PDA

View Full Version : Zidane: 'Vô địch La Liga khó hơn Champions League'


remimotao
06-05-2018, 09:06 PM
Real Madrid mùa này thi đấu khá tệ hại tại giải quốc nội nhà cái uy tín bóng đá (https://www.w88livesports.com/tai-sao-w88-la-nha-cai-uy-tin-bong-da-hang-dau-viet-nam-2015-2018/) và sớm bị Barca biến thành cựu vương trong cuộc chiến lên ngôi tại La Liga. Tuy nhiên, tại đấu trường Champions League, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn thể hiện màn trình diễn thuyết phục và lần thứ 3 liên tiếp giành quyền vào chơi ở trận đấu cuối cùng. Trả lời phỏng vấn trước trận El Clasico, HLV Zidane khá bất ngờ đã hạ thấp giá trị của Champions League, khi cho rằng duy trì sự ổn định trong 38 vòng đấu để lên ngôi vô địch tại La Liga khó hơn việc nâng cao danh hiệu Champions League.

"Tôi nghĩ rằng để vô địch La Liga là điều rất khó khăn. Đây là giải đấu dài hơi với 38 vòng đấu, bạn phải có sự khởi đầu tốt và duy trì sự ổn định trong một thời gian dài. Đó là yếu tố bắt buộc với một đội bóng vô địch. Ở Champions League, quãng thời gian để lên ngôi ngắn hơn, bạn có ít trận đấu hơn. Tôi nghĩ rằng vô địch châu Âu dễ hơn vô địch La Liga", HLV Zidane chia sẻ.

https://www.w88pro.com/wp-content/uploads/2017/11/Hinh-3-Premier-League-player.jpg

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn này, HLV Zidane lý giải việc đội bóng của ông không xếp hàng chào đón nhà tân vô địch Barca ở trận Siêu kinh điển đêm nay: "Sau khi chúng tôi vô địch Cúp Thế giới các CLB, Barca cũng đâu có chào đón chúng tôi. Barca biện minh rằng họ không tham dự Cúp Thế giới các CLB, nhưng điều đó hoàn toàn sai. Muốn dự Cúp Thế giới các CLB phải vô địch Champions League, mà cả hai đội đều dự Champions League". link vao w88 moi nhat (https://www.w88pro.com/link-vao-w88-moi-nhat-link-vao-w88-khong-bi-chan/)

Nhìn vào BXH Ngoại hạng Anh, có thể thấy đội đứng thứ 14 trở lên (từ Brighton) đã không thể nào xuống hạng. Đội đứng thứ 15 là West Ham hơn nhóm xuống hạng 5 điểm và còn 2 trận chưa đấu. Theo lý thuyết, West Ham vẫn có thể xuống hạng. Thế nhưng, 2 đội trong vòng nguy hiểm là Southampton và Swansea sẽ gặp nhau. Do đó, West Ham chắc chắn sẽ hơn điểm Southampton (hoặc Swansea), West Brom và Stoke. Như vậy, West Ham đã trụ hạng thành công.

Cuộc đua tránh khỏi "tử thần" sẽ thuộc về 4 đội Huddersfield (35 điểm), Southampton (33 điểm), Swansea (33 điểm) và West Brom (31 điểm). Lần lượt Huddersfield, Southampton, Swansea và West Brom còn 3, 2, 2 và 1 trận chưa đấu.


Từ đó, có thể thấy West Brom gặp bất lợi nhất trong cuộc đua trụ hạng. West Brom buộc phải thắng Crystal Palace trong lượt đấu cuối và cầu mong Southampton và Swansea hòa nhau ở trận đối đầu sắp tới, đồng thời cả 2 thua trong lượt trận cuối mới ở lại được Ngoại hạng Anh. Nếu kết quả trận đấu giữa Southampton và Swansea phân thắng bại, West Brom sẽ xuống hạng.

Với điều kiện ngặt nghèo như thế, có thể nhận định 1 suất xuống hạng khác sẽ điểm danh West Brom. Loại West Brom ra khỏi "vòng chiến", sẽ còn 3 cái tên Huddersfield, Swansea và Southampton. Huddersfield đang có nhiều điểm nhất, còn nhiều trận chưa đấu nhất nhưng họ lại gặp toàn đội bóng lớn ở 3 trận còn lại. Huddersfield sẽ làm khách trước Man City, Chelsea và cuối cùng tiếp đón Arsenal. cách xem tỷ lệ bóng đá (https://www.w88pro.com/huong-dan-cach-xem-keo-bong-da-chau-a/)

Không giống như West Brom, Huddersfield lại hy vọng Southampton và Swansea phân thắng bại. Khi đó, Huddersfield chỉ cần 2 điểm trong 3 trận còn lại là sẽ trụ hạng. Nếu Southampton vs Swansea hòa nhau, Huddersfield cần thêm 3 điểm nữa để trụ hạng. Về phía Swansea và Southampton, đội nào thắng trong trận "chung kết ngược" sẽ có cơ hội lớn thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

hieutraitim90
07-05-2018, 10:05 AM
Chúc các bạn tuần mới làm việc hiệu quả