PDA

View Full Version : Cặp đôi tổ chức cưới từ A đến Z chỉ tốn hơn 100 triệu


callaryvn
05-05-2018, 10:03 AM
Một cặp đôi đã tự mua đồ cưới với ngân sách 6.000 USD (khoảng 134 triệu đồng). Bí quyết của họ là mua sắm trên taobao (một trang web thương mại điện tử lớn) và tìm mọi cách tiết giảm chi phí không cần thiết. Váy phù dâu chỉ 179.000 đồng/chiếc
Lúc đầu, các phù dâu định mặc váy tulle ngắn nhưng vì không tìm được nơi bán ưng ý nên Li chọn mua chân xám trên trang web taobao. Cô kết hợp thêm vòng hoa xanh để tạo mối liên kết màu sắc cho tiệc cưới.

Hoa khô 890.000 đồng
Thay cho hoa tươi, đắt đỏ và nhanh hỏng, cặp đôi chọn hoa khô để trang trí cho toàn bộ đám cưới. Hoa khô có chi phí rẻ, dễ bảo quản và còn có thể tái sử dụng. Một số loại hoa như lavender còn tỏa hương thoang thoảng cho đám cưới thêm đặc biệt. Chow Li Ying đã chia sẻ với Theweddingscoop bí quyết tổ chức một đám cưới tiết kiệm, vui vẻ ở Singapore. Cô cho biết, bí quyết thật ra rất đơn giản, là chọn mua đồ cưới ở shop lớn, mua tận gốc để giá rẻ hơn.

http://bachviet.com.vn/upload/images/nha-hang-tiec-cuoi-quan-1-1.jpg

Váy cưới cô dâu 3.600.000 đồng
Li chọn mua váy từ trang web DHgate, một trang thương mại điện tử bán và giao hàng khắp thế giới. Cô cho biết chiếc váy cưới hơi chật so với dự kiến nên phải chỉnh lại một chút. “May là không cần sửa quá nhiều” – Li nói.

nhà hàng tiệc cưới quận 1 (http://bachviet.com.vn/)

Nếu cảm thấy cần kiểm tra váy trước khi mua, bạn có thể ghé qua các thương hiệu váy cưới trong nước để thử váy. Với mức 3.600.000 đồng thì một chiếc váy mới toanh là hoàn toàn khả thi.
Sắc xanh biêng biếc của lá dừa, cái trắng trong nõn nà của thân bánh quyện trong màu vàng óng ả của nhân bánh giấu bên trong làm thành một tác phẩm ẩm thực của người phụ nữ Việt Nam tài hoa, khéo léo.

nha hang tiec cuoi quan 1 (http://bachviet.com.vn/nha-hang-tiec-cuoi-quan-1/)

4.Trà rượu

Trà và rượu sẽ được dâng lên bàn thờ tổ tiên như lời con cháu mời các vị cao niên, ông bà tổ tiên về chứng giám cho đôi trẻ và cũng là để xin phép tổ tiên cho đám cưới được diễn ra vui vẻ, hạnh phúc. Mâm quả cưới có trà rượu cũng xuất phát từ quan niệm xa xưa, người ta thường nói “nam vô tửu như kỳ vô phong”, chất cay nồng của rượu và thơm đắng của trà góp hương vị cho sắc màu cuộc sống. Đôi uyên ương mới chạm ngõ hôn nhân cần có sự bền chặt dài lâu cũng như người đàn ông khi trở thành trụ cột cho gia đình sau ngày cưới cần phải có sự mạnh mẽ, vững vàng che chở cho vợ con vượt qua sóng gió.

5.Gà và xôi

Mâm xôi gấc vun đầy bên cạnh con gà béo ngậy cũng là lễ vật thường xuyên xuất hiện trong các mâm quả cưới. Màu đỏ và sự dẻo dai của xôi gấc ngụ ý cho lời chúc vợ chồng son sắt, yêu thương nhau. Bóng dáng nền văn minh lúa nước hiện hữu trong cả lễ nghi ngày cưới. Con gà, khay xôi là một trong số những thứ thân quen với cộng đồng người Việt. Ngoài ra màu đỏ của xôi gấc, màu vàng béo của gà còn làm tăng phần thẩm mỹ cho mâm quả cưới. Đây là vật làm tin đem lại may mắn trong quan niệm của nhiều người.

6.Quần áo

Mâm quả quần áo cho cô dâu là bộ đồ cưới được gia đình chồng chuẩn bị sẵn cho cô dâu. Thường thì là bộ áo dài, cô dâu sẽ lấy mặc vào rồi mới ra chào hai họ. Quả cưới này mang ý nghĩa khi về nhà chồng, cô dâu sẽ được chăm lo kĩ lưỡng và có cuộc sống no đủ, hạnh phúc trọn đời bên người chồng như ý.

Cũng có một số nơi, trong mâm quả còn có: Quả thịt đùi hay đầu heo, hay một con heo quay, hoặc một cặp vịt trắng.