu đến các tiền đồn tại khu vực đảo Trường Sa.

Sáu quốc gia bao gồm Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Việt Nam, Malaysia và Brunei đang tranh chấp trên khu vực này. Ước tính khoảng 3,4 nghìn tỷ USD hàng hóa thương mại được vận chuyển qua khu vực Biển Đông hàng năm

Trung Quốc là một trong những quốc gia đòi chủ quyền mạnh mẽ nhất trên lãnh thổ Biển Đông kể từ những năm 1980. Hiện nước này có khoảng 27 tiền đồn trên khắp các đảo và tiếp tục trang bị cho các tiền đồn này với đường băng máy bay, hải đăng, khu du lịch, bệnh viện và trang trại.


Nguồn: Business Insider